“Đông ấm xứ Thanh 2013” - Sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh

(Sóng trẻ) – “Đông ấm xứ Thanh” là chương trình thường niên do Ban liên lạc đồng hương sinh viên Thanh Hóa tại 3 miền Bắc, Trung, Nam tổ chức nhằm quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, thuốc men cho bà con các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, với mong muốn đem đến một cuộc sống ấm no cho đồng bào nghèo.

Trải qua ba chương trình Đông ấm, tiếp nối thành công của “Đông ấm xứ Thanh 2012” với 5 tấn quần áo tặng đồng bào miền núi Quan Sơn, năm nay “Đông ấm xứ Thanh” trở về huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa mà trọng điểm là 3 xã, xã Nam Động, xã Trung Sơn và bản Suối Tôn (xã Phú Sơn). 

321d32d5e_e_em_vung_cao_thanh_hoa_giua_mua_dong_gia_lanh.jpg

Trẻ em vùng cao Thanh Hoá giữa mùa đông giá lạnh

Chương trình “Đông ấm xứ Thanh 2013” tiếp tục được hỗ trợ bởi các cấp chính quyền, sự quan tâm của tỉnh Đoàn Thanh Hóa, huyện Đoàn Quan Hóa cùng với đó là sự bảo trợ truyền thông của TTV, VOV, VTV6 nhằm góp phần đưa hoạt động của “Đông ấm xứ Thanh” được biết đến với quy mô lớn hơn.

Song song với chương trình chính thức là vận động quyên góp đồ đạc, chuỗi chương trình đông ấm đã diễn ra thu hút sự quan tâm của hàng nghìn sinh viên ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Chương trình đạp xe cổ động Đông ấm xứ Thanh diễn ra vào ngày 24/11 ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với sự thạm gia của Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan, Á hậu các dân tộc Việt Nam Lò Thị Minh và người mẫu Lê Thị Phương cùng hàng trăm sinh viên ở các trường đại học trên địa bàn thành phố. Hành trình đạp xe được thực hiện ở các tuyến phố lớn nhằm kêu gọi, quyên góp cho chương trình với thông điệp “Đông ấm xứ Thanh – mang yêu thương về với bản làng”.

321d32d5e_2_sinh_vien_hn_dap_xe_co_dong_dong_am_xu_thanh.jpg

Sinh viên ở Hà Nội đạp xe cổ động "Đông ấm xứ Thanh"

Chuỗi đêm nhạc từ thiện với 5 địa điểm được tổ chức ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam: Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Phương Thanh, Quang Hà, Trần Hữu Kiên, Phạm Trưởng…. Đêm nhạc sẽ bán vé và tổ chức đấu giá từ thiện một số bức ảnh về Trường Sa, một bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng đá.

Chương trình chiếu phim gây quỹ từ thiện diễn ra vào ngày 06/12 tại Đại học Thủy Lợi, với tấm vé 10.000 đồng, mỗi khán giả đã góp một món quà nhỏ dành cho bà con vùng cao Thanh Hóa.

Cũng như các chương trình thường niên từ 3 năm trước, nội dung quyên góp của mùa Đông ấm năm nay bao gồm: áo ấm cho học sinh, người dân; đồ dùng học tập; các loại thuốc chữa bệnh cơ bản; học bổng; quà tết; quà tặng thầy cô giáo ở các bản, xã; xe tải chuyển đồ từ Hà Nội, Thanh Hóa về Quan Hóa; thùng carton; bao bì; băng keo; giấy; dây để đóng gói đồ đạc; băng rôn phục vụ chương trình.

Hành trình về bản của “Đông ấm xứ Thanh” được chia ra thành các chương trình cụ thể:

Chương trình “Áo ấm vùng cao” hỗ trợ áo ấm, đồng phục cho các em học sinh và áo ấm, chăn màn cho bà con nhân dân của 3 địa điểm khó khăn thuộc huyện Quan Hóa. 

321d32d5e_n_thuc_hien_phan_loai_dong_i_do_da_quyen_p.jpg

Các tình nguyện viên phân loại, đóng gói đồ quyên góp

Chương trình “Đồng hành cùng em tới trường” hỗ trợ vở, đồ dùng học tập , đồ chơi, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt.

Chương trình “Phát thuốc miễn phí”, tặng túi thuốc thông dụng giúp bà con không có điều kiện thường xuyên tiếp xúc với các dịch vụ y tế phòng tránh được các bệnh cơ bản.

Chương trình “Tết với bản làng” hỗ trợ người dân các phần quà tết để bà con có một cái tết ấm áp hơn.


Nhìn những nụ cười hồn nhiên và khuôn mặt lem luốc của những đứa trẻ vùng cao, các tình nguyện viên “Đông ấm xứ Thanh” luôn mong muốn được đem chút sức trẻ của mình để giúp đỡ cuộc sống nghèo khó của bà con vùng núi, giúp các em nhỏ vùng cao có nụ cười giòn tan, vượt qua mặc cảm để hướng đến tương lai tươi sáng.

Với phương châm “Đoàn kết sức trẻ, cống hiến vì cộng đồng, hướng về quê hương”, “Đông ấm xứ Thanh 2013” đã bắt đầu hành trình ý nghĩa với lòng quyết tâm không ngại gian khó để mang đến cho đồng bào vùng cao một mùa đông ấm áp tình người.


Cao Huyền
Báo Mạng K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN