Hoa Sơn Tra “xuống phố” được được dân Thủ đô săn lùng

(Sóng trẻ) - Những cành hoa Sơn Tra (táo mèo) trắng muốt cùng mùi hương man mát đang được nhiều người dân Thủ đô “săn” lùng mua về cắm.

Theo ghi nhận của PV, những ngày này, hoa táo mèo được thu hoạch mang về Thủ đô đem bán chạy không kém gì hoa mận, hoa lê.

2.jpg
Hoa táo mèo được bán theo bó, mỗi bó có giá từ 99.000 - 120.000 đồng.

"Do đem lại hiệu quả kinh tế nên một số hộ dân đã nhân giống trồng cây táo mèo ở vườn nhà hay cánh rừng gần thôn, bản để tiện thu hoạch. Ngày nay, không chỉ quả mà hoa táo mèo cũng đã mang lại nguồn thu cho bà con miền núi. 

Mình thường nhập cành từ nhà bà con rồi đem về miền xuôi bán. Chị em năm nay chuộng thú chơi cành cây rừng khẳng khiu nên bán cũng rất đắt hàng", chị Tâm Nguyên một địa chỉ online đang bán loại cành táo mèo này chia sẻ.

Theo khảo sát của PV, hoa táo mèo được bán theo bó, mỗi bó có giá từ 99.000 - 120.000 đồng, cành dài 80 cm - 1m trở lên. Khách mua 2 bó sẽ có giá 220.000 đồng.

1.jpg
Để hoa đến tay người tiêu dùng mới nở, người phải cắt nguyên cành còn nụ từ trên các vùng núi.

Chị Nguyễn Bích Thảo (một tiểu thương chuyên bán hoa ở Hà Nội) cho biết, hoa táo mèo đang khá hút khách. Trung bình mỗi ngày chị bán được cả trăm bó.

"Hàng nhà tôi chủ yếu nhập từ Sapa do hoa ở đây người dân chủ yếu trồng bán lấy cành, còn ở Mù Cang Chải thì người ta chủ yếu là trồng bán quả. Thông thường, mùa hoa táo mèo sẽ bắt đầu từ tháng Giêng cho đến hết tháng 2 âm lịch", chị Thảo kể.

3.jpg
Hoa táo mèo nở ra 5 cánh trắng, đài nhụy vàng. 

Là người yêu thích hoa táo mèo, chị Xuân (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Ưu điểm khi cắm cành hoa táo mèo là khi bung nở ta sẽ nhìn rõ 5 cánh với nhụy vàng, xen kẽ màu nâu. Hoa mang màu trắng ngà chứ không trắng tinh như hoa mận, hoa mơ, hoa lê. Mỗi hoa sẽ có một vẻ đẹp riêng nhưng riêng mình lại thích hoa táo mèo bởi vừa rẻ, đẹp lại chơi được lâu".

Tương tự, chị Lan (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết, hoa táo mèo nở thành từng chùm màu trắng, thoang thoảng mùi hương ngọt ngào dễ chịu tựa như hương quế, lại khá bền. "Tôi vừa đặt một bó hoa táo mèo tối qua nhưng nay chưa có hàng ngay. Người bán hẹn phải 4 ngày sau mới trả hàng", chị Lan kể.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN