Giảng viên, sinh viên báo chí hiến tặng hơn 300 đơn vị máu

(Sóng trẻ) – Sáng 14/5, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (HV BC&TT) phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu TW tổ chức Ngày hội hiến máu Nắng hồng 2020 với tinh thần gắn kết cộng đồng và gửi gắm thông điệp ý nghĩa “Một giọt hồng cho đi, một cuộc đời ở lại”. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu được hơn 300 đơn vị máu.

Tham dự ngày hội có: PGS.TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc phụ trách HV BC&TT - Trưởng ban chỉ đạo chương trình); PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc HV BC&TT - Trưởng Ban Tổ chức hương trình); PGS.TS Phạm Minh Sơn (Phó Giám đốc HV BC&TT) cùng đại diện Viện Huyết học - Truyền máu TW và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên học viện.

349f1af64_i_3534.jpg

PGS.TS Lưu Văn An khai mạc Nắng hồng 2020 (Ảnh: Đoàn thanh niên HV BC&TT)

Phát biểu khai mạc ngày hội, PGS.TS Lưu Văn An bày tỏ hy vọng, mỗi thành viên của học viện hãy góp sức thực hiện đúng tinh thần kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, giúp cho các bác sĩ có điều kiện cứu người và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Để phát huy tinh thần nhân văn, truyền thống tương thân tương ái, Học viện tiếp tục kêu gọi sự tham gia của các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong chương trình hiến máu Nắng hồng năm 2020.

“Mỗi hành động, việc làm hôm nay sẽ góp phần trang bị cho sinh viên không chỉ kiến thức, mà cả những bài học đạo đức, lý luận sâu sắc và trải nghiệm phong phú trong chặng đường công tác trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng, xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước cũng như Báo chí – Truyền thông sau này. Giảng viên, sinh viên học viện luôn đề cao tinh thần và nghĩa tử cao đẹp Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, PGS.TS Lưu Văn An nhấn mạnh.

PGS.TS Lưu Văn An cho hay, nhiều năm qua, cán bộ, giảng viên, sinh viên học viện đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng và xã hội thông qua hành động và các chương trình hiến máu tình nguyện, với 1.000 đơn vị máu được hiến cho các bệnh viện mỗi năm. 

349f1af64_i_3537.jpg

Sinh viên hiến máu tại ngày hội (Ảnh: Đoàn thanh niên HV BC&TT)

Bùi Thị Thanh Huyền, đại diện CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là nghĩa tử cao đẹp, bởi qua hành động đó, mỗi người chúng ta sẽ đem lại sự sống cho rất nhiều người bệnh. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4/2000 – 7/4/2020), tôi xin phát động Ngày hội hiến máu Nắng hồng nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm và phát huy truyền thống của Học viện bởi những giọt máu cho đi, cả cuộc đời ở lại”. 

Đánh giá cao sự chia sẻ, đồng hành của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong công tác vận động hiến máu, TS.BS Trần Ngọc Quế (Phó Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương) khẳng định: "Nhiệm vụ cung cấp máu và chế phẩm máu an toàn cho các bệnh viện tại 25 tỉnh, thành phố sẽ không thể hoàn thành nếu không có sự hỗ trợ của các nhà quản lý, các đơn vị, trường học như Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Học viện cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong khối các trường đại học, cao đẳng tổ chức hiến máu ngay sau khi hết thời gian giãn cách xã hội. Nghĩa cử cao đẹp này vừa tạo được nguồn máu cho người bệnh, vừa là cơ hội giáo dục lòng nhân ái cho thanh niên, sinh viên Học viện".

349f1af64_i_3536.jpg

TS.BS Trần Ngọc Quế (đứng giữa) cảm ơn sự đồng hành và chung sức của HV BC&TT trong công tác vận động hiến máu nhân đạo (Ảnh: Đoàn thanh niên HV BC&TT)

“Học viện Báo chí và Tuyên truyền là môi trường đào tạo và rèn luyện của đội tuyên truyền và vận động hiến máu, thuộc nhóm đi đầu trong 81 đơn vị trực thuộc thành phố Hà Nội. Học viện có nhiều tấm gương của sinh viên, giảng viên ưu tú trong công tác vận động, kêu gọi mọi người hiến máu tình nguyện. Trong đó, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện cũng là một trong những gương mặt sinh viên tiêu biểu của đội hình tình nguyện viên cách đây 25 năm trong việc tham gia hiến máu tình nguyện của thành phố Hà Nội. 

Ngày 8/4 vừa qua, trong thời điểm Viện Huyết học – Truyền máu TW khan hiếm máu do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cô Trường Giang cũng trực tiếp đến Viện huyết học tham gia hiến máu để hỗ trợ bệnh viện và giúp đỡ cộng đồng”. TS.BS Trần Ngọc Quế chia sẻ. 

Phan Loan – Phương Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN