Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu

(Sóng trẻ) - Nhân ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục với chủ đề “Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu”.

Nhằm mang đến những khám phá thú vị về văn hóa các dân tộc tới đông đảo công chúng, đến với chương trình năm nay, khách tham quan sẽ được trải nghiệm một số hoạt động miễn phí của bảo tàng như: 10h và 15h khách tham quan sẽ được tìm hiểu về đời sống văn hóa của các dân tộc Việt Nam, lắng nghe chia sẻ những nội dung giáo dục qua trưng bày, các câu chuyện thú vị đằng sau hiện vật.    

img_0915.JPG
Khách tham quan đến bảo tàng nhân dịp ngày Quốc tế bảo tàng 18/5. (Ảnh: Bảo Ngọc)

 

Ngoài ra, các em nhỏ được tiếp cận và khám phá các hoạt động do bảo tàng tổ chức như: mặc thử trang phục truyền thống, in tranh Đông Hồ, biểu diễn rối tay….

Với mong muốn tiếp cận đa dạng các đối tượng công chúng, tạo cơ hội để khách tham quan ở mọi lứa tuổi có thể được tìm hiểu, khám phá và trân trọng những giá trị văn hóa dân tộc, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam có chính sách miễn phí vé vào trong khoảng giờ vàng từ 8h30 - 9h30 đối với tất cả khách tham quan và miễn phí cả ngày 18/5 cho khách khuyết tật. 

Bên cạnh các hoạt động truyền thống diễn ra cùng ngày, hoạt động kết nối di sản và công nghệ VR - tour sẽ giúp các bạn khám phá văn học của dân tộc với những trải nghiệm mới. 

1-ca-c-em-nho-tham-gia-tra-i-nghie-m-vr-tour.jpeg
Các em nhỏ trải nghiệm tham gia trải nghiệm VR - tour. (Ảnh: BTC)
5-tro-cho-i-o-a-n-quan-thu-hu-t-me-va-be-cu-ng-tham-gia.jpeg
Trò chơi ô ăn quan thu hút mẹ và bé cùng tham gia. (Ảnh: BTC)

 

Hoạt động STEM (Science, Technology, Engineering, Mathematics) hướng dẫn các bạn nhỏ làm cách làm đồ chơi dân gian để tìm hiểu về kiến thức khoa học. Đây là một điểm mới trong xây dựng các chương trình giáo dục, hoạt động trải nghiệm của bảo tàng hiện nay. 

4-hoa-t-do-ng-stem-ke-t-no-i-di-sa-n-va-co-ng-nghe.jpeg
 Hoạt động STEM kết nối di sản và công nghệ. (Ảnh: BTC)

 

Trước đó, vào năm 2014, Hội đồng Bảo tàng Quốc tế (ICOM) đưa ra chủ đề: “Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu” (Museums for Education and Research) với mục tiêu đề cao vai trò then chốt của các thiết chế văn hóa trong việc cung cấp một trải nghiệm giáo dục toàn diện. 

Thông qua chương trình, công chúng có cơ hội khám phá về di sản văn hóa những hoạt động trải nghiệm, tăng cường nhận thức của cộng đồng về việc giáo dục và nghiên cứu trong công tác bảo tàng, góp phần nâng cao ý thức, chung tay gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong bối cảnh đương đại. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN