Một ngày sống xanh: Thêm nhận thức về môi trường

(Sóng Trẻ) - Ngày 29/5/2011, câu lạc bộ Green - Hành trình xanh phối hợp cùng ngân hàng Standard Chartered tổ chức chương trình “Một ngày sống xanh” tại công viên Thống Nhất. Chương trình có sự tham gia của hơn 300 nhân viên, gia đình của nhân viên từ  ngân hàng và các tình nguyện viên.

Theo anh Trần Xuân Việt - Chủ tịch Green Hà Nội: “Đây là một chương trình vừa giúp nâng cao sức khoẻ vừa giúp chúng ta có đóng góp trong bảo vệ môi trường bền vững.”

 Ngày hội nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều người.
Sinh viên dọn rác, trồng cỏ.  

Chương trình gồm các hoạt động chính như: Đi bộ vì môi trường, tổ chức quét vôi cây xanh, dọn dẹp rác và trồng cỏ trong công viên. Các tình nguyện viên tham gia khá nhiệt tình. Chỉ hơn một tiếng, các gốc cây xanh đã trắng màu vôi, những xe rác chất đầy các cành cây và túi ni lông. Song song với làm việc là các tình nguyện viên tự nhắc nhở nhau không vứt rác bừa bãi và không giẫm lên cỏ của công viên.

Hơn 10h trưa, tất cả các nhóm tập trung lại và tổ chức chơi trò chơi. Sau giải đáp ô chữ là cuộc thi vẽ tranh về môi trường dành cho các bé. Những ý tưởng nhanh chóng được phác thảo. Các bé chân tay lấm lem nhưng vẫn cười đùa và háo hức mong chờ sự đánh giá của ban giám khảo. Tiêu chí đánh giá bức tranh giải nhất không phải bức tranh đẹp nhất mà là bức tranh của nhóm nào giữ vệ sinh khu vực vẽ tốt nhất. Nó đôi phần làm các bé hụt hẫng nhưng cũng khiến các bé có thêm ý thức hơn về việc giữ vệ sinh sạch sẽ nơi công cộng.

Các bé háo hức tham gia quét vôi gốc cây. 
Các bé háo hức tham gia quét vôi gốc cây.

Bạn Võ Anh Ngọc - một tình nguyện viên của câu lạc bộ Green cho biết: “Mình thực sự hứng thú về chương trình này. Tại đây, các gia đình vừa có thể gắn kết với nhau qua các hoạt động tập thể vừa cùng nhau nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt cho các em nhỏ.”

Dương Hương Thảo
Báo mạng điện tử K29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN