Tết biên cương – thắm tình quân dâ

(Sóng trẻ)-Ngày 19-01 trên địa bàn xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu (Sơn La), Bộ CHQS tỉnh Sơn La tổ chức chương trình “Xuân biên cương, Tết quân dân” cho hơn 500 cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn. 


b31658c35_anh_2.jpg

Phần thi gói bánh chưng trong chương trình “xuân biên cương, tết quân dân”

Chương trình là hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.  Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia trong giai đoạn hiện nay.

 Trong không khí đón Xuân mới, Ban tổ chức đã tổ chức thăm và tặng quà cho 110 hộ gia đình tại bản Keo Muông, hơn 90 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Phiêng Khoài.

Đồng chí Thượng tá Hà Văn Dưng, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Sơn La cho biết: “Chương trình Tết quân dân là nét đẹp truyền thống thể hiện sự tri ân của lực lượng vũ trang tỉnh đối với bà con, nhân dân các dân tộc trên địa bàn đóng quân. Chương trình có nhiều hoạt động giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó tăng cường tình đoàn kết gắn bó máu thịt quân dân, xây dựng thế trận lòng dân…”.

Phiêng Khoài là xã vùng 3 của huyện Yên Châu (Sơn La) có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Cuộc sống của người dân nơi đây còn rất nhiều khó khăn vất vả. Lần đầu tiên được tham dự chương trình “Xuân biên cương, Tết quân dân” trên chính quê hương mình, anh Tráng Lau Mua, bản Co Mon, xã Phiêng Khoài xúc động chia sẻ: “Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã tổ chức chương trình đón xuân biên cương. Bà con dân bản về đây tham dự chương trình rất phấn khởi và vui vẻ”.

Qua chương trình “Xuân biên cương, Tết quân dân”, cán bộ, chiến sỹ và nhân  dân trên địa bàn thêm sự gắn kết, tạo niềm vui, hào hứng tham gia các hoạt động văn hóa dân gian độc đáo và giàu bản sắc như: thi gói bánh chưng, giã bánh dày hay các phần thi kéo co, ném còn, đẩy gậy… Các hoạt động này đã góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, thể hiện nét đẹp truyền thống tương thân, tương ái cũng như sức mạnh tập thể, sự chung sức đồng lòng giữa quân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Năm 2019, tỉnh Sơn La được chọn làm điểm chương trình “Xuân biên cương, Tết quân dân”. Chương trình sẽ được rút kinh nghiệm và tổ chức lan tỏa đồng loạt trong các đơn vị của Quân khu 2 vào dịp Tết Nguyên đán.


Đức Quang
Lớp Báo in K37B

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN