Xúc động hình ảnh người dân viếng lăng Bác ngày lễ Quốc khánh 2/9

(Sóng trẻ) - Trong ngày Tết độc lập của dân tộc, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, hàng nghìn người dân hân hoan, náo nức có mặt từ rất sớm để vào lăng viếng Bác.

Trong không khí trang trọng, thiêng liêng ngày 2/9, những người con của dân tộc Việt Nam đều một lòng hướng về lăng Bác với lòng biết ơn đặc biệt. 

thiet-ke-chua-co-ten-2.png
Ngày 2/9/2024 đánh dấu mốc son lịch sử kỷ niệm 79 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. (Ảnh: Lan Anh)
img_2913-min.PNG
Từ sáng sớm, người dân khắp các tỉnh thành trên cả nước đổ về lăng viếng Bác. Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi, thiêng liêng khó tả. (Ảnh: Lê Châu) 
da-nen.PNG
Mặc dù thời tiết Hà Nội hôm nay nắng nóng, lăng Bác vẫn thu hút đông đảo người dân và du khách đến viếng thăm. Dòng người nối dài, ai cũng kiên nhẫn chờ đợi để được vào lăng tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Lê Châu)
img_2951-min.JPG
Người dân từ muôn nơi đến chụp ảnh tại Quảng trường Ba Đình với trang phục lịch sự, tà áo dài truyền thống cùng hình ảnh thiêng liêng của lá cờ đỏ sao vàng trong ngày lễ Độc lập 2/9. (Ảnh: Lê Châu)
da-nen-2.png
da-nen.JPG
Người dân khi đến thăm lăng Bác vào dịp lễ 2/9 đều được hỗ trợ sữa, nước uống và bánh mì. (Ảnh: Lê Châu)
da-nenmin.jpg
da-nen-3.png
Càng về trưa, dòng người xếp hàng vào lăng Bác dần một đông. Công tác an ninh vẫn được đảm bảo nghiêm ngặt. Lực lượng chức năng đã hỗ trợ nhiệt tình để người dân nhanh chóng được vào lăng viếng Bác trước thời tiết nắng nóng.( Ảnh: Lê Châu) 
thiet-ke-chua-co-ten-7.png
Cô Lê Hồng (bên phải, Hoàn Kiếm) bày tỏ: “Từ mấy hôm nay, tôi đã háo hức chuẩn bị bộ áo dài cờ đỏ sao vàng, mong chờ đến lễ Quốc khánh để có dịp khoác lên mình bộ trang phục truyền thống. Chứng kiến dòng người đổ về lăng Bác, tôi không khỏi bồi hồi, xúc động”. (Ảnh: Lan Anh)
da-nen-1.JPG
Hòa chung trong không khí ngày lịch sử, bà Lê Thị Vân (63 tuổi) bày tỏ: “Tôi vô cùng háo hức, mong chờ được đến lăng Bác nhân dịp lễ đặc biệt này. Tôi luôn cảm thấy rất tự hào vì mình được sinh ra và lớn lên ở một đất nước hòa bình, tươi đẹp như vậy”. (Ảnh: Lê Châu)
img_2942.JPG
Chị Nguyễn Hường (35 tuổi) chia sẻ: “Hôm nay là ngày Tết độc lập, mình rất muốn các con hiểu rõ về ý nghĩa của ngày này nên đã đưa các con đến đây. Đồng thời mong có thể vun đắp cho các con tình yêu quê hương, đất nước và lòng biết ơn sâu sắc đối với lịch sử hào hùng của dân tộc”. (Ảnh: Lê Châu)
da-nen-2.JPG
Cùng với tình cảm tri ân sâu sắc ấy, thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay luôn khắc sâu công ơn của cha ông đã mang lại hòa bình và thịnh vượng cho quê hương. Bạn Nguyễn Thanh Diệu (17 tuổi) người con của mảnh đất Nha Trang (Khánh Hòa) bồi hồi chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình được đặt chân đến Thủ đô Hà Nội, mình vô cùng tự hào, hạnh phúc và xúc động khi có cơ hội vào lăng viếng Bác trong dịp lễ thiêng liêng này”. (Ảnh: Lê Châu)
thiet-ke-chua-co-ten-9.png
Một vài tuyến phố như Ngọc Hà, Điện Biên Phủ rơi vào cảnh ùn tắc nặng nề bởi dòng người nườm nượp hướng về Quảng trường Ba Đình. (Ảnh: Lan Anh)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN