Han Fu – Nhiếp ảnh gia chỉ chụp cho nữ

(Sóng Trẻ) – Không chỉ là tác giả bộ ảnh nghệ thuật của một loạt các hot girl Việt, Han Phu còn được biết đến là người dẫn đầu trào lưu Photoquote.

Han Fu (Hân) còn có tên gọi là Hanniefu, sinh năm 1993, đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Nói về lí do theo đuổi con đường nghệ thuật, Han Fu cho biết, cô bắt đầu từ bốn năm trước, là biên kịch viên của dự án phim ngắn YxineFF2014. 

“Khi ấy tôi viết kịch bản là chính, nài ra phụ trách thêm chụp ảnh hậu trường, thực hiện poster cho phim. Tôi cảm thấy thích thú với nhiếp ảnh và tìm được cảm hứng nghệ thuật”, Han Fu chia sẻ.

f51efa40d_1.jpg
Nhiếp ảnh gia Han Fu là tác giả của hàng loạt bộ ảnh nghệ thuật nổi tiếng.

Khó khăn của nữ nhiếp ảnh gia

Có nhiều lúc công việc phải yêu cầu chụp tại những nơi hẻo lánh, di chuyển khó khăn và xa xôi hoặc buộc phải vào các nơi như nhà văn hoá, bảo tàng,… thì nài việc xin phép, đóng phí chụp ảnh, Han Fu vẫn phải đối diện với các ánh mắt soi mói từ bảo vệ, nhân viên.

Trước khi theo sự nghiệp cầm máy, cô nàng 9X đã xác định những chông gai mình phải vượt qua nhưng không nghĩ nó lại nhiều đến vậy.

Làm nhiếp ảnh gia sẽ mở rộng mối quan hệ, biết được nhiều người thú vị, song sự bất bình đẳng cũng vì thế rõ rệt. 

Han Fu chia sẻ “Lúc đầu, khách hàng đặt tôi hụp ảnh thông qua cửa hàng của tôi. Sau đó, họ gặp tôi trực tiếp nài đời và lập tức hủy bỏ lịch rồi đưa ra lí do rằng tôi là con gái nên sẽ có sự ghen tị, không chụp đẹp được. Như thế rất thiệt thòi cho các bạn nữ có năng khiếu chụp ảnh.”

Với quan điểm con gái thì không nên làm nhiếp ảnh gia, Han Fu nói:  “Tôi nghĩ bất kì công việc gì cũng đều được công bằng, nam làm được thì nữ cũng sẽ làm được.”

f51efa40d_3.jpg
Han Fu nổi tiếng với những bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Ấp ủ thực hiện bộ ảnh phục hưng

Hot girl Mie Nguyen nhận xét về Han Fu: “Han Fu hướng theo sự tự nhiên nên tôi rất thích. cho dù thuộc bất kì concept nào thì cô nàng đều ưu tiên yếu tố tự nhiên. Nhìn loạt ảnh của Han, cảm thấy sự dịu nhẹ nhưng vẫn thu hút và quyến rũ nên mình thường xuyên đặt lịch chụp với Han Fu.”

f51efa40d_2.jpg
Bộ ảnh Han Fu chụp đều đơn giản và tự nhiên.

Han Fu chia sẻ: “Tôi thường chụp mẫu nữ để khai thác được trọn vẹn nhất vẻ đẹp của mình. Qua các bức ảnh đã thực hiện, tôi muốn mọi người thấy sự đồng điệu trong từng cảm xúc, khoảnh khắc và cho mọi người hiểu rằng bạn không nhất thiết phải là người mẫu hay có một gương mặt ăn ảnh, bạn vẫn có thể có những nét đẹp khác được khám phá và ghi lại bởi tôi.”

Nài chụp ảnh, Hân còn là một trong những người đi đầu trào lưu Photoquote (chèn tin nhắn, chữ, bất kì đoạn văn nào cá nhân yêu thích lên một hình ảnh có sẵn).

Với những bạn trẻ muốn theo nghề nhiếp ảnh thì theo cô nàng này, cần có sự chịu khó, kiên nhẫn, thế giới quan nhạy bén và tinh thần ham học hỏi. 

Nói về kế hoạch tương lai, Han Fu sẽ thực hiện bộ ảnh theo hơi hướng tranh phục hưng, hoặc thiên về sự giao thoa giữa ánh sáng và bóng tối. 

Hồng Vân 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN