Mùa hè xanh 2016 kết thúc bằng những việc làm đầy tình thương

(Sóng Trẻ) - Chuyến xe của hành trình Mùa hè xanh 2016 đã trở về Hà Nội mang theo rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, đặc biệt hơn cả là những việc làm giàu ý nghĩa và thiết thực được đoàn thực hiện nhân dịp 27/7 – Ngày thương binh liệt sỹ tại xã Thụy Hưng – Huyện Thái Thụy – Tỉnh Thái Bình.
Để tỏ lòng biết ơn đối với những thương bình, liệt sỹ và những bà mẹ anh hùng, trong ngày 26/7 đoàn đã tiến hành lau trùi, dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ xã Thụy Hưng và Thụy Việt, đồng thời tổ chức thăm và tặng quà những thương binh, bà mẹ anh hùng trên địa bàn. Tối ngày 26/7 tất cả thành viên trong chuyến tình nguyện đã đến thắp nhang tri ân những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cuộc đời và tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, cho hòa bình của dân tộc.

026bce5af_anh1.jpg
Các bạn tình nguyên dọn dẹp, lau trùi nghãi trang liệt sỹ xã.

Khi đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, đoàn đã trò chuyện và hiểu hơn về gian khổ, hy sinh của những người mẹ, người anh hùng trong chiến tranh như được cung cấp thêm bài học lịch sử dân tộc sống động, khó quên.
Những việc làm mà đoàn mang đến cho các đối tượng chính sách chỉ là một phần rất nhỏ chia sẻ đi mất mát, hy sinh lớn lao của họ nhưng chứa đựng tình cảm, sự tri ân sâu sắc và lòng biết ơn của thế hệ trẻ với những người có công với cách mạng.

026bce5af_anh2.jpg

1c0671918_anh3.jpg
Đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách

Nằm trong hoạt động của ngày 27/7 các đoàn viên sinh viên Tình nguyện đã tham gia lễ kỳ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ tại UBND xã, cất lên lời ca tiếng hát hào hùng sống lại những kỷ niệm của một thời đạn bom như nhắc nhở đến trách nhiệm của người trẻ với quê hương, đất nước.

1c0671918_anh4.jpg
Đại diện đoàn đến thăm, động viên đoàn tình nguyện của Hội đồng hương Thái Bình.

Bên cạnh đoàn tình nguyện của Đoàn trường về với xã Thụy Hưng, tại xã Thụy Việt – Huyện Thái Thụy Hội đồng hương tỉnhThái Bình cũng đang thực hiện chuyến tình nguyện 10 ngày, trong đó có hơn 10 thành viên là sinh viên học viện Báo chí. Nhận thấy điều đó Đồng chí Thái Hồng Đức – Phó Bí thư đoàn trường và các đồng chí đại diện BCH đoàn trường đã đến thăm động viên các tình nguyện viên như sự quan tâm kịp thời để các bạn làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.
Chương tình tình nguyện Mùa hè xanh trong 5 ngày kết thúc tuy những việc làm chưa được nhiều nhưng cũng đủ để các đoàn viên sinh viên hai trường gắn kết gần nhau hơn, các bạn đoàn viên sinh viên hiểu hơn về cuộc sống thực tế và trách nhiệm của mình với xã hội.
Mỹ Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN