Giúp việc nhà theo giờ - việc làm thêm mới của sinh viê


(Sóng trẻ) - Giúp việc không phải là công việc mới mẻ thế nhưng với một số sinh viên, giúp việc nhà theo giờ đang là một trong những công việc ổn định và có thu nhập tương đối khá, lại không đòi hỏi trình độ chỉ cần sự chăm chỉ khéo léo là có thể làm được. 

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện loại hình giúp việc nhà theo giờ đã thu hút nhiều sinh viên đang muốn tìm một công việc làm thêm trải nghiệm. Chỉ cần gõ tìm trên ogle hay tham gia vào một câu lạc bộ như Hội người giúp việc Tp HCM, Hội người giúp việc theo giờ… trên  Facebook bạn có thể cập nhật thông tin về công việc thú vị này. 

Không giống như các công việc khác, công việc này không bao giờ “ế ẩm” hay thiếu hụt nhân lực, bởi không chỉ đội ngũ lao động tự do mà các bạn sinh viên luôn nhanh chân để tìm cho mình một suất khi tham gia vào các Hội giúp việc. Đặc biệt vào các dịp ngày Lễ, Tết Nguyên Đán thì đây là một thị trường lao động vô cùng sôi động. Thậm chí có bạn còn thấy tiếc hùi hụi khi năm lần bảy lượt công việc không vào tay mình vì chậm trễ. 

Ghé chân vào một trang của một câu lạc bộ, có thế thấy công việc này khá ổn định vì đa phần không quá tốn nhiều thời gian, công việc nhẹ nhàng dễ làm phù hợp với sinh viên nên nhiều bạn đã chọn công việc này thay vì đi gia sư, bưng bê hay bán hàng… 

02f0d0102_anh_1.png

Một Page của câu lạc bộ giúp việc theo giờ thu hút sinh viên

Tìm đến công việc này một cách khá tình cờ khi đang lướt web tìm việc làm thêm, Phương (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Mình thấy công việc này khá phù hợp tuy không liên quan đến ngành mình học nhưng  mình đã gắn bó với nó được 2 tháng, công việc không vất vả vì mình đã quen làm việc nhà, hơn nữa gia đình mình làm không có trẻ nhỏ, gia chủ lại dễ tính nên tương đối dễ chịu”.

Theo như chia sẻ của một số bạn đã từng làm giúp việc theo giờ, chủ nhà muốn thuê làm theo giờ bởi họ không muốn suốt ngày có người lạ ăn ngủ trong nhà hay chỉ đơn giản là họ bận một số công việc không làm được. Chính vì thế, công việc cũng khá đa dạng như: làm 3 – 4 tiếng, làm một số buổi nhất định trong tháng. Tính ra, so với làm các công việc khác, giúp việc theo giờ có mức thù lao kha khá mà không ảnh hưởng đến học tập của sinh viên. 

Tuy nhiên, công việc này cũng mang một số bất trắc cho người làm đặc biệt là các bạn sinh viên kinh nghiệm còn non trẻ. Hỏng hóc đồ đạc do chưa quen sử dụng, nấu nướng không hợp khẩu vị gia chủ khó tính, đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì càng đòi hỏi sự cẩn thận… là những lí do khiến bạn bị quở trách, chưa kể đến khả năng bạn còn bóc lột lao động, xâm hại đến thân thể khi không may vào phải tay gia chủ “râu xanh”.

02f0d0102_anh_2.jpeg

Giúp việc nhà theo giờ - một công việc phù hợp (Ảnh minh họa)

Như Loan (sinh viên năm 3, Đại học Mỏ địa chất) cho biết: “Mình đi làm như thế này không những bố mẹ mình ở quê không muốn cho đi vì sợ rằng con gái sẽ vất vả, mà đôi khi mình cũng ái ngại cho sự an toàn của bản thân, vậy nên mình chỉ đến làm vào những ngày có một mình cô hay cả vợ chồng cô chủ ở nhà thôi”.

Có thể nói, giúp việc nhà theo giờ đã đang nằm trong danh sách các công việc mà nhiều sinh viên lựa chọn, thế nhưng dù công việc gì đi nữa, kết quả học tập và sự an toàn của bản thân tránh khỏi những cạm bẫy là điều bạn luôn để trong tầm ngắm. Trải nghiệm một cách thông minh là điều mà mỗi sinh viên chúng ta cần lưu ý khi tìm đến một công việc làm thêm để khẳng định mình.

Triệu Hà
Báo mạng điện tử 31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN