Hoa khôi Bùi Linh Chi: "Cách vượt qua nỗi sợ là đối mặt với chính nó"

(Sóng trẻ) - 14h ngày 14/02 tại Haley Studio, Hà Nội, Trang tin điện tử Sóng trẻ tổ chức giao lưu trực tuyến cùng khách mời Bùi Linh Chi với chủ đề “Phía sau danh hiệu Hoa khôi”.

Chương trình sẽ được chúng tôi livestream trực tiếp trên facebook tại trang fanpage Sóng trẻ và liên tục cập nhật cuộc trò chuyện với khách mời trên website songtre.com.vn. 

Buổi giao lưu chính thức bắt đầu:

d73e79073_6.jpg
Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa cho khách mời 

Cơ duyên nào đã đưa Linh Chi đến cuộc thi Gương mặt sinh viên 2019?

Cơ duyên đưa mình tới Gương mặt sinh viên là một sự tình cờ. Ban đầu mình nhận được thông báo tuyển trên báo. Mình khá lo sợ vì cuộc thi yêu cầu cao về nại hình, trí tuệ. Mình thậm chí còn nghi ngờ khả năng của bản thân nhưng cũng đánh liều tham gia. 

Được biết, cuộc thi này diễn ra trong khoảng thời gian khá ngắn chỉ hơn 1 tháng, Linh Chi đã chuẩn bị thế nào? 

Thật ra ban đầu, mình không chuẩn bị quá nhiều. Tất cả mình có được là sự kết hợp đúng lúc của các yếu tố: may mắn, cơ hội và những gì có được từ trước. Bởi để chuẩn bị trong vòng 1 tháng cho một cuộc thi như vậy là rất khó.

Khi đến với cuộc thi, Linh Chi đã đặt mục tiêu sẽ giành giải thưởng gì hay không?

Ban đầu mình cũng không nghĩ tới đạt giải cao. Mình chỉ cố gắng nỗ lực hết sức thôi và không nghĩ sẽ cố để đạt giải mà chỉ làm hết sức. Cuối cùng thì không ngờ là mình có thể đạt được quán quân.

Theo Linh Chi, một hoa khôi Gương mặt sinh viên cần hội tụ những yếu tố nào và tại sao? Cá nhân bạn đánh giá bản thân đã làm tốt hết các điểm đó chưa?

Theo mình, là gương mặt sinh viên thì phải có yêu cầu về nại hình (chiều cao, cân nặng, khuôn mặt) và trí tuệ. 
Mình xin phép đánh giá bản thân mình được 50% thôi. Mình mong nhận được sự đánh giá của mọi người hơn vì mình muốn biết những yếu điểm để từ đó bổ sung và cải thiện tốt hơn. 50% là quá cao rồi đúng không ạ. 

Trước đêm chung kết, Linh Chi cùng với các thành viên nhóm mình đã khiến BGK ấn tượng với ý tưởng táo bạo nhằm truyền truyền thông cho chủ đề Ngưng bạo hành học đường, mang tới thông điệp “Thế giới xấu đi không chỉ bởi kẻ ác mà còn bởi những người tốt nhưng không làm gì cả.” Bạn có thể chia sẻ thêm cho khán giả Sóng trẻ biết về dự án này không? 

Ban đầu để thực hiện dự án, tiêu chí chương trình đưa ra là lan tỏa lớn nhất có thể. Mình muốn truyền thông về bạo hành tâm lý và thể chất bây giờ. Mọi người thường không chú ý tới vấn đề bạo hành tâm lý. Trong quá trình đó, mình và các bạn làm một clip và đẩy lên page của mình. Trong vòng 10 ngày thực hiện dự án trước khi đến Chung kết. Khó khăn rất nhiều. Mình hầu như phải suy nghĩ và đổi kịch bản liên tục về clip này. Nó tốn thời gian về chuẩn bị, có nhiều cãi vã giữa các thành viên trong nhóm nhưng cuối cùng nó cũng hoàn thành như kỳ vọng.

d73e79073_5.jpg
Toàn cảnh buổi giao lưu trực tuyến với Bùi Linh Chi

Được biết Linh Chi vẫn đang là sinh viên của Khoa Quản trị kinh doanh tại ĐH Thương Mại. Bạn có thể chia sẻ lý do chọn theo học ngành này được không? Trong thời gian cuộc thi diễn ra, bạn làm thế nào để cân bằng chúng?

Thực ra, mình đang băn khoăn là mình có chọn sai ngành không? Lý do mình chọn chỉ là mình nghĩ ngành quản trị kinh doanh học được nhiều điều và mong muốn trong quá trình học ngành sẽ thêm yêu thích và theo được ngành hơn.

Hình mẫu người phụ nữ lý tưởng mà Linh Chi hướng tới là như thế nào?

Mình hướng tới sự hạnh phúc. Đó là có những thứ mình muốn. Quan trọng là mình hiểu bản thân mình. Thứ hai là mình theo đuổi được con đường mình yêu thích, nó sẽ không gò bó và ép buộc. Mình sẽ theo đuổi được đam mê của mình.    

Cuộc sống trước và sau đăng quang của Chi có thay đổi nhiều không? Và điều đó đã tạo ra áp lực hay động lực cho bạn như thế nào?

Với bản thân mình thì không có thay đổi quá lớn. Chỉ có điều mọi người nghĩ về mình khác thôi. Mọi người nghĩ rằng mình đi show nhiều hơn, bận rộn hơn. Trước khi thi thì mình còn đi làm thêm còn sau khi đăng quang thì mình không làm nữa. Định hướng làm việc của mình sau cuộc thi cũng thay đổi hẳn. Bản thân mình được tiếp xúc với nhiều anh chị đi trước và nhận thấy mình có cơ hội để làm việc nhiều hơn. Từ đó, thấy mình có thêm động lực để cố gắng.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi Linh tham gia cuộc thi là gì?

Kỷ niệm đáng nhớ thì có rất nhiều. Mình nhớ nhất là tập 2 đi quay lại biển nhân tạo Hà Nội. Mọi người đi ăn, đi tập, chơi với nhau. Tinh thần mọi người lúc tham gia tập đó thực sự rất tuyệt vời với mình.

d73e79073_4.jpg
Hoa khôi Bùi Linh Chi giải đáp câu hỏi của độc giả

Với danh hiệu cũng như sự nổi tiếng hiện tại của mình thì Linh Chi có ý định vào showbiz hay không?

Thực ra, mình nghĩ nhiều người đang nghĩ như vậy. Mình thì chưa nói trước được điều gì. Bởi vì nó thay đổi theo cách mình suy nghĩ, các cơ hội đến với mình. Khi có cơ hội đến thì mình thay đổi theo nó. Mình xin phép chưa nói trước điều này.

Khi càng nổi tiếng thì có thể gặp nhiều tai tiếng không đáng có. Vậy sau khi đăng quang hoa khôi, Linh Chi đã gặp phải sóng gió thị phi nào chưa?

Tạm thời thì mình vẫn chưa có sóng gió gì. Nếu như một ngày nào đó xảy ra, mình sẽ xem chuyện đó ảnh hưởng nhiều hay ít tới mình. Ví dụ một số người không thích mình thì mình cũng không nghĩ là ảnh hưởng tới bản thân mình nhiều lắm. Còn không thì mình sẽ xem xét lại bản thân nhiều hơn, người ta thường nói “không có lửa làm sao có khói”. Mình sẽ tìm kỹ nguyên nhân và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Cây ngay thì không sợ chết đứng mà. 

Nếu không may vướng vào tay tiếng Linh Chi sẽ ứng xử, giải quyết thế nào?

Thứ nhất, mình xem xét xem nó ảnh hưởng với mình như thế nào. Nếu không có ảnh hưởng nhiều thì mình cũng kệ thôi. Nếu ảnh hưởng lớn thì mình xem nguyên nhân là thế nào? Người ta nói không có lửa thì sao có khói. Vì thế, mình sẽ xem xét nguyên nhân và tìm cách giải quyết. Người ta thường nói cây ngay không sợ chết đứng. Mình sẽ giải quyết hết sức mình về những vấn đề xảy ra. Không làm gì sai thì mình không sợ gì cả.

Cụm từ “chân dài - đại gia” đã quá quen trong giới showbiz, và khi một cô gái bước chân vào giới này thì cũng ít nhiều gặp chút lời ra tiếng vào dù bản thân không dính đến điều này bao giờ. Liệu trước nay Linh Chi đã từng lo lắng vấn đề này chưa?

Người tầm nào thì với lấy người cùng tầng đấy, mình cũng theo quan điểm người ta nghĩ thế nào thì họ cũng sẽ tự thấy thoải mái hơn với những người cùng tầng lớp với mình.

Hiện nay có rất nhiều hoa khôi dính vào scandal như yêu đại gia, bán dâm… Bố mẹ Linh Chi có bao giờ ngăn cản không để Linh Chi tiếp xúc nhiều người hay hạn chế Linh Chi tham gia các chương trình sắc đẹp không?

Scandal phụ thuộc vào bản thân của mỗi người. Mình nghĩ rằng cần là một người chính trực. Hơn nữa là gương mặt sinh viên, phải là hình mẫu cho các bạn sinh viên khác. Bản thân mình là một hoa khôi sinh viên vì thế cần phải chính trực và không để ảnh hưởng xấu đến thế hệ sinh viên sau này. Bố mẹ không ngăn cản vì bố mẹ rất tin tưởng  mình trong các vấn đề này. Rất ủng hộ mình!

Linh Chi đối mặt với những ý kiến trái chiều như thế nào?

Cũng như việc giải quyết các vấn đề thị phi, đối với những ý kiến tiêu cực thì mình hạn chế tiếp xúc. Còn đối với những ý kiến tích cực, chỉ ra những khiếm khuyết thì mình sẽ tiếp thu và sửa đổi. Mình cũng cảm ơn những đóng góp đó của các bạn.

Trở thành Quán quân cuộc thi sắc đẹp, mình mang danh hiệu Hoa khôi Gương mặt sinh viên, Linh Chi nghĩ là mình cần làm gì để gìn giữ giá trị danh hiệu?

Đầu tiên là mình xin cảm ơn câu hỏi. Để giữ gìn danh hiệu này. Đầu tiên phải sống tốt và tích cực. Mình muốn lan tỏa những điều tích cực. Thứ hai là mình sống sao đúng nghĩa, như không mang những tai tiếng như chân dài đại gia, cẩn thận hơn trong lời ăn tiếng nói của mình. Vì đó như một hình tượng mà nhiều sinh viên hướng tới.

Bạn đã bao giờ hối hận khi tham gia cuộc thi ‘Gương mặt sinh viên 2019”?

Mình chưa bao giờ hối hận để tham gia cuộc thi vì mình đã học được rất nhiều thứ. Một khi đã quyết định thì là quyết định mà mình đã chọn thời điểm đấy.

d73e79073_3.jpg
Hoa khôi Bùi Linh Chi chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức

Chương trình giao lưu kết thúc thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức nhận được hơn 100 câu hỏi từ hòm thư và bình luận trực tiếp trên livestream. Hoa khôi Bùi Linh Chi gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức, Trang tin điện tử Sóng trẻ và những người theo dõi chương trình. 

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN