Nhọc nhằn nghề xe ôm những ngày nắng gắt

(Sóng Trẻ) - Nếu thời tiết vẫn cứ “thuận buồm xuôi gió” thì những người chạy xe ôm có thể kiếm vài trăm nghìn trong một ngày. Nhưng trong quãng thời gian này, thu nhập của họ đã giảm sút trông thấy vì thời tiết nắng nóng, oi bức và bụi bặm.  


Dưới cái nắng 39- 40 độ C của những buổi trưa hè, hầu như tất cả mọi người đều ở trong nhà hay tìm những chỗ mát mẻ, yên tĩnh để nghỉ ngơi, tránh nắng nóng thì những người hành nghề xe ôm vẫn “phơi mặt trên đường”. Họ vẫn phải bám trụ lấy đường, lấy xe vì miếng cơm manh áo. 

Bác Hải- xe ôm tại Cổ Nhuế- Phạm Văn Đồng chia sẻ: “Nắng nóng thế này chứ nắng nữa vẫn phải ra đường làm. Đây là nghề chính của bác nên không làm không có tiền nuôi gia đình, nuôi con cái ăn học”.

Tại ngã tư Hoàng Quốc Việt- Trần Cung, dù đang là giữa trưa, nhiệt độ nài trời nóng như đổ lửa nhưng bác xe ôm tên Thanh vẫn đang ngồi dưới gốc bằng lăng chờ khách. Bác cho biết: Bác đã làm xe ôm ở đây đã được 5 năm. Dù là trời nắng hay trời mưa, bác cũng không muốn đi chỗ khác vì sợ không quen khách. Tuy nắng nóng nhưng bác vẫn cố bám trụ để chờ những khách quen trong mấy quán ăn bên đường Nghĩa Tân. “Chắc cũng chỉ có mấy người khách trong quán xong là hết khách. Nắng nóng thế này ai muốn đi xe ôm” - Bác buồn bã nói.

0304d21b1_c2eac8a3b1021679dfb050070a37caa1_44866651.anh.jpg

Những bác xe ôm giữa cái nắng chói chang. 

Tại bến xe buýt Cầu Giấy, lượng hành khách đông đúc, những người xe ôm ra sức mời chào khách nhưng đều nhận được những cái lắc đầu. Tất cả hành khách đều tìm cho mình những chỗ có bóng râm để tránh nắng và đợi xe buýt. Còn những người xe ôm thì vẫn tất bật ngược xuôi từ đầu bến đến cuối bến những vẫn không có một hành khách nào chịu đi xe của họ.

Những ngày nắng nóng này, thu nhập của những người chạy xe ôm giảm đáng kể so với ngày thường. Bác Mạnh chạy xe ôm ở Cầu Giấy lắc đầu ngao ngán: “Từ sáng đến giờ mới được có hơn trăm nghìn, trừ tiền xăng đi cũng được mấy chục. Ở nhà còn vợ và 2 con đi học, làm ăn thế này chắc cả nhà dắt díu nhau ra đường mất”.

Bác Dũng- cũng là nhân viên của đội xe buýt Cầu Giấy chia sẻ: “ Nắng như vậy, có ai thuê chở đi xa cũng ngại vì hơi nóng tấp vào mặt rất khó chịu. Lấy tiền công cao thì khách không bằng lòng”. 

Cuộc sống của những người hành nghề xe ôm vốn đã vất vả nhưng nay lại trở nên khốn khó trăm bề do thời tiết không ủng hộ. “Cũng chỉ biết cầu mong thời tiết bớt nắng nóng để cuộc sống của chúng tôi ổn định hơn, kiếm được đồng tiền bát gạo đỡ vất vả hơn”. Đó không chỉ là mong ước của bác Mạnh mà có lẽ của tất cả những ai đang mưa sinh nhờ nghề xe ôm.

                                                                                      Triệu Quang

Lớp Báo ảnh K.29

Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật7 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật11 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN