Ra mắt tập sách “Về quê” với chủ đề “Vui cùng khúc đồng dao của bé”

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 15/10, lễ ra mắt tập sách “Về quê” của nhạc sĩ Phạm Tuyên và nhà báo Phạm Hồng Tuyến được tổ chức tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm của nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh.

anh-1.jpg
Tập sách “Về quê” của nhạc sĩ Phạm Tuyên và nhà báo Phạm Hồng Tuyến. (Ảnh: BTC)

Sáng ngày 15/10, tại Trường Tiểu học Thực hành Nguyễn Tất Thành (Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), Nhà xuất bản Đại học Sư phạm phối hợp với Trường Tiểu học thực hành Nguyễn Tất Thành tổ chức lễ ra mắt tập sách “Về quê” bao gồm 5 tập với chủ đề “Vui cùng khúc đồng dao của bé”, thuộc khuôn khổ bộ sách “Khúc đồng dao của bé”.

anh-2.jpg
Nhà báo Phạm Hồng Tuyến chụp ảnh cùng các vị khách quý và các bạn học sinh trường Tiểu học thực hành Nguyễn Tất Thành. (Ảnh: BTC)

Sự kiện có sự tham dự của nhà báo Phạm Hồng Tuyến - Nguyên Trưởng Phòng Thiếu nhi VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam; ông Ứng Quốc Chỉnh - Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Đại học Sư Phạm; bà Ngô Vũ Thu Hằng - Hiệu trưởng trường Tiểu học thực hành Nguyễn Tất Thành; ban đại diện cha mẹ học sinh; các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và các bạn học sinh trường Tiểu học thực hành Nguyễn Tất Thành.

“Về quê” là tuyển tập các bài đồng dao quen thuộc, được nhạc sĩ Phạm Tuyên phổ nhạc như: Mau mau tỉnh dậy, Thương con ba ba, Con cò đi đón cơn mưa... Các tác phẩm được dẫn dắt khéo léo qua câu chuyện của bé Na - một cô bé hồn nhiên, tò mò, ham tìm hiểu các sự vật xung quanh trong chuyến về quê nội; từ đó giúp các em hòa mình với thiên nhiên và văn hóa làng quê.

anh-3.jpg
Nhà báo Phạm Hồng Tuyến chia sẻ về tập sách “Về quê”. (Ảnh: BTC)

Phát biểu tại buổi ra mắt, nhà báo Phạm Hồng Tuyến cho biết điểm đặc biệt của cuốn sách là sự kết hợp giữa sách giấy và sách nói là ở đầu mỗi câu chuyện và trong các bài nhạc đều có mã QR. Do đó, độc giả sẽ có những trải nghiệm nghe đọc truyện với giọng đọc vô cùng diễn cảm và lắc lư theo các điệu nhạc khi quét các mã QR đó.  

anh-4.jpg
Nhà báo Phạm Hồng Tuyến giao lưu cùng các bạn học sinh tại Trường Tiểu học thực hành Nguyễn Tất Thành. (Ảnh: BTC)

Tham dự buổi ra mắt, cô Vũ Thị Như Tâm - giáo viên lớp 3A2 trường Tiểu học thực hành Nguyễn Tất Thành tin rằng những chia sẻ của tác giả đã đem đến cho các bạn học sinh những khoảnh khắc đáng quý. “Buổi ra mắt sách hôm nay rất thú vị và ý nghĩa, bởi nó mang đến cho các em những trải nghiệm mới mẻ về cuộc sống nông thôn, về quê hương - những điều mà các bạn sống ở thành phố chưa có nhiều cơ hội được trải nghiệm”, cô Tâm cho hay. 

Với ngôn ngữ trong sáng, giản dị, hình minh hoạ hấp dẫn, tươi vui, “Về quê” - Khúc đồng dao của bé hứa hẹn sẽ là món quà độc đáo, giúp bé phát triển trí tưởng tượng và các kỹ năng sống. Trong thời gian tới, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm cùng nhạc sĩ Phạm Tuyên và nhà báo Phạm Hồng Tuyến sẽ tiếp tục mang đến cho quý độc giả các tập tiếp theo trong bộ sách đầy ý nghĩa - Khúc đồng dao của bé. 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN