Hội thảo Khoa học sinh viên - Nơi giải đáp thắc mắc trong học tập

(Sóng trẻ) – Chiều 24/06, khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên. Hội thảo bàn luận về phương pháp học tập đối với chương trình đào tạo chất lượng cao và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các câu lạc bộ nghiệp vụ của khoa.

Tham dự hội thảo có Tiến sĩ Nguyễn Văn Lượng, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý đào tạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Nguyễn Thúy Hà, Phó Trưởng Ban Khoa học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Trung tá Phạm Văn Bôn, giảng viên Giáo dục Quốc phòng An ninh của Học viện; Thạc sĩ Vũ Thúy Binh, nguyên giảng viên của khoa Phát thanh – Truyền hình; phóng viên Dương Đình Trường của báo Lao Động, cựu sinh viên của khoa cùng toàn thể các giảng viên, sinh viên lớp chất lượng cao khoa PT-TH. 

0845cdc4c_anh_6.jpg

Hội thảo diễn ra với sự dẫn dắt của Đoàn Chủ tịch hội thảo

Hội thảo được tổ chức dưới sự dẫn dắt của Đoàn Chủ tịch bao gồm: Thầy Nguyễn Trí Nhiệm; thầy Đinh Ngọc Sơn và cô Đinh Thị Xuân Hòa. Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi với các chủ đề: Những thuận lợi, khó khăn của chương trình học tập ở các lớp chất lượng cao; Chia sẻ về phương pháp học môn chuyên ngành bằng tiếng Anh; Kỹ năng trao đổi nhóm; Những thuận lợi khi tham gia câu lạc bộ nghiệp vụ; Vai trò, trách nhiệm của sinh viên trong việc sử dụng mạng xã hội để truyền thông. Bên cạnh những chủ đề chính, hội thảo còn giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về mọi vấn đề trong học tập.

1afc4134e_anh_2.jpg

Các bạn sinh viên đưa ra thắc mắc về việc học tập đối với chương trình chất lượng cao

0845cdc4c_anh_9.jpg

Sinh viên Trần Đức Trung mong muốn thầy cô tổ chức thêm nhiều hoạt động nại khóa bên cạnh việc học lý thuyết

Đại diện cho các bạn sinh viên lớp Báo Mạng điện tử chất lượng cao K39, bạn Trần Đức Trung trình bày những ưu và nhược điểm của việc học tập ở các lớp chất lượng cao. Thay vì chỉ học tập lý thuyết thông thường, bạn Trần Đức Trung mong muốn các thầy cô tạo điều kiện tổ chức thêm các buổi học nại khóa, giao lưu giữa các khoa để tăng thêm hứng thú cho sinh viên. 

1afc4134e_anh_4.jpg

Giảng viên khoa Phát thanh - Truyền hình hướng dẫn các bạn sinh viên cách học tiếng Anh chuyên ngành

1afc4134e_anh_5.jpg

Các bạn sinh viên mong muốn thầy cô hướng dẫn cách làm tiểu luận cuối môn

Chương trình chất lượng cao của khoa Phát thanh – Truyền hình chủ yếu sử dụng tiếng Anh trong quá trình học tập. Vậy nên, điều này đã trở thành nhược điểm với một số bạn sinh viên chưa có nền tảng vững chắc về tiếng Anh. Lâu dần, vì hạn chế về nại ngữ mà các bạn trở nên khó khăn hơn trong việc tiếp cận kiến thức, làm ảnh hưởng đến thành tích học tập. Để giúp đỡ các bạn sinh viên đang gặp khó khăn trong học tập, cô Vũ Thúy Bình đã chia sẻ về kinh nghiệm giảng dạy, góp ý nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên. Cô Bình nhấn mạnh, các bạn sinh viên cần chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức, không nên ỷ lại, đổ lỗi cho phương pháp giảng dạy của giáo viên. Bởi thầy cô giảng dạy không ai là không hết lòng. 

Buổi hội thảo diễn ra vô cùng sôi nổi với các thắc mắc của các bạn sinh viên xoay quanh việc học tập ở các lớp chất lượng cao, tham gia câu lạc bộ nghiệp vụ, các làm nghiên cứu khoa học, cách làm tiểu luận, … Bên cạnh đó, thông qua buổi hội thảo, các bạn sinh viên còn trau dồi cho mình những kỹ năng bổ ích khi làm việc nhóm để mang lại hiệu quả cao. 

1afc4134e_anh_1.jpg

Thầy Phạm Văn Bôn nêu quan điểm về việc sử dụng mạng xã hội sao cho đảm bảo an ninh của sinh viên

Trong khuôn khổ hội thảo, thầy Phạm Văn Bôn cũng đưa giá ý kiến về việc các bạn sinh viên sử dụng mạng xã hội để truyền thông. Cần phải tỉnh táo để phán đoán được đâu là tin thật, đâu là tin giả. Không hùa theo những hành động đi ngược lại với đạo đức, chống phá nhà nước. 

Kết thúc hội thảo, các bạn sinh viên của khoa Phát thanh – Truyền hình đã có thêm cho mình những thông tin, kỹ năng trong học tập. Đây sẽ là những hành trang bổ ích, góp phần làm nên thành công trong chặng đường học tập tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Ngọc Huyền - Chu Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN