Tuổi trẻ Phú Thọ với Mùa hè xanh

(Sóng Trẻ) - Chương trình Mùa hè xanh nằm trong chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện do Trung ương Đoàn phát động. Thực hiện chương trình, trong những ngày từ 11/7 đến 21/7/2013, câu lạc bộ sinh viên Phú Thọ tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có một Mùa hè xanh thành công tại xã Ngọc Đồng, Huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

Mùa hè là khoảng thời gian cho các bạn học sinh, sinh viên nghỉ ngơi sau một năm học đầy căng thẳng. Thế nhưng, đối với các bạn tình nguyện viên của câu lạc bộ sinh viên Phú Thọ tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền thì đây lại là lúc các bạn xách ba lô lên đường, về với những mảnh đất của quê hương để thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh đầy ý nghĩa.

Tiếp nối thành công của chiến dịch Mùa hè xanh năm 2012, năm nay, câu lạc bộ sinh viên Phú Thọ tại Học viện báo chí và tuyên truyền kết hợp cùng Hội đồng hương sinh viên Phú Thọ tại đại học Bách khoa và Xây dựng thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh tại xã Ngọc Đồng, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ từ ngày 11/7 đến ngày 21/7/2013.

                    54f6a980f_anh_1.jpg
                             Các thành viên của đoàn tình nguyện trong chiến dịch Mùa hè xanh 2013

Trong suốt những ngày diễn ra chiến dịch, gần 30 thành viên của đoàn tình nguyện đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Phú Thọ trên các mặt trận với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Phú Thọ - Năng động, sáng tạo, tình nguyện vì dân”.


                     54f6a980f_anh_2.jpg
                                                       Tình nguyện viên san đất làm đường

Với tinh thần tuổi trẻ nhiệt huyết, cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền địa phương, đoàn tình nguyện đã tu sửa, vệ sinh 8 tuyến đường nông thôn với tổng chiều dài 6,5km, giúp đỡ 11 gia đình chính sách và hộ nghèo trong xã bằng công lao động và tổ chức các hoạt động dạy năng khiếu cho thiếu nhi tại 11 khu dân cư thu hút hơn 300 em thiếu nhi tham gia. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tổ chức hai buổi tuyên truyền về “Phòng chống nạn buôn bán người” và “Sức khỏe sinh sản” thu hút trên 200 thanh niên và nhân dân tham gia hưởng ứng.

                    54f6a980f__nh_3.jpg
                                                       Nạo vét ao tại gia đình chính sách

Chiến dịch Mùa hè xanh đã khép lại nhưng dư âm của nó sẽ còn mãi trong lòng các tình nguyện viên của Câu lạc bộ sinh viên Phú Thọ tại Học viện báo chí và tuyên truyền cũng như toàn thể nhân dân xã Ngọc Đồng, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Các thành viên của Câu lạc bộ sinh viên Phú Thọ tại Học viện báo chí và tuyên truyền nói riêng và tuổi trẻ Phú Thọ nói chung đang cống hiến sức trẻ với mục tiêu “Tuổi trẻ Phú Thọ - vì quê hương văn minh giàu đẹp”.

Nguyễn Nhật Linh
Truyền hình k31A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN