Người trẻ “khởi động” năm mới bằng những chuyến đi

(Sóng trẻ) - Ngày nay, ngoài thời gian đoàn viên bên mâm cơm truyền thống tại quê nhà, dễ dàng nhận thấy xu hướng du lịch dịp lễ Tết của người dân, đặc biệt là giới trẻ gia tăng do sự phát triển của lối sống hiện đại và nhu cầu tinh thần cao.

Tết là một trong những thời điểm du lịch nhộn nhịp, tấp nập trong năm. Với thời gian nghỉ ngắn, Tết Dương lịch thường phù hợp cho những địa điểm gần. Còn thời điểm Tết Âm lịch là lúc người dân thoải mái hơn trong việc lựa chọn địa điểm và phương thức di chuyển. Tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát ở mức ổn định cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nói chung và bạn trẻ nói riêng trong việc mùa du lịch này.

Chị Hoàng Phương Thanh (22 tuổi, Hoàn Kiếm) đã có một chuyến đi 2 ngày 1 đêm tại Quảng Ninh với bạn bè bằng xe gia đình nhân dịp nghỉ lễ này. Chị Thanh cho biết: “Mình nghĩ đi những nơi gần Hà Nội, trong khu vực miền Bắc sẽ di chuyển nhanh chóng, có nhiều thời gian vui chơi hơn và cũng phần nào tiết kiệm được chi phí đi lại”.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, bạn Hiền Anh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) quyết định đi du lịch Đà Nẵng với bạn bè. “Chúng mình đã lên kế hoạch du lịch từ đầu tháng 12 và đặt vé ngay lúc đó để kịp tiến độ kế hoạch do Đà Nẵng cũng thuộc một trong những nơi thu hút khách du lịch, không tránh khỏi hiện tượng hết vé”, Hiền Anh chia sẻ. 

anh1.JPG
Hiền Anh cùng bạn bè đi du lịch Đà Nẵng. (Ảnh: NVCC)

Tương tự, bạn Anh Thư (19 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cũng cùng người thân dành một vài ngày trước Tết tại Phú Quốc. Gia đình Thư đã duy trì việc đi du lịch vào dịp nghỉ lễ Tết từ 3 năm trở lại đây. Lần này, việc lên kế hoạch gấp khiến Thư và cả nhà gặp khó khăn trong quá trình đặt vé do tình trạng khan hiếm vé máy bay. Anh Thư cho hay: “Mình bất ngờ bởi khách du lịch ở Phú Quốc hiện tại đã khá đông đúc, mặc dù mình đến đây vào những ngày trong tuần, khi đa số mọi người chưa được nghỉ Tết”. 

anh3.JPG
Anh Thư và gia đình lựa chọn nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. (Ảnh: NVCC)

Các địa điểm nội địa luôn trở thành lựa chọn ưu tiên cho các gia đình, đặc biệt là người trẻ khi đi du lịch trong thời điểm này do sự tối ưu kinh tế trong phương thức đi lại và thời gian vui chơi. Mặt khác, một vài thành phố láng giềng Việt Nam như Lào, Singapore,… cũng được mọi người quan tâm, thích hợp cho những người muốn đi du lịch nước ngoài nhưng hạn chế về kinh phí hay không muốn đi quá xa.

Bạn Đặng Minh Nguyệt (sinh viên trường Đại học Anh Quốc) đã lựa chọn Thái Lan là điểm du lịch đầu tiên của gia đình trong năm 2023. Minh Nguyệt chia sẻ: “Gia đình mình đi du lịch khá nhiều trong năm do các thành viên đều muốn khám phá những địa điểm mới, văn hoá mới. Thế nên mình đã quen với quá trình đặt vé, đặt phòng và thường mình thấy khá nhanh chóng để hoàn tất thủ tục”.

325448620_462764916049601_8352893284776992976_n.jpg
Minh Nguyệt cùng gia đình đón Tết tại Thái Lan. (Ảnh: NVCC)

Mặc dù không còn xa lạ với kế hoạch đi du lịch vào các dịp lễ nhưng chuyến đi Thái Lan lần này đã làm gia đình Minh Nguyệt “trở tay không kịp” khi phải đặt phòng khách sạn đến lần thứ tư sau hàng loạt thông báo hết phòng. Mùa du lịch cao điểm không chỉ gây khó khăn cho gia đình Nguyệt mà còn khiến rất nhiều du khách khác không tìm được chỗ ở phù hợp - thứ có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của nhiều người.

Tết Nguyên đán tới gần, mỗi người đều có những sở thích khác nhau về cách dành thời gian trong dịp nghỉ lễ. Trong thời kỳ hội nhập và ngày càng hiện đại hoá, đa số người dân ưu tiên việc đi du lịch cùng người thân, bạn bè để giải tỏa căng thẳng sau một năm học tập và làm việc vất vả. Đi du lịch cũng là một cách học hỏi thêm nhiều điều mới thay vì chỉ dành toàn bộ kỳ nghỉ ở nhà.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN