Nghề tổ chức sự kiện : "Event = Image”

(Sóng Trẻ) - Một trong những nguyên tắc vàng của nghề tổ chức sự kiện là “Event = Image” - Những gì còn lại sau sự kiện chính là hình ảnh, là cảm xúc bạn đã mang đến cho công chúng thông qua những gì bạn làm.

Với mục đích mang tới những góc nhìn mới mẻ về nghề tổ chức sự kiện – một nghề đã thực sự bùng nổ trong nhiều năm trở lại đây và giải đáp những thắc mắc nghề nghiệp, chương trình Trò chuyện truyền thông “Nghề tổ chức sự kiện” đã tạo ra một diễn đàn thực sự cởi mở và góp phần nuôi dưỡng ước mơ trong nghề của các bạn trẻ. Trong khuôn khổ chương trình nhiều thắc mắc đã được giải đáp như: tố chất cần có của người tổ chức sự kiện, làm thế nào để có thể thành công trong nghề…

Chương trình có sự tham gia của hai vị khách mời là anh Nguyễn Đình Thành - Giám đốc PR của Công ty LE BROS và anh Vũ Trung Hiệp - Giám đốc điều hành của Công ty LINKSTAR; do Vietnam New Media Group (VNMG) tổ chức đã diễn ra tại tại trường Đại học Nại Thương chiều ngày 24/8/2013.

Anh Nguyễn Đình Thành đã chia sẻ về “nguyên tắc vàng” trong nghề tổ chức sự kiện: 5W - 1H. Anh bổ sung  thêm về chữ “Wow” – tức là điểm nhấn, mà để tạo được điểm nhấn thì cần cảm xúc và trí tuệ. Nguyên tắc vàng thứ 2 là: “Plan, Do, Check, Act” để tránh tối đa sai sót. Và cuối cùng, anh kết luận “Event = Image”, những gì còn lại sau sự kiện là hình ảnh, là cảm xúc bạn đã mang đến cho công chúng thông qua những hình ảnh như thế.


1a129e5de_anh_1.jpg

Hai vị khách mời tham gia trong chương trình, từ trái sang phải: Anh Nguyễn Đình Thành và anh Vũ Đình Hiệp 

1a129e5de_anh_2.jpg

Chia sẻ của anh Thành: Event = Image 

Trong rất nhiều những tố chất cần có để trở thành một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và thành công, anh Hiệp coi trọng sự sáng tạo và sự chi tiết đến khắt khe. Anh tâm đắc: “Người làm nghề Tổ chức sự kiện giống như một nghệ sĩ đang con mọn". Người nghệ sĩ ấy vừa phải giữ trong mình sáng tạo, vừa không được phép quên đi những chi tiết nhỏ nhặt và sắp xếp, quản trị chúng, "tiểu tiết chẳng làm nên cái gì, chi tiết làm nên đẳng cấp".

Nguyễn H (SV khoa Kinh doanh Quốc tế, ĐH Nại Thương) cho biết:  Chia sẻ của hai vị khách mời thực sự rất bổ ích và đã khơi dậy trong em niềm đam mê với nghề tổ chức sự kiện, với những gì em sẽ phải trải qua trong thời gian sắp tới.
1a129e5de_anh_3.jpg

Chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên 

Chương trình số tháng 8 đã diễn ra thành công để lại những ấn tượng khó quên trong hai vị khách mời và khán giả tới xem chương trình. Media Talk số tháng 9 sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị và bất ngờ hơn nữa.

Media Talk - Trò Chuyện Truyền Thông là chương trình được khởi xướng và phát triển bởi Vietnam New Media Group (VNMG), với mong muốn trở thành một diễn đàn phi lợi nhuận, cùng bàn luận và chia sẻ về các vấn đề trong lĩnh vực báo chí - truyền thông.



Phí Thị Thu Hằng
Lớp Truyền hình K31 A1



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN