Chương trình “Hiến máu Nắng Hồng 2024”: Thu về 379 đơn vị máu

(Sóng trẻ) - Với chủ đề “Hộp nhạc”, Nắng Hồng 2024 hy vọng mỗi thanh âm phát ra sẽ là ánh sáng sưởi ấm trái tim, sẻ chia và giúp các bệnh nhân có cuộc sống tươi sáng, hạnh phúc hơn.

Ngày 20/3, CLB Thanh niên vận động hiến máu HVBC&TT phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu thường niên Nắng Hồng tại Tòa nhà E5 - Ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền (89 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau nhiều năm tổ chức, chương trình “Hiến máu Nắng Hồng” luôn thu hút sự chú ý và tham gia của đông đảo sinh viên, người dân. (Ảnh: BTC)
Sau nhiều năm tổ chức, chương trình “Hiến máu Nắng Hồng” luôn thu hút sự chú ý và tham gia của đông đảo sinh viên, người dân. (Ảnh: BTC)

Chương trình hiến máu diễn ra với thông điệp “Kết nối cộng đồng - Ươm mầm sự sống”. Đây là cơ hội để các bạn trẻ có thể hoạt động trong môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo, góp phần xây dựng xã hội thông qua các hoạt động cộng đồng. 

Sự kiện còn nhận được sự quan tâm của các thầy cô là cán bộ, giảng viên, nhân viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sự góp mặt của thầy cô cũng như đông đảo các bạn sinh viên đã góp phần lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong và ngoài trường.

432661180_789030946606904_8221789075614161586_n.jpg
PGS.TS Trần Thanh Giang, Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện tham gia hoạt động hiến máu của chương trình. (Ảnh: BTC)

Bạn Nguyễn Quỳnh Anh - đội phó đội Máu Báo chí chia sẻ: “Đối với chương trình Nắng Hồng 2024, đặc biệt đối với 'Tháng Thanh niên' này, việc hiến máu là việc rất cần thiết. Chương trình đề cao tính lan tỏa, kết nối cộng đồng, truyền sứ mệnh của tình nguyện viên hiến máu đến cho tất cả các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện”.

Đến với buổi hiến máu, chị Anh Thư (Đại sứ chương trình “Hiến máu nắng hồng 2024”) chia sẻ: “Khi được chương trình mời làm đại sứ mình đã đồng ý ngay lập tức. Từ lâu mình đã rất quan tâm đến các hoạt động tình nguyên, nên khi có cơ hội tham gia, mình cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc”.

anh-4.jpg
Chị Anh Thư - Đại sứ chương trình tại chương trình hiến máu. (Ảnh: Khánh Linh)

Công tác tổ chức từ đăng ký, tư vấn, khám sức khỏe, xét nghiệm máu đến lấy máu đều diễn ra theo quy trình như tại các bệnh viện lớn. Sau khi hiến máu, các tình nguyện viên đều được chăm sóc sức khỏe, được cấp giấy chứng nhận đã tham gia hiến máu và nhận các phần quà tương ứng với số lượng máu trên mỗi đơn vị máu (250ml, 350ml, 450ml).

Qua mỗi lần tổ chức, Chương trình “Hiến máu Nắng Hồng” khẳng định sức lan tỏa trong cộng đồng. Vượt qua khuôn khổ một chương trình hiến máu thông trường, sự kiện đã đưa hiến máu thành không gian văn hóa lành mạnh, bổ ích và thiết thực. Nắng Hồng 2024 góp phần không nhỏ vào việc thay đổi quan niệm, tạo dựng thói quen tích cực của người dân về việc hiến máu, gieo thêm những hạt giống nhân ái.

1710913445anh-4.jpg
Các tình nguyện viên của đội Máu Báo chí chăm sóc tận tâm mọi người trong suốt quá trình hiến máu. (Ảnh: Hương Giang)

Bạn Nguyễn Anh Thư (19 tuổi, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình được tham gia hiến máu, mình rất vui. Trước khi đi mình lo lắng nhiều, nhưng khi đến đây được các bạn tình nguyện viên giúp đỡ nên mình cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ. Mình hy vọng không chỉ năm nay mà còn các năm sau nữa mình đều có điều kiện để tham gia chương trình”.

anh-5.jpg
Những món quà nhỏ xinh như là lời cảm ơn, động viên gửi tới các tình nguyện viên. (Ảnh: Khánh Linh)

Sau một ngày dài làm việc tích cực, chương trình đã ghi nhận thu về được 379 đơn vị máu, thành công góp sức vào hành trình cứu sống các hoàn cảnh hiểm nghèo. Hiến máu tình nguyện đã mở ra cánh cửa ánh sáng của sự sống đến với những người bệnh cần máu. Đồng thời, đây cũng là hành động thể hiện nghĩa cử cao đẹp và trách nhiệm của các bạn trẻ nói chung và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng đối với cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN