Độc đáo thú chơi đầu băng cối

(Sóng Trẻ) - Có một thú chơi giúp con người thả hồn về những hoài niệm một thời đã xa, đưa ta sống chậm lại giữa những xô bồ của cuộc sống, đó chính là thú chơi đầu băng cối đầy độc đáo.

Những người đã từng sống qua thời kì những năm 60, 70 của thế kỉ trước hẳn sẽ không bao giờ quên được hình ảnh những dàn đầu băng cối cồng kềnh nhưng lại là cả một gia tài, đại diện cho một thời kì vàng son của công nghệ, tạo lên một làn sóng nhạc vàng mộc mạc lúc bấy giờ.

0dab13493_01.jpg
Những đầu băng cối từng là cả một gia tài.

Chơi đầu băng cối không giống với những thú chơi khác, bởi đầu rất dễ hỏng, xuống cấp khá nhanh, và phần lớn đều có tuổi đời trên 30 năm nên hầu như không có đồ thay thế. Chính vì vậy, thật khó để tìm được một chiếc đầu băng cối trong tình trạng nguyên bản và hoạt động tốt.

4a6032cbf_20121022144359.jpg
Phần lớn những chiếc đầu băng cối đều có tuổi đời trên 30 năm.

Âm thanh của đầu băng cối, đĩa than là âm thanh tự nhiên, mộc mạc không qua xử lý nhiều, thể hiện chủ đạo chất giọng thật của ca sĩ bao trùm lên nhạc nền làm cho người nghe thấy được cái hồn của bài nhạc. Đây chính là nét độc đáo mà những đồ âm thanh kĩ thuật số hiện nay không có được. 

Những người đến với đầu băng cối đều có tâm hồn hoài cổ, lưu luyến một thời đã xa, họ thích thả hồn vào những bản nhạc vàng gần gũi, thân quen của Thanh Tuyền, Phương Dung hay của Trịnh Công Sơn

Không chỉ những người già mới chơi đầu băng cối. Mà giờ đây chính giới trẻ cũng bị mê mẩn bởi những bộ máy “cổ lỗ sĩ” này. Người chơi đầu băng cối hiện nay vẫn luôn phải săn tìm qua các mối hàng ở Nhật, Mĩ hay Campuchia. Từ những chi tiết rất nhỏ như đầu từ, đồng hồ hiển thị...đều phải nhập từ nước nài với giá khá cao. Đôi khi họ phải bỏ ra gần chục triệu đồng mua một chiếc đầu đã hỏng chỉ để lấy một bộ phận nào đó mà thôi. Thế mới biết, chơi đầu băng cối thật lắm công phu, xứng đáng là thú chơi chỉ dành cho những người có niềm đam mê thực sự.

Nguyễn Hiển
Lớp Truyền hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN