Hạnh phúc là gì?

(Sóng trẻ) - Bạn có đang hạnh phúc không, hạnh phúc là do bạn tạo dựng nên hay một ai đó mang lại cho bạn? Còn tôi, một đám nhóc đã dạy cho tôi biết thế nào là hạnh phúc. Bạn tin không?

Tôi – cô gái 20 tuổi với suy nghĩ  bồng bột của tuổi trẻ, tôi đã từng cho rằng mình không hạnh phúc, mình kém may mắn hơn những cô bạn cùng trang lứa. Bạn biết vì sao không? Đơn giản là vì tôi không có nhiều váy diện, điện thoại đời mới nhất, học hành cũng chỉ ở mức bình thường, vẻ bề nài cũng chỉ được gọi là tạm. 

Non nớt trong lối suy nghĩ nên tôi luôn cảm thấy mình không hạnh phúc, không quá hài lòng với những gì mà mình đang có. Tôi muốn thay đổi bản thân, muốn sống khác đi, muốn ghi lại cuộc đời mình bằng những dấu ấn đáng có.

Mùa hè năm ấy, cô sinh viên năm 2 như tôi đã thử đi làm tình nguyện ở trại trẻ mồ côi. Là vì tôi yêu bọn trẻ ư? Chưa hẳn. Bởi lí do khi đó tôi quyết định đăng kí đi làm tình nguyện đơn giản là vì tôi chẳng đủ tự tin để đi “phượt” cùng đám bạn đến những nơi mà giới trẻ muốn khám phá, những bãi biển, những ngọn núi cao vút…Thế là tôi đăng kí và đến trung tâm.

Chuyến đi đã làm tôi thay đổi. Nếu như bọn nhỏ như em tôi thì suốt ngày nhõng nhẽo vì có mẹ, có bố và có chị thì bọn nhỏ nơi đây tự “phong” cho nhau, tự quy định với nhau đây là bố, đây là mẹ, kia là chị, là anh. Chúng xem tôi như một người hạnh phúc nhất trên đời, đơn giản vì tôi có bố, có mẹ, có em. Chúng hỏi tôi về gia đình, về các em tôi, về cảm giác khi có bố, có mẹ. Chúng còn hỏi tôi có cãi lời bố mẹ hay giận dỗi khi họ la mắng mình không.

c9ec55a2d_44551024.jpg
Giá trị của hạnh phúc

Tôi xúc động trước những câu hỏi trẻ thơ, làm tôi chợt nghĩ có những thứ không vẹn nguyên nhưng chính chúng ta mới là người làm cho chúng trở nên nguyên vẹn nhất. Và tôi cảm thấy mình hạnh phúc, hạnh phúc vì tôi được gọi tiếng bố, tiếng mẹ nhiều hơn số lần chúng được gọi, thậm chí chưa bao giờ được gọi. 

Trở về nhà sau một tháng tình nguyện, tôi thấy hạnh phúc trong tình yêu thương mà trước đây tôi không cảm nhận hết, tôi viên mãn với cuộc sống mà tôi có. Lòng tôi nhẹ nhõm và thanh thản vì chuyến đi khiến tôi thấm thía rằng đôi khi chúng ta cần có những giây phút trải nghiệm với hạnh phúc để suy nghĩ liệu những gì mình đang có là đủ hay chưa. Một đám nhóc thiếu thốn, thiệt thòi về nhiều mặt nhưng chúng luôn cho rằng mình hạnh phúc, một đám nhóc dạy cho tôi thế nào là hạnh phúc? Bạn tin không?

Thùy Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN