Lễ trao giải cuộc thi “Viết về Học viện Báo chí và Tuyên truyền mến yêu”

(Sóng Trẻ) - Ngày 27/3 tại Hội trường A, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi “Viết về Học viện Báo chí và Tuyên truyền mến yêu”. Đây là một trong những hoạt động do khoa Phát thanh – Truyền hình tổ chức nhằm hướng tới 55 năm ngày thành lập Học viện.

Đến dự buổi lễ có PGS.TS Trương Ngọc Nam – Giám đốc Học viện, PGS.TS Lưu Văn An – Phó giám đốc học viện; PGS.TS Phạm Huy Kỳ - Phó giám đốc Học viện; PGS.TS Phạm Minh Sơn – Chủ tịch Công đoàn Học viện; TS Phạm Bình Dương – Phó bí thư Đoàn Học viện; PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang – Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình – Trưởng ban tổ chức và sự có mặt đông đảo của các giảng viên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Phát biểu khai mạc buổi lễ PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang – Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: “ Mục đích của cuộc thi là tạo động lực, khuyến khích học viên, sinh viên đã, đang học tập tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền thể hiện tình cảm của mình thông qua những tác phẩm giàu thông tin, khách quan, đề cập toàn diện các khía cạnh trong quá trình xây dựng và phát triển 55 năm qua của Học viện, qua đó bồi đắp tình yêu, niềm tự hào cho các thế hệ sinh viên, học viên của Học viện. Cuộc thi cũng tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo giúp học viên, sinh viên bày tỏ tình cảm, suy nghĩ, cảm nhận chân thực từ trái tim mình về mái trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền mến yêu. Đồng thời, cuộc thi cũng nhằm tăng khả năng sáng tạo cho các học viên, sinh viên, phát hiện và động viên kịp thời những “cây bút” trẻ, triển vọng.” 

ab9631070_2.jpg
PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang phát biểu tại lễ trao giải

Đánh giá và chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay, cô Trường Giang cho biết: “Với số lượng hơn 200 tác phẩm, về chất lượng chưa thực sự đồng đều, có những bài ngắn, có những bài dài, có những bài chi tiết, trau chuốt nhưng cũng có những bài chưa thực sự được trai chuốt. Tuy nhiên, tất cả các tác phẩm đều thể hiện tình cảm, suy nghĩ, mong muốn của tác giả đối với Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thể hiện sự tri ân, biết ơn đối với các thầy cô, bạn bè và mái trường.” 

ab9631070_3.jpg
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh lọt vào chung khảo

Về kết quả, có 31 tác phẩm đã được lựa chọn vào vòng chung khảo, trong đó có 16 tác phẩm đoạt giải. Cụ thể có 2 giải nhất; 3 giải nhì; 4 giải ba và 7 giải khuyến khích. 

c961e9324_t_908_8dde18d0b35a489696ab810a95152f2b6cc8b831.png
Danh sách tác giả và tác phẩm đạt giải tại cuộc thi 

ab9631070_4.jpg
 Nhóm tác giả đạt giải khuyến khích cuộc thi

ab9631070_5.jpg
 Nhóm tác giả đạt giải ba cuộc thi

ab9631070_6.jpg
 Nhóm tác giả đạt giải nhì cuộc thi

e04b15ad0_7.jpg
 Tác giả Nguyễn Thị Bích Yến với tác phẩm “ Dấu chân trên quê hương Mozart” giành giải Nhất cuộc thi 

Kết thúc buổi lễ, thầy Trương Ngọc Nam – Giám đốc học viện đã có bài phát biểu ghi nhận và biểu dương tinh thần của ban tổ chức cũng như các tác giả đã có những bài viết hay, xuất sắc tham gia cuộc thi “Viết về học viện Báo chí và Tuyên truyền mến yêu”. 

e04b15ad0_10.jpg
Cô Trường Giang  tặng hoa và 201 con hạc giấy – đại diện cho 201 tác phẩm dự thi 

e04b15ad0_11.jpg
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả có tác phẩm dự thi 

Bạn Đoàn Thị Quỳnh Nga – tác giả đạt giải Ba chia sẻ:  “ Mình cảm thấy rất vui và tự hào khi đạt giải 3 cuộc thi. Bài viết của mình chia sẻ quá trình mình học tập, trưởng thành dưới mái trường mến yêu. Nhờ có sự chỉ bảo, dạy dỗ của thầy cô, sự nhiệt tình giúp đỡ của bạn bè mình mới trưởng thành như ngày hôm nay. Mình cảm ơn Học Viện, đặc biệt cảm ơn khoa Phát thanh - Truyền hình đã tổ chức cuộc thi để mình có cơ hội "tỏ tình" với những người mà mình yêu thương”.

Kim Tuyến 
Truyền hình K35A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN