Lối sống vô cảm vào đề thi Năng khiếu báo chí 2019

(Sóng trẻ) – Kết thúc 120 phút thí sinh hoàn thành phần thi Tự luận Năng khiếu báo chí với 2 câu hỏi. Phần sửa lỗi trích dẫn bài viết từ báo Nhân dân, phần còn lại thí sinh được yêu cầu trình bày quan điểm về lối sống của người Việt Nam hiện đại bằng bài viết không quá 500 từ.

Kết thúc 2/3 thời gian làm bài, một vài thí sinh đã hoàn thành bài thi của mình. Nhận định chung của thí sinh, đề thi có tính thời sự, đòi hỏi người viết biết cách lập luận và trình bày được quan điểm cá nhân về các vấn đề nóng trong xã hội.

5ec9ebb4d_unnamed_2.jpg

5ec9ebb4d_unnamed_1.jpg

Đề thi Tự luận môn Năng khiếu Báo chí 2019 

b7377d500_i_1457.jpg

Các thí sinh sau khi hoàn thành bài thi

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân (THPT chuyên Lương Văn Tụy – Ninh Bình) chia sẻ: “Câu 1 các lỗi em phát hiện được thiên về lỗi lập luận, thứ tự câu, lỗi chính tả, từ trái nghĩa”. Để chuẩn bị cho bài thi hôm nay, Hồng Vân không tham gia các lớp luyện thi mà tự mình trau dồi, cập nhật bằng cách đọc báo và tham khảo đề thi các năm trước. 

b7377d500_i_1442.jpg

Nguyễn Thị Hồng Vân chia sẻ về đề thi 

“Đề tự luận khá giống với phần nghị luận xã hội trong đề Ngữ văn vừa qua nhưng mang tính thời sự, báo chí, xã hội cao hơn. Em dự đoán được khoảng 6 – 7 điểm”, Bùi Mạnh Tiến (THPT Nguyễn Huệ - Nam Định) cho biết. Cũng như Hồng Vân, Tiến không tham gia các lớp luyện thi trôi nổi, thay vào đó em chọn cách đọc báo và nghe thời sự. Chính nhờ đó, Tiến biết đến vụ TNGT ở TP HCM– vấn đề được đề cập trong câu 2.

5ec9ebb4d_unnamed.jpg
 
Bùi Mạnh Tiến tự tin với bài thi của mình

Với 120 phút phần đông thí sinh cho rằng các em có đủ thời gian để làm bài. Phạm Ngọc Lan (THPT Đoàn Kết – Hai Bà Trưng, Hà Nội) phân bổ hơn 1 tiếng cho phần sửa lỗi, thời gian còn lại làm cho câu 2. “Em được bày tỏ quan điểm của mình nhiều hơn, không bị bó gọn theo bất cứ khuôn mẫu nào. Em không dành nhiều thời gian ôn luyện, chỉ đọc báo vào mấy ngày cuối nên rất tiếc không biết về vụ TNGT ở TP HCM”, Ngọc Lan cho biết thêm.

b7377d500_i_1465.jpg

Ngọc Lan nhận định về phần thi Tự luận 

Ngày mai, các thí sinh có nguyện vọng dự thi Ảnh báo chí và Quay phim truyền hình tiếp tục phần thi vấn đáp.

Dương Lan – Việt Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN