Thêm một hàng cây cổ thụ sắp bị chặt hạ để làm đường sắt trên cao

( Sóng Trẻ)- Dự án đường sắt trên cao là một bộ phận của Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Hà Nội đã được chính phủ phê duyệt. Để phục vụ dự án trọng điểm này, nhiều tuyến phố đã phải chặt hạ hàng cây cổ thụ cả trăm năm tuổi.

Dự án ‘’Đường sắt đô thị ‘’gồm 6 tuyến đường trong đó có tuyến Cát Linh- Hà Đông . Tuyến đường sẽ nối liền TP Hà Nội với quận Hà Đông với 12 ga bao gồm: ga Cát Linh, Đê La Thành, ga Thái Hà, ga Đường Láng, ga Ngã tư Sở, ga Đại học Khoa học tự nhiên, ga Vành đai 3, ga Thanh Xuân, ga Bến xe Hà Đông, ga La Khê, ga Văn Khê và ga Hà Đông.

6ec3c6a24_a2.png
Hàng cây xanh rợp bóng tại đường Láng

Do có lộ trình chạy qua đường Láng và Ngã tư Sở nên hàng cây xà cừ bên đường Láng phải bị chặt bỏ để phục vụ dự án. Hàng cây này có tuổi đời hàng trăm năm tuổi gồm gần 200 cây được đánh số thứ tự. Ở hàng cây này hầu hết là những cây to, tán rộng quanh năm rợp bóng che mát cho 2 bên đường.

c614723de_ninh.png
Nhiều cây đã bắt đầu bị chặt bỏ

1f0520ca0_a8.png
Cây xanh được thay thế bằng ...cột bê tông

6ec3c6a24_a7.png
Những cây nằm trong hàng rào thi công sớm muộn cũng bị chặt hạ

3841b42cc_nhu.png
Đến bao giờ những cây mới trồng này sẽ thay thế được hàng cây xà cừ bị chặt hạ

e75cfaff3_nhu_1.png
Hàng cây xà cừ trên đường Láng sẽ chỉ còn trong hoài niệm của nhiều người

Theo ghi nhận, nhiều cây đã bị đốn hạ để phục vụ cho công trình. Những gốc cây to được thay thế vào đó là những trụ bê tông. Nhiều cây nằm trong hàng rào thi công trước sau cũng bị chặt bỏ. Một đoạn đường cây xanh rợp bóng nay trở nên trống trải, chỉ còn những đường cong của tuyến đường sắt đang được thi công. Liệu rằng những cây mới được trồng thay thế, phải mất bao nhiêu năm nữa mới có thể che bóng được cho con đường như hiện nay? Và có phải rẳng sẽ có lúc những cây hôm nay trồng còn nguyên bầu đất sẽ bị chặt hạ.

               

Là một người dân sống 2 bên đường Láng, chắc hẳn nhiều người sẽ tiếc nuối hàng cây xanh rợp bóng trước nhà- hàng cây đã lớn lên cùng họ. Anh Trí( 28 tuổi) chia sẻ:’’ Thực sự bản thân mình cũng như nhiều người ở đây rất tiếc khi phải chặt bỏ cây. Mình đã lớn lên cùng tuổi thơ nơi đây nên mình rất yêu quý nó. Nhưng nếu vì sự phát triển thì mình ủng hộ mặc dù rất chua xót’’.

                                                                                                                                              Vũ Văn Ninh
                                                                                                                                   Báo chí Đa phương tiện K34 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN