“Bee Pro” với chủ đề: Nghệ thuật Việt Nam

(Sóng Trẻ) - Tối 15/05/2011, đêm chung kết cuộc thi hùng biện Tiếng Anh “Bee Pro 2011”, chủ đề Nghệ thuật do CLB tiếng Anh – ĐH Nại thương tổ chức diễn ra sôi động, hào hứng, thu hút nhiều học sinh, sinh viên tham gia.

Đây là cuộc thi hùng biện tiếng Anh được công nhận chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam. Vượt qua gần 200 đội chơi ở 2 vòng loại (Vòng I: Thu bản ghi âm hùng biện; Vòng II: Phản biện trực tiếp), 5 đội chơi xuất sắc nhất đã lọt vào chung kết.


Cuộc thi thu hút hơn 1000 khán giả

Đêm chung kết cuộc thi BEE PRO 2011 là sự hòa quyện giữa hai lĩnh vực: “Hùng biện” và “ Nghệ thuật”- Nơi những thí sinh hùng biện thể hiện sự am hiểu về nghệ thuật và những kiến thức về nghệ thuật cũng chính là vũ khí phản biện.

Đại diện Ban Giám Khảo, ông Michael - Trung tâm Anh ngữ trẻ YES đã nhận xét các đội chơi: “Khả năng nói của các bạn thí sinh rất tuyệt vời. Không những vậy, các bạn còn trang bị cho mình những kỹ năng phản biện thuyết phục và cấu trúc phản biện cũng rất rõ ràng”.


5 đội tham gia cuộc thi

Các thí sinh trải qua 3 vòng thi. Đội A- Class đã thể hiện xuất sắc cuộc tranh cãi giữa một người Mỹ và Thị Mầu để giới thiệu về loại hình nghệ thuật “chèo” truyền thống của người Việt. Trong khi đó đội Phivie lại mang cho mình một nét đẹp riêng, tà áo dài Việt Nam với loại hình nghệ thuật thơ ca. Trong phần Art Explode, các đội phản biện về các vấn đề nổi bật hiện nay của nghệ thuật. Đó là “Chính phủ có nên kiểm soát các hình thức thể hiện bản thân của những người nghệ sỹ hay không?” hay “Liệu công nghệ có tàn phá nghệ thuật đích thực không?” và còn nhiều chủ đề hấp dẫn khác. Bằng những lập luận sắc sảo, các đội chơi đã khiến khán giả trầm trồ thán phục.

Bee Pro 2011 còn là nơi để các bạn chia sẻ đam mê của mình về 7 loại hình nghệật đương đại như phim, hội họa, ca hát… Đan xen giữa những cuộc thi hùng biện là những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc: Múa bụng sôi động, hip hop hiện đại hay múa bale truyền thống …

Một số hình ảnh về cuộc thi:


Phần trình diễn Bale duyên dáng


Nhảy Hip hop sôi động


Đội đạt giải nhất Twister


Đội giải nhì: Sinh viên ĐH Nại Thương


Đội giải ba: A-Class


Chu Việt Nga
Lớp Báo mạng Điện tử K.29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN