Buổi hòa nhạc “Giai điệu mùa xuân”: Khi âm nhạc giao thoa với mỹ thuật

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 31/3, tại Hà Nội, chương trình hòa nhạc ngoài trời với chủ đề “Giai điệu mùa xuân” đã diễn ra dưới sự phối hợp tổ chức của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với mục đích tri ân công chúng yêu nghệ thuật nói chung và công chúng yêu mỹ thuật nói riêng. Buổi hòa nhạc được tổ chức tại khu vực sân vườn bảo tàng, thu hút sự tham gia đông đảo của khán giả trong và ngoài nước.

hn1.jpg
Trước giờ diễn 30 phút, các khách mời và thính giả đã “lấp đầy” khu vực tổ chức sự kiện (Ảnh: Ánh Tuyết)

Tiến sĩ Nguyễn Anh Minh - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chia sẻ trước buổi diễn: “Sự kiện nhằm tạo nên một không gian nghệ thuật giữa lòng thủ đô Hà Nội, là điểm giao thoa giữa âm nhạc và mỹ thuật. Ban tổ chức xin cảm ơn sự ủng hộ và tình cảm đặc biệt của công chúng dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua”.

hn2.jpg
Tiến sĩ Nguyễn Anh Minh - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phát biểu chào mừng. (Ảnh: Ánh Tuyết)

Buổi hòa nhạc “Giai điệu mùa xuân” công diễn những bản nhạc nổi tiếng, những bản chuyển soạn được trích ra từ các vở opera kinh điển. Dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành và giọng ca soprano Bảo Yến, 7 nhạc phẩm kinh điển lần lượt âm vang trong sân vườn bảo tàng, đem lại trải nghiệm âm nhạc khó quên cho người tham dự. 

hn3.jpg
Buổi hòa nhạc được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành. (Ảnh: Ánh Tuyết)
hn4.jpg
Ca sĩ Bảo Yến là giọng ca từng đạt nhiều giải thưởng âm nhạc thính phòng cả trong nước và quốc tế. (Ảnh: Ánh Tuyết)

Với sự chuẩn bị công phu của Ban tổ chức, các nhạc cụ cổ điển được sắp xếp tỉ mỉ và chuyên nghiệp, cùng hòa quyện tạo nên những âm thanh tráng lệ, kỳ vĩ. Sự kết hợp của các nhạc cụ và giọng hát làm nên một trải nghiệm âm nhạc đích thực, khiến cho khán giả chìm đắm trong không gian sâu lắng, tinh tế và tràn ngập nghệ thuật.

hn6.jpg
Những tràng pháo tay tán dương dành cho phần biểu diễn của ban nhạc. (Ảnh: Ánh Tuyết)

Những năm qua, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với các nghệ sĩ tổ chức nhiều chương trình âm nhạc thính phòng, hòa nhạc ngoài trời miễn phí vào mỗi chiều Chủ nhật cuối cùng hàng tháng. Qua đó, góp phần tăng cường truyền thông hình ảnh, thu hút khách tham quan đến với Bảo tàng.

Chương trình hòa nhạc “Giai điệu mùa xuân” mở cổng miễn phí cho khán giả đến thưởng thức. Bên cạnh đó, sự kiện còn có nhiều sẽ hoạt động thú vị như tham quan khu vực gian hàng, biểu diễn các tiết mục hòa nhạc theo chủ đề, tham quan Bảo tàng,... mang lại trải nghiệm phong phú cho người tham gia.

hn5.jpg
Buổi diễn có quy mô hoành tráng. (Ảnh: Ánh Tuyết)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN