Sau nắng nóng, miền Bắc hứng cả tuần mưa dông

(Sóng trẻ) - Sau chuỗi ngày nắng nóng, Hà Nội bắt đầu mưa trở lại từ 6/6. Chuyên gia cảnh báo mưa dông ở miền Bắc kéo dài suốt tuần này kèm nguy cơ dông, sét và gió giật mạnh.

photo-1-16002460508161578238092.jpeg
Miền Bắc hứng cả tuần mưa dông. Ảnh: Internet.

Sau 4 ngày nắng nóng, cơ quan khí tượng cho biết từ 6/6 do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén khiến vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa lớn. Tổng vũ lượng phổ biến 80-170 mm/đợt, có nơi trên 220 mm.

Mưa dông được phân bổ đều trong hai ngày nhưng với lượng tương đối lớn.

"Đây là một đợt mưa diện rộng, trong đó mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Ngoài ra, trạng thái mưa dông khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/6. Vùng núi nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở; trong khi khu vực trũng, thấp có thể ngập úng", chuyên gia nhận định.

Tại Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ, mưa lớn xuất hiện từ sáng nay và tiếp diễn đến ngày 11/6. Nhiệt độ những ngày tới giảm hạ xuống ngưỡng 27-32 độ C, giảm 4-6 độ C so với những ngày trước đó nên thời tiết sẽ mát mẻ hơn.

Dù vậy, chuyên gia khuyến cáo các đợt mưa lớn sau khoảng thời gian có nắng nóng thường tiềm ẩn nguy cơ về lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thời gian mưa ở Hà Nội tập trung từ chiều tối đến đêm.

Trước tình hình này, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu đơn vị chức năng các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kiểm tra, rà soát các khu dân cư nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Đồng thời, địa phương sẵn sàng triển khai biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất; gia cố, bảo vệ hồ ao nuôi thủy sản; thu hoạch hoa màu, cây trồng cạn đến thời kỳ thu hoạch; phòng chống ngập úng khu vực đô thị, vùng trũng thấp bảo đảm hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN