Lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Hà Nội

(Sóng trẻ) - Tiếp nối thành công của hai mùa sự kiện trước, lễ hội ẩm thực Pháp “Balade en France” (Dạo quanh nước Pháp) quay trở lại Thủ đô với quy mô hoành tráng. 

Lễ hội diễn ra tại quảng trường Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm thu hút đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cùng UBND TP.Hà Nội đồng chủ trì sự kiện.

img_6757.JPG
 Khu vực lễ hội trưng bày các gian hàng ẩm thực thu hút đông đảo người dân (Ảnh: Ngọc Trâm)

Tại lễ hội năm nay, du khách có cơ hội dạo chơi ở khu chợ Pháp, khám phá nông sản và thực phẩm của hơn 40 gian hàng. Sự kiện làm nổi bật các đặc trưng trong ẩm thực Pháp như chất lượng hảo hạng, tinh thần trách nhiệm, sự hài lòng, tính độc đáo và đổi mới. 

Bên cạnh đó, khách tham quan còn có thể thưởng thức những sản phẩm chất lượng cao như sữa, socola, bánh mì, pho mát, thịt nguội, trái cây, rượu vang từ nước Pháp. Ban tổ chức đề cao sự tinh tế, thân thiện, sáng tạo thể hiện qua các gian hàng trình diễn nấu ăn, có đầu bếp hướng dẫn cụ thể.

img_6759.JPG
 Du khách thử đồ ăn miễn phí tại một số gian hàng ẩm thực Pháp (Ảnh: Ngọc Trâm)

Lễ hội nằm trong chuỗi sự kiện diễn ra khắp cả nước từ đầu năm 2023, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - Việt. Trong đó, điển hình là hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt - Pháp lần thứ 12 dự kiến tổ chức vào tháng 4 tại Hà Nội. 

Ngoài ra, các địa phương Việt Nam cũng có cơ hội quảng bá thêm về hình ảnh, đặc sản của vùng quê mình đến gần hơn với du khách và bạn bè quốc tế. Các gian hàng bày bán nhiều sản phẩm, mặt hàng thế mạnh như gạo Điện Biên, chè Thái Nguyên, tinh dầu quế hay đồ trang sức, thổ cẩm,....

img_6758.JPG
Các gian hàng địa phương của Việt Nam bày bán các sản phẩm thế mạnh (Ảnh: Ngọc Trâm)

Song song đó là các chương trình văn hóa như biểu diễn âm nhạc, hoạt động chiếu phim Pháp, lớp hội họa và nhảy hip-hop... tạo cho du khách cảm giác như đang dạo chơi trên đường phố Pháp. Khu vực sân khấu lớn cạnh tượng đài Lý Thái Tổ cũng diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hứng khởi giúp giao lưu văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

img_6760.JPG
Các em nhỏ biểu diễn nhiều tiết mục bằng tiếng Pháp sôi động. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Lễ hội ẩm thực Pháp diễn ra trong 3 ngày cuối tuần từ 14/4 đến hết 16/4, bên cạnh những gian hàng đồ ăn độc đáo còn kết hợp nhiều hoạt động thú vị mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách tham quan.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN