Cán bộ 8X “3 trong 1”

(Sóng Trẻ) - Tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, cách nói chuyện dí dỏm, hấp dẫn... là những ấn tượng đầu tiên của tôi về Thượng úy Nguyễn Văn Huy (Sư đoàn 375).

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thanh Phong (Thanh Liêm, Hà Nam), cuộc đời binh nghiệp của Huy xuất phát từ cán bộ quân sự.

Năm 2004, tốt nghiệp Trường Sĩ quan Lục quân 1 (nay là Trường Đại học Trần Quốc Tuấn), Huy được điều về công tác tại Phòng Tham mưu, Sư đoàn 375. Sớm bộc lộ tố chất của một cán bộ chính trị, một cán bộ đoàn năng động - sáng tạo,  năm 2009, anh được cử đi học lớp chuyển loại cán bộ chính trị tại Học viện Phòng không – Không quân.

Lúc còn là cán bộ quân sự Huy chỉ đóng “hai vai trong một”, nhưng trên cương vị mới phải đóng “ba vai trong một”: Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội 1 và Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu.

15506141f_a24ef9ca5bb1a0b84ab970c0c898e068_39279637.anh1.jpg

Thượng úy Nguyễn Văn Huy (nài cùng bên trái) cùng đồng đội

Những ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng được sự giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, sự đồng thuận của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và sự nỗ lực của bản thân nên mọi bỡ ngỡ cũng nhanh chóng qua mau.”- Huy tâm sự.

Khi là Chính trị viên Đại đội, Huy luôn gần gũi, bám nắm bộ đội và tổ chức nhiều  hoạt động sát, đúng. Khi là bí thư chi bộ, anh quan niệm phải chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tôn trọng và phát huy trí tuệ của tập thể trong bàn bạc, góp ý kiến.

Trên cương vị là Bí thư Đoàn, Huy thực sự phát huy tốt vai trò của người thủ lĩnh. Cùng với Ban chấp hành (BCH) Đoàn anh đã tổ chức, phát động và duy trì thực hiện có hiệu quả các mô hình: “Vượt khó vươn lên, say sưa học tập”, “Hoa điểm mười”, “Đẩy khá xóa kém”… Anh thiết kế đa dạng các hoạt động cổ vũ thao trường, các trò chơi thanh niên, viết thư tình người lính Phòng không… Vì vậy, các phong trào luôn thu hút, lôi cuốn ĐVTN tự giác tham gia, góp phần nâng cao chất lượng huấn huấn luyện của đơn vị.

Những nội dung được cấp trên đánh giá tổ chức đoàn do Huy phụ trách hoạt động sôi nổi là phong trào văn hóa văn nghệ; thể dục thể thao; thi tìm hiểu về pháp luật, kỷ luật và an toàn giao thông; kể chuyện truyền thống; sinh nhật đồng đội; hiến máu nhân đạo; hoạt động phối hợp với tổ chức đoàn địa phương trên địa bàn quận Cẩm Lệ....

Nhờ tính năng động, sáng tạo, Huy đề xuất với lãnh đạo chỉ huy đơn vị, BCH Đoàn bằng công sức của ĐVTN và nguồn quỹ vốn đơn vị đã xây dựng được 4 khuôn viên vui chơi, giải trí; 2 sân bóng chuyền; 1 vườn cây thanh niên với hơn 100 cây ăn quả các loại…

Trung tá Nghiêm Văn Ngọ, Chính trị viên Tiểu đoàn 11 nhận xét: “Huy là một cán bộ trẻ có năng lực, có tác phong công tác khoa học, ở vị trí nào cũng chứng tỏ được khả năng của mình và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao”.

Sự nỗ lực, cố gắng của Huy được thể hiện bằng chuỗi những thành tích đáng khâm phục: Từ năm 2005 đến nay, năm nào anh cũng được Sư đoàn tặng giấy khen về hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Ba năm (2005, 2006, 2008) Huy được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Đặc biệt, ngày 11/10/2011, Huy là một trong 55 gương mặt Thanh niên tiêu biểu được Hội liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng tặng giải thưởng “Khi Tổ Quốc cần”. Vinh dự đó không chỉ với cá nhân Nguyễn Văn Huy nói riêng mà còn là vinh dự đối với cán bộ, ĐVTN Sư đoàn 375 nói chung.

Văn Chung

Lớp Báo chí K31B

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN