Giá vàng cao kỷ lục, người dân nhộn nhịp đi giao dịch

(Sóng trẻ) - Cùng với diễn biến phức tạp của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước có nhiều biến động đáng lưu ý. Các tiệm vàng nườm mượp “kẻ mua người bán” khi giá vàng tăng cao kỷ lục.

Theo ghi nhận chiều ngày 10/4 tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu, người dân “đổ xô” đi mua, bán vàng sau khi xác nhận giá vàng vẫn tiếp tục tăng. 

1.png
Giá vàng trong nước và thế giới cập nhật đến 16h25 trong 3 ngày 8-10/4. (Ảnh: Bảo Tín Minh Châu) 

Chốt phiên giao dịch 10/4, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, giá vàng dao động từ 82,4-84,4 triệu đồng/lượng, cùng giảm 100.000 đồng/lượng giá mua và giá bán so với đầu phiên giao dịch. Tỉ lệ lệch giá mua - bán vàng SJC vẫn duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng. 

Đối với DOJI, giá vàng được niêm yết ở mức 82,3-84,3 triệu đồng/lượng, giảm từ 100.000-300.000 đồng/lượng. Khoảng chênh lệch giữa giá mua và giá bán vàng DOJI đang là 2 triệu đồng/lượng. Trong thời gian vừa qua, giá vàng trong nước có nhiều biến đổi về giá. So với giá vàng thế giới, vàng Việt Nam đang tăng phi mã và cao hơn vàng thế giới 13,72 triệu đồng/lượng khi đóng phiên giao dịch 10/4.

2.jpeg
Người dân xếp thành hàng dài để chờ được giao dịch tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu. (Ảnh: Phương Linh)

Giá vàng đột ngột tăng cao khiến nhiều người dân bất ngờ. Tại các tiệm vàng uy tín như Bảo Tín Minh Châu và các cửa hàng trên “phố vàng” Trần Nhân Tông, người dân xếp nhiều hàng dài, chờ nhiều tiếng đồng hồ để tham gia giao dịch. Theo chị Hà Thương chia sẻ: “Tháng 11 năm ngoái, tôi mua vàng nhẫn với giá 59 triệu đồng/lượng. Đến nay, giá vàng nhẫn đã gần chạm mức 77 triệu đồng/lượng. Nhận thấy lời nhiều nên tôi quyết định bán”. 

3.jpeg
Chị Hà Thương (Cầu Giấy, Hà Nội) đến giao dịch tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu. (Ảnh Phương Linh)

Dù giá vàng đang trên đà tăng cao, không ít người dân vẫn chọn mua thêm vàng. Anh Hữu Lâm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Tôi không ngờ lại có nhiều người đến giao dịch đến vậy, hôm nay thậm chí đông hơn cả ngày vía Thần tài. Tôi không ủng hộ việc đầu cơ đu đỉnh vì thấy khá nguy hiểm và dễ ôm lỗ, tôi mua chủ yếu để tích luỹ và để dành”.

Nhân viên của Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết, vài ngày trở lại đây số lượng khách giao dịch tăng đột biến, dù không xảy ra tình trạng “cháy hàng” nhưng giới hạn với vàng nhẫn tròn trơn, cửa hàng chỉ bán tối đa 3 chỉ cho khách mua mỗi lần.

Mặc dù dự kiến thị trường vàng tại Việt Nam chưa có dấu hiệu đi xuống nhưng người mua vẫn nên cẩn trọng, tránh tình trạng bị đu đỉnh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN