Hà Nội: Biến hóa bức tường nham nhở thành bức tranh màu sắc

(Sóng trẻ) - Với thông điệp “không gian của bạn cũng là không gian của chúng tôi và không gian của chúng ta”, những bức tường nham nhở, bong tróc đã được biến hóa thành những bức tranh sống động. Chúng không chỉ góp phần làm sáng sủa bộ mặt Thủ đô, mà còn ẩn chứa thông điệp bảo vệ động vật hoang dã trước nguy cơ tuyệt chủng.

Ý tưởng này được xuất phát từ một câu lạc bộ mang tên “Ý tưởng xanh” với sự tài trợ của hãng sơn Jotun nhằm sáng tạo lên những bức tranh màu sắc, đầy tính cổ động để kêu gọi mọi người hãy cứu lấy môi trường sống.

Dự án chính thức khởi động đầu tháng 6 vừa qua, các bạn tình nguyện viên đã lựa chọn những bức tường tiêu biểu nhất trên khu phố Nguyên Hồng và Liễu Giai để thực hiện 2 bức tranh đầu tiên.

Bức tường ở số 166, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội là một điển hình. Trên tường dày đặc các ký tự, dấy dán, số điện thoại quảng cáo các dịch vù từ bình dân đến cao cấp. Điều này khiến công tác vệ sinh tường gặp rất nhiều khó khăn. Không ngại khó, các bạn tình nguyện viên đã làm tỷ mỉ, qua nhiều công đoạn từ lột giấy dán, đến quét sơn nền và vẽ đầy sáng tạo.

dcafd66dd_anh_1.png
Những lớp giấy dán chồng chéo lên nhau, nhem nhuốc trên bức tường ngõ 166, Định Công, Ba Đình

Đặc biệt với hình ảnh con tê giác là dụ ý của câu lạc bộ, hãy cứu lấy tê giác và bảo vệ môi trường của chúng. Bởi hiện nay tê giác đã tuyệt chủng ở Việt Nam và chỉ còn ở một số nước trên thế giới do tình trạng lạm dùng sừng tê giác để chữa bệnh.

Ngay sau khi bức tranh được hoàn thành, đã có rất đông người dân ủng hộ, tán thành ý tưởng.

dcafd66dd_anh_2.png
 Bà Long Tân Trang, người dân sống gần trong con ngõ 166 ngắm nghía bức tranh sau khi hoàn thành

Bà Trang bày tỏ cảm xúc: “Mặc dù đây chỉ là bức tranh con tê giác, nhưng khi nhìn vào thấy rất đau lòng vì nó đang bị tuyệt chủng. Tôi mong ý tưởng này sẽ được nhân rộng ra nhiều khu phố khác, mỗi ngày tuyên truyền một ít, lâu dần người dân cũng nhận thức ra sẽ có hành động cụ thể”


dcafd66dd_anh_3.png
Bức tranh cổ động sau khi được hoàn thành

Qua những bức tranh sinh động, thông điệp dễ hiểu, dự án mong muốn các em nhỏ cũng ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, bảo vệ những con vật đang có nguy cơ tuyệt chủng, đặc biệt là tê giác.

4917fb393_anh_4.png
Các em nhỏ tham gia vào quá trình sáng tạo nên bức tranh

4917fb393_anh_5.png
Bức tranh “Khu rừng nhiệt đới” tại phố Liễu Giai

Nói về ý tưởng của bức tranh, bạn Ngọc Anh, thành viên CLB “Ý tưởng xanh” chia sẻ: “Qua bức tranh này chúng mình muốn gửi đến thông điệp “sweet home” – ngôi nhà ngọt ngào, với mong muốn mọi người hãy chung bảo vệ môi trường sống của động vật, cũng là bảo vệ môi trường sống của chính mỗi chúng ta để thế giới xanh - sạch - đẹp hơn”.

Sáng tạo, nghĩ khác, làm khác không chỉ biến những bức tường chở nên sáng sủa hơn, mà con tạo điểm nhấn cho các con phố. Những bức tranh sống động có thể coi là một giải pháp góp phần ngăn chặn tình trạng dán, phun các quảng cáo lên tường một cách bừa bãi, thiếu ý thức. 
                                                                                                                                                          Hà Hiền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN