Tổng kết diễn đàn: Trào lưu “nói là làm”:anh hùng hay kẻ cuồng like?

(Sóng trẻ) Đại đa số độc giả Sóng Trẻ bày tỏ ý kiến không ủng hộ Trào lưu “nói là làm”, bản thân người phát động trào lưu nói là làm trên mạng xã hội chỉ là những người muốn nổi tiếng, muốn thu hút sự chú ý của mọi người và muốn đạt được những lượt like, lượt share từ cư dân mạng.
Sau một tuần BBT Sóng Trẻ đăng tải bài viết Trào lưu “nói là làm”: Anh hùng hay kẻ cuồng like?” đã có hàng trăm ý kiến độc giả phản hồi gửi về. Đa số độc giả đều đưa ra ý kiến cho rằng đây là một hành động vô bổ, khó hiểu, thậm chí còn làm tổn hại đến bản thân. Bên cạnh đó, nhiều độc giả đưa ra quan điểm nếu nói là làm với những hành động đẹp, có mục đích đúng đắn, có ý nghĩa và giúp đỡ được nhiều người thì hãy nói và làm, còn nếu hành động nói và làm của bạn vô bổ, chỉ vì mục đích câu like, câu view thì đừng nói, đừng làm gì cả.

53e95e67a_20161205_213511.jpgTrang tin điện tử Sóng Trẻ đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả gửi về

Hành động vô bổ, khó hiểu
Với những luồng ý kiến khác nhau, diễn đàn đã trở thành nơi chia sẻ thẳng thắn, nhiều trạng thái cảm xúc đã được độc giả bộc lộ quanh đề tài. Hầu hết các ý kiến của độc giả đều phản đối, phê phán trào lưu “nói là làm”. 
Vậy nguyên nhân do đâu khiến trào lưu nói là làm trở nên “hot” như vậy? Theo tổng kết của BBT Sóng trẻ, nguyên nhân chính là vì muốn có lượt like, lượt share và lượt câu view “khủng”, muốn thu hút sự chú ý của mọi người, muốn nổi tiếng qua mạng xã hội.
Độc giả có địa chỉ gmail [email protected] đưa ra quan điểm: Đa phần giới trẻ hiện nay nói là làm đều vì mục đích muốn nổi tiếng, họ sẵn sàng làm những điều ngu ngốc nhất để đổi lấy những nút like, nút share của cộng đồng mạng. Điều này thực sự rấ đáng buồn.
Cùng chung quan điểm trên, độc giả có địa chỉ gmail [email protected] bày tỏ: Sự thiếu hiểu biết của nhân vật chính và nút like, nút share của giới trẻ theo phong trào đã vô tình gây ra những tai nạn đáng tiếc. Những hành động đó đang đi ngược lối sống lành mạnh của xã hội. Ngay từ bây giờ chúng ta, mỗi cá nhân hãy lên án mạnh mẽ những việc làm vô nghĩa đó, thay vì hưởng ứng nó. Đồng thời sử dụng mạng xã hội một cách có căn hóa. Và hơn hết “nói là làm” đối với những việc có ý nghĩa theo chuẩn mực đạo đức, phát luật góp phần mang lại những hạnh phúc cho chính chúng ta, cho gia đình, cho những người xung quanh và thúc đẩy sự phát triển của toàn xã hội.

53e95e67a_20161205_213720.jpg
Đa số ý kiến đều phản đối, lên án những hành động nói là làm vô bổ và khó hiểu của một bộ phận dùng MXH

Những nút like, nút share trên mạng xã hội ảo, nhưng nó lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho thế giới thực của chúng ta. Độc giả [email protected] nêu quan điểm:Từng nút like, nút share đã vô tình tạo điều kiện cho những suy nghĩ lệch lạc, bùng phát và chi phối cuộc sống hiện nay của con người, gây ra những hậu quả đáng tiếc
Bạn có địa chỉ gmail [email protected]  cũng có ý kiến: Nút like tuy nhỏ bé nhưng lại có sức cảm dỗ kinh khủng cũng vì nó đại diện cho những giá trị ảo mà giới trẻ luôn theo đuổi trong cuộc sống, chịu ảnh hưởng của công nghệ thông tin ngày càng phát triển, hiện đại như hiện nay.
Nói và làm cần đúng người, đúng việc, đúng hoàn cảnh
Trong diễn đàn nhiều bạn trẻ đã đưa ra quan điểm để ngăn chặn, hạn chế  trào lưu nói là làm trên Facebook, nhằm mục đích câu like, câu view của người dùng mạng xã hội đặc biệt là giới trẻ, bản thân mỗi người cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi nói,làm một điều gì đó khi thể hiện lên mạng xã hội, phải biết việc nào nên việc nào không nên, nói và làm phải đúng người, đúng việc và phải đúng hoàn cảnh. Bạn độc giả có địa chỉ gmail [email protected] đã lý giải nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục như sau: Nói là làm nếu đúng chuẩn mực của xã hội thì sẽ rất tốt, nó đem lại lợi ích cho xã hội, cho cộng đồng khi sử dụng đúng mục đích sẽ giúp được rất nhiều người. Nhưng một số khác lại xem mạng xã hội là một cái gì đó để mình thể hiện, dùng với mục đích không đúng, không phù hợp với chuẩn mực của xã hội, đặc biệt là giới trẻ hiện nay đang có những hành động đi ngược với đạo đức, lối sống, văn hóa của người VN. Họ có những phát ngôn, những từ ngữ rất anh hùng “nói là làm”  nhưng họ đâu có nghĩ đến hậu quả của những hành động đó cho bản thân, gia đình, xã hội. Vì thế để giảm bớt những hành động này cần có sự chung tay của gia đình, nhà trường và xã hội, có những biện pháp tuyên truyền giáo dục và quản lý chặt chẽ vì một bộ phận giới trẻ chưa có một cái nhìn xa, chưa có suy nghĩ đúng đắn cho nên sự giúp đỡ của cộng đồng là thực sự cần thiết.
Bạn độc giả có địa chỉ gmail [email protected] bày tỏ: Hãy cố gắng làm những điều mình hứa nói ra nhưng phải nghĩ thật kỹ trước khi nói ra điều gì, nhất là khi nói trên mạng xã hội. Cuộc sống, sinh mạng của bạn là do bố mẹ đã ban tặng cho bạn, hãy trân trọng nó. Mỗi người chỉ sống được 1 lần, hãy làm những điều có ý nghĩa…trao yêu thương để nhận lại niềm hạnh phúc.
Cũng có chung quan điểm về hành động nói là làm, độc giả có địa chỉ  gmail [email protected] nêu quan điểm: Nói là làm, nếu như nó là những hành động đẹp, ý nghĩa như MC Phan Anh kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung thì đáng được ca ngợi. Nhưng ngược lại việc làm ấy chỉ mang tính chất thỏa mãn thú vui của mình thì không nên hưởng ứng. Hãy biết sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn để giúp cho mình có thể học được những cái hay, cái tốt đẹp.

dccce5587_21476639495105_1.png
Độc giả ủng hộ những hành động nói và làm đẹp như hành động của CM Phan Anh

Độc giả [email protected]  gay ngắt hơn: Nói là làm là một đực tính tốt đẹp đấy chứ, nhiều người luôn ba hoa cái miệng mà thực tế không làm được việc gì, chỉ biết làm bóng bản thân. Tuy nhiên qua bài viết này nhận thấy “nói là làm” cần đúng người, đúng việc, đúng hoàn cảnh, như bạn Nguyễn Văn Tiến thì chỉ làm khổ bố mẹ, khổ người thân thôi.
Trào lưu nói là làm là một hiện tượng mới  xuất hiện trên mạng xã hội nhưng nó đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn người dùng, đặc biệt là giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình với những phát ngôn hùng hồn nhưng vô bổ,khó hiểu gây hại cho bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội. Để chấm dứt, hạn chế những hành động khó hiểu của giới trẻ hiện nay không phải là điều dễ dàng, độc giả có địa chỉ gmail [email protected] đã thẳng thắn: Giới trẻ bây giờ tìm mọi cách để câu like để nổi tiếng đây chỉ là một trong số đó. Tương lai còn nghĩ ra nhiều thứ dị hơn…buồn cho một thế hệ.
 Thiết nghĩ để hạn chế được tình trạng này thì những cá nhân cần thay đổi ý thức của mình. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nói một điều gì đó trên mạng xã hội. 
Diễn đàn Trào lưu “nói là làm”: anh hùng hay kẻ cuồng like? xin được khép lại. BBT Trang tin điện tử Sóng trẻ chân thành cảm ơn sự ủng hộ của quý độc giả và mong rằng BBT sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý độc giả trong các chủ đề bàn luận sau.
BMĐT K33/ BBT Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN