Phát động chương trình Người Việt Trẻ năm 2023

(Sóng trẻ) - Ngày 9/9, tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, đông đảo các bạn trẻ, sinh viên đã có mặt tham gia chương trình Người Việt Trẻ 2023.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, chương trình Người Việt Trẻ luôn thu hút sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên và người dân Thủ đô. Trải qua 12 năm tổ chức, chương trình ngày càng chứng tỏ được vai trò, sứ mệnh trong hoạt động vận động hiến máu cứu người, đem về hàng nghìn đơn vị máu quý giá gửi tặng người bệnh.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-09-10-lu-c-6-08-50-ch.png
Buổi lễ có sự góp mặt của các cán bộ Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 06/01, Ban Tổ chức chương trình, cùng các Chuyên viên và hơn 300 tình nguyện viên. (Ảnh: BTC)

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Việc làm đó không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thể hiện được truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời.

Năm 2023, Người Việt Trẻ quay trở lại với "Hành trình truyền cảm hứng", mong muốn lan tỏa tinh thần hiến máu nhân đạo, đem đến hy vọng cho hàng ngàn bệnh nhân cần máu. Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 06/01 cùng Hội Thanh niên Hà Nội hợp tác với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức sự kiện hiến máu Người Việt Trẻ 2023 với thông điệp "Tôi trẻ - Tôi khỏe - Tôi hiến máu".

Anh Nguyễn Anh Quân khẳng định hoạt động hiến máu Thủ đô đã dần ổn định, mỗi ngày có tới hàng trăm người dân đến tham gia hiến máu tại Viện Huyết học - Truyền máu TW.
Anh Nguyễn Duy Hoàng Anh khẳng định hoạt động hiến máu Thủ đô đã dần ổn định, mỗi ngày có tới hàng trăm người dân đến tham gia hiến máu tại Viện Huyết học - Truyền máu TW. (Ảnh: BTC)

Tại Lễ phát động Tuần cao điểm Vận động hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Duy Hoàng Anh – Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 06/01, Trưởng Ban tổ chức ngày hội hiến máu Người Việt trẻ, khẳng định: "Trẻ không chỉ ở độ tuổi mà còn trẻ bởi tấm lòng nhân ái, trẻ bởi giá trị sẵn sàng chia sẻ đến cộng đồng".

"Để có được thành công như hiện tại chính nhờ những sự quan tâm vào cuộc của các đơn vị, đặc biệt hơn là sự nỗ lực tuyên truyền, vận động của hàng trăm nghìn thế hệ tình nguyện viên trong gần 30 năm qua. Thật tự hào trong hành trình ấy, sắc vàng của Người Việt Trẻ đã đi qua 12 mùa tổ chức, mang về hơn 12.000 đơn vị máu cho điều trị và khám chữa bệnh", anh Hoàng Anh chia sẻ thêm. 

Anh Hoàng Anh hy vọng từng thành viên BTC, các chuyên viên và tình nguyện viên mỗi cá nhân là một trái tim nhân ái, và Người Việt Trẻ sẽ cùng chung một nhịp đập quyết tâm vì sự thành công của chương trình. Tuy còn khó khăn nhưng với sự nhiệt thành và sức trẻ, những cơ hội sẽ mở ra. 

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-09-10-lu-c-6-22-58-ch.png
Anh Nguyễn Duy Hoàng Anh kỳ vọng Chương trình sẽ tiếp nhận tối thiểu 800 đơn vị máu vào ngày Chính hội (17/09). (Ảnh: BTC)

Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn của dân tộc Việt Nam.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-09-11-lu-c-4-04-33-ch.png
Anh Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch thường trực Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội trao thẻ cho tập thể BTC Ngày hội hiến máu Người Việt Trẻ 2023. (Ảnh: BTC)

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để những bạn trẻ được rèn luyện sự tự tin, năng động, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết và đam mê với hoạt động tình nguyện, được trải nghiệm và trưởng thành bằng những hành động có ích cho xã hội.

Trải qua 12 năm tổ chức, Người Việt Trẻ là ngày hội tình nguyện thu hút hàng nghìn tình nguyện viên, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn thủ đô tới tham dự và đặc biệt, ngày hội đã mang về hàng nghìn đơn vị máu quý giá cho người bệnh.

Năm 2023, chương trình chạm đến dấu mốc vàng son 13 năm trên chặng hành trình đầy ý nghĩa và nhân văn của mình. Người Việt Trẻ 2023 còn có các hoạt động hội trại với sự tham gia của các đơn vị tài trợ, các tổ chức thanh niên, câu lạc bộ, đội nhóm; sự kiện nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và đặc biệt là ngày hội hiến máu dự kiến tiếp nhận 1000 đơn vị máu.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN