Lễ trao giải Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”

(Sóng trẻ) – Sáng 11/10, Lễ trao giải lần thứ nhất cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” diễn ra tại Hội trường lớn, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Buổi lễ có sự tham gia của các vị đại biểu đến từ các bộ máy cơ quan của Đảng, 27 thí sinh đến nhận giải và các bạn sinh viên đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của ĐCSVN” trên mạng xã hội VCNET được bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 26/8/2019 và kết thúc tuần thi cuối cùng vào ngày 30/12/2019. Trong lần trao giải này, Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh may mắn đạt giải trong 6 tuần vừa qua ở khu vực phía Bắc Thừa Thiên Huế trở ra. 

dadb85024_anh_1.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ trao giải

Tham dự lễ trao giải có sự góp mặt của các đồng chí: Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi; Hoàng Vĩnh Bảo -  Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi; Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Ngọc Hà - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - thành viên Ban Chỉ đạo cuộc thi; Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Trần Doãn Tiến - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi; Lưu Văn An - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Báo chí và Tuyên truyền… Cùng rất nhiều những vị đại biểu khác.

b897c1d35_anh_3.jpg
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi chia sẻ: “Cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, tuyên truyền, giáo dục về lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Đồng thời, đây là dịp nâng cao lòng tự hào về Đảng và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

dadb85024_anh_2.jpg
Các thí sinh đạt giải nhất của cuộc thi

Theo ban tổ chức, trong thời gian phát động và tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực từ các cán bộ đảng viên và người dân trên toàn nước. Cụ thể, nếu tuần thứ nhất có 18.777 lượt người tham gia dự thi; có 978 người trả lời đúng; có 1.576.000 lượt người tìm hiểu lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET; 62/63 tỉnh, thành phố có người tham gia cuộc thi thì đến tuần thứ 6 đã có 63/63 tỉnh, thành phố có người tham gia cuộc thi với tổng số 68.923 người tham gia với 172.465 lượt người tham gia dự thi; có 18.375 người trả lời đúng; 92.499 lượt người trả lời đúng.

b897c1d35_anh_4.jpg
Các thí sinh đạt giải nhì của cuộc thi

Các tỉnh, thành phố có số lượt người tham gia dự thi đông nhất trong 6 tuần qua gồm: Hà Tĩnh, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Nội, Gia Lai, Bắc Giang, Bến Tre, Bình Dương, Hải Phòng… Trong 6 tuần thi, tỷ lệ độ tuổi của người tham gia như sau: Dưới 18 tuổi chiếm 31%; từ 18-25 tuổi chiếm 15%; từ 26 tuổi-55 tuổi chiếm 52%; và từ 56 tuổi trở lên chiếm 2%.

“Bên cạnh những cá nhân đạt giải cao thì vẫn còn một số những cá nhân còn lúng túng, chưa biết tham gia cuộc thi trên mạng VCNET. Nài ra, tuy số lượng người tham gia khá đông nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu của Ban tổ chức đề ra”. Đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

b897c1d35_anh_5.jpg
Các thí sinh đạt giải ba

Bạn Phạm Thị Ngọc Trang thay mặt cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ cảm nghĩ: “Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam, được thừa hưởng những giá trị quý báu từ nền độc lập, hòa bình trọn vẹn của dân tộc. Thế hệ chúng em, lớp thanh niên tràn đầy nhựa sống, khát khao vươn lên, không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu, lao động và cống hiến để chiếm lĩnh đỉnh cao của thời đại. Việc tìm hiểu lịch sử 90 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên, sinh viên có cơ hội được ôn lại truyền thống cách mạng quý báu, để bồi đắp cho chính mình nhận thức, lý tưởng cách mạng. Và hơn nữa, để thế hệ trẻ hôm nay tự hào về Đảng ta”.

Cuộc thi thi trắc nghiệm bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 26/8/2019 và kết thúc tuần thi cuối cùng vào ngày 30/12/2019.

Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10h thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9h thứ hai tuần kế tiếp. Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên trong mỗi tuần chỉ được công nhận 1 kết quả đúng, với thời gian trả lời sớm nhất và dự đoán đúng hoặc gần đúng nhất số người trả lời đúng.

Mỗi tuần có 4 giải thưởng, bao gồm: 1 giải Nhất trị giá 5.000.000 đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần được công bố cập nhật ngay sau khi có kết quả thi tuần (chậm nhất là 12h thứ hai hằng tuần) trên trang mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (http://dangcongsan.vn), Tạp chí Tuyên giáo (http://tuyengiao.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng.


Chu Linh
Nguồn ảnh: Dangcongsan.vn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN