“Nêm” gia vị cho Giáng sinh theo cách của giới trẻ

(Sóng trẻ) - Bên cạnh tham gia các buổi tiệc hay “check-in” tại các điểm du lịch nổi tiếng, giới trẻ còn có nhiều sự lựa chọn khác giúp bản thân được tận hưởng mùa Giáng sinh 2022 một cách trọn vẹn.

Dành thời gian đi chơi với bạn bè

Giáng sinh năm nay mang ý nghĩa đặc biệt bởi đây là mùa Giáng sinh đầu tiên diễn ra sau quãng thời gian dài nghỉ dịch. Chính vì thế, dịp lễ năm nay đã thu hút rất nhiều bạn trẻ trong trang phục và phụ kiện mang đậm hơi thở Giáng sinh. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các tuyến phố trung tâm như Hàng Mã, phố đi bộ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn,... đều chật kín người.

788eae48ce6a16344f7b.jpg
Khung cảnh sầm uất trước cửa Nhà thờ Lớn. (Ảnh: Ngọc Anh).

Chia sẻ với PV, Lê Phương Thảo (trú tại Đông Anh, Hà Nội) bày tỏ: “Giáng sinh năm nay mình đã lên kế hoạch đi chơi với những người bạn thân thiết để giải tỏa căng thẳng sau những tuần học căng thẳng ở trường”.

65fe359966bbbee5e7aa.jpg
Phương Thảo tận hưởng những phút giây quý giá bên bạn bè trên phố Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Anh).
69a974cb27e9ffb7a6f8.jpg
Đây cũng là một dịp lý tưởng cho các cặp đôi hẹn hò bởi lễ Giáng sinh 2022 trùng với thứ bảy và chủ nhật. (Ảnh: Ngọc Anh).

Tuy nhiên vì số lượng người đổ ra các tuyến đường trung tâm rất đông dẫn tới hiện tượng ách tắc giao thông và khói bụi thải ra từ các phương tiện lớn gây ảnh hưởng môi trường. Đây cũng là bất cập sau mỗi dịp lễ hội diễn ra tại địa phương.

Đi làm thêm

Giới trẻ hiện nay, đặc biệt là những bạn sinh viên, đều mong muốn được tự lập tài chính nhằm phục vụ cho nhu cầu cá nhân và đỡ đần bố mẹ. Vì thế, cảnh đi làm vào những dịp lễ là vô cùng bình thường bởi các cơ sở kinh doanh thường có chính sách nhân đôi, nhân ba lương thưởng.

Lê Thị Bích Ngọc (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tâm sự rằng ngay sau buổi đi chơi này, bạn sẽ tới quán nướng để làm ca tối. 

Tương tự, Huỳnh Thái Mỹ Tâm (trú tại Thanh Khê, Đà Nẵng) cho hay: “Những ngày cuối năm ví tiền mình eo hẹp dần, lễ Giáng sinh còn diễn ra vào hai ngày cuối tuần nên rạp phim nơi mình làm rất đông khách. Vì vậy, mình quyết định đăng ký ca làm vừa để tăng thu nhập, vừa bù lại mấy ngày trong tuần đi học không đăng ký làm thêm được”.

“Mình nghĩ việc làm thêm hơi vất vả nhưng nó giúp mình có thể tân trang bộ tóc mới chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán sắp tới”, Mỹ Tâm vui vẻ nói thêm.

374d76857aa8a2f6fbb9.jpg
Mỹ Tâm trong trong mái tóc mới làm ngày 24/12 từ chính số tiền tự kiếm được từ công việc làm thêm tại rạp phim. (Ảnh: NVCC)

“Làm bạn” với đề cương

Tháng cuối năm bao giờ cũng là cao điểm thi cuối kỳ tại các trường Đại học, vì vậy việc dành thời gian để ôn thi trong dịp Giáng sinh cũng là lựa chọn phổ biến của các bạn sinh viên. 

Ngay từ sáng sớm các ngày 24-25/12, trên các tuyến xe bus Hà Nội vẫn đông nghịt sinh viên đến trường để tiếp tục học tập. Có bạn tâm sự, vào chủ nhật, tức ngày lễ Giáng sinh chính thức, bản thân vẫn lên trường để thi kết thúc học phần.

34b16b9807badfe486ab.jpg
Phần lớn hành khách trên xe bus là các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học trên Thủ đô. (Ảnh: Ngọc Anh).

Trương Mai Thi, sinh viên Học viện Ngân Hàng (Hà Nội) cho biết bản thân có lịch thi ngay sau thời điểm Giáng sinh nên việc ôn luyện đang là ưu tiên hàng đầu. Cùng lựa chọn với Mai Thi, bạn Vũ Văn Nghĩa, sinh viên Đại học Bách khoa (Hà Nội), cũng tận hưởng thời gian ở nhà để ôn tập lại kiến thức.

Xông pha vào các chiến dịch cộng đồng

Nhiều bạn trẻ đã chọn “sưởi ấm” mùa đông lạnh bằng cách lựa chọn tham gia các chiến dịch thiện nguyện. Sáng ngày 25/12, chiến dịch “Chủ Nhật Xanh” của Hà Nội ấm mùa 5 tổ chức tại bãi cây phủ Tây Hồ đã thu hút rất nhiều tình nguyện viên tham gia: người cầm bao rác, người cầm xúc, cầm xẻng sẵn sàng "ra trận" nhằm đem lại bầu không khí trong lành, không còn rác thải tại Thủ đô.

ac77768e33a3ebfdb2b2-1.jpg
Hình ảnh các bạn tình nguyện viên khu vực 3 hào hứng tham dự buổi dọn rác quy mô lớn. (Ảnh: Fanpage Chiến Dịch Tình Nguyện Hà Nội Ấm).

Mai Thi (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ với phóng viên: “Thay vì đi chơi, mình chọn thiện nguyện như một cách đón Giáng sinh đặc biệt bởi đây là thời điểm lượng rác thải xả ra rất lớn, hơn nữa, mình cũng muốn Mẹ Thiên Nhiên có một mùa Giáng sinh an lành. Sau khi hoàn thành việc thiện nguyện sáng nay, mình sẽ tiếp tục sự nghiệp ôn thi cuối kỳ để đạt thành tích tốt nhất, đó cũng là món quà Noel mình tự thưởng cho bản thân”.

Năm nay, Giáng sinh diễn ra đúng vào lúc nhiệt độ hạ thấp, đây cũng là thời điểm dễ lây lan dịch bệnh nếu tụ tập đông người. Do đó, dù là sự lựa chọn nào chăng nữa, các bạn trẻ nên chú ý giữ sức khoẻ để bảo vệ bản thân và những người xung quanh, góp phần thực hiện một "Giáng sinh an lành" đúng nghĩa.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN