Diễu hành áo dài cùng hoa, xích lô và xe đạp

(Sóng trẻ) - Hình ảnh hơn 50 người mẫu cùng 200 nữ sinh khoác lên mình tà áo dài thướt tha, diễu hành bằng xích lô và xe đạp qua các tuyến phố của Thủ đô đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người, đặc biệt là các du khách.

Diễu hành Áo dài trên đường phố Hà Nội vào sáng 16/10 vừa qua là hoạt động trong chuỗi sự kiện Festival Áo dài 2016, nhằm quảng bá hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam cùng những nét đẹp truyền thống của thủ đô ngàn năm văn hiến tới với du khách trong và nài nước.

Hành trình bắt đầu từ đường Hoàng Diệu, qua các tuyến phố Điện Biên Phủ, Độc Lập, Hùng Vương, Thanh Niên, Phan Đình Phùng và trở về Hoàng Diệu - địa đểm chính tổ chức Festival Áo dài 2016. 
 
31cd6d840_i_8465.jpg
Đoàn diễu hành hòa vào dòng người trên phố

Cùng góp mặt trong buổi diễu hành áo dài là các nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Trần Nhượng, NSND Thanh Tú, NSUT Thanh Hiền, Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2015 Đào Thị Hà và đại sứ các nước. Đặc biệt, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân - một trong những Nhà thiết kế (NTK) được quan tâm nhất với bộ sưu tập “Tranh hàng trống” và “Hà nội và trong mắt trẻ em” cũng tham gia vào buổi diễu hành. Cô chia sẻ: “Mình rất vui khi có thể đóng góp môt phần nhỏ vào buổi diễu hành nói riêng và cả Festival Áo dài 2016 nói chung, có thể giới thiệu tới mọi người nhiều hơn về áo dài Việt Nam, về truyền thống văn hóa của Hà Nội thông qua hoạt động này”. 
 
f088918c3_i_8460.jpg
Hoa hậu Việt Nam 2010 - NTK Ngọc Hân

Ban tổ chức đã đã lựa chọn những biểu tượng giản dị, gần gũi của Hà Nội như xích lô, xe đạp, hoa... để làm chủ đề cho buổi diễu hành, với mong muốn thể hiện vẻ đẹp trong sáng, hồn nhiên và thanh lịch của thế hệ trẻ thủ đô.

Trong tiếng nhạc du dương, trầm lắng, cùng với hình ảnh những chiếc xe đạp, xích lô nối đuôi nhau dưới ánh nắng dịu nhẹ mùa thu, người ta lại nhớ về một Hà Nội rất xưa, sâu lắng, mộng mơ với tà áo dài bay trong gió. Những tà áo dài cách tân vừa hiện đại, thanh lịch, lại vẫn giữ được trong mình nét duyên dáng nhưng đầy nét quyến rũ Á Đông. Cô Bích Hạnh (quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Nhìn những cô gái mặc áo dài, đi xích lô, xe đạp thế này lại thấy yêu thêm áo dài hơn, yêu thêm văn hóa của đất nước mình.”
 
f088918c3_i_8404.jpg
Các thiếu nữ đạp xe trên phố trong tà áo dài truyến thống khiến người xem vô cùng thích thú.

Không chỉ có những chiếc áo dài được may theo kiểu truyền thống, các nhà thiết kế đã rất tinh tế khi cách tân lại để chiếc áo dài gần gũi và phù hợp hơn với phụ nữ hiện đại như vạt ngắn hơn, cổ tròn,... Đặc biệt, những “vốn quý” rất riêng của Hà Nội như tranh khắc gỗ, tranh hàng Trống, cốm làng Vòng,.. cũng được thể hiện khéo léo qua từng đường thêu, nét vẽ trên tà áo. NTK Lan Hương với bộ sưu tập “Tranh đông hồ” chia sẻ: “Quan trọng của thiết kế áo dài là giúp cho nó đến gần hơn với mọi người. Mọi người có thể mặc bất kỳ nơi đâu, bất cứ dịp nào chứ không nhất thiết phải ngày lễ, tết mới mặc. Cũng như chúng ta hôm nay, khoác lên mình chiếc áo dài dân tộc và cùng diễu hành trên đường phố.”

 f088918c3_i_8422.jpg
NTUT Thanh Hiền trong bộ áo dài lấy cảm hứng từ hương cốm mới
 
f088918c3_i_8362.jpg
Những chiếc áo dài được thiết kế đơn giản, gần gũi hơn

Dọc đường đi, rất nhiều người dân Thủ đô và các du khách quốc tế cũng đã đổ ra đường chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tà áo dài. Ai cũng tỏ ra háo hức khi lần đầu tiên được thưởng thức buổi diễu hành độc đáo như vậy. Bà Mai Lan (80 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Lâu lắm mới lại thấy những hình ảnh thế này, cảm giác như trở về với ngày xưa, mọi người mặc áo dài đi chợ, đi làm, đi chơi cũng mặc áo dài.”

Sau gần một tiếng, đoàn diễu hành đã kết thúc hành trình của mình tại điểm xuất phát là khu di tích Hoàng thành Thăng Long. 

Đây là lần đầu tiên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Áo dài với quy mô lớn, cũng chính là bước đi đột phá trong việc quảng bá du lịch nhờ vào lợi thế của tà áo dài truyền thống, giúp mọi người hiểu hơn về con người Hà Nội tài hoa, thanh lịch, cũng như tới gần hơn với những giá trị văn hóa truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Video một số hình ảnh tại sự kiện:


Lê Lan Phương
Báo đa phương tiện K33
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN