Thư viện – Không gian học tập lý tưởng cho sinh viên trường báo

(Sóng trẻ) - Thư viện trường là một kho sưu tầm sách, báo và tạp chí. Nơi đây chứa đựng lượng tri thức khổng lồ và đáng quý, là nguồn tài nguyên bất tận giúp đỡ các bạn sinh viên trong việc học tập và làm việc. Có thể nói thư viện là nơi gắn bó với rất nhiều bạn sinh viên, góp phần tạo nên những thành tích đáng nể trong học tập. 

Thư viện của Học viện được thiết kế rộng rãi, thoải mái, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên đến tra cứu và học tập. Trong thư viện có rất nhiều loại sách, giáo trình cần thiết cho việc học. Nài ra cũng có nhiều loại báo: báo An ninh thủ đô, báo Thanh niên, báo Tuổi trẻ, báo Pháp luật đời sống…. Tất cả sách báo đều được sắp xếp ngăn nắp gọn gàng lên từng kệ đẹp mắt giúp việc tìm kiếm tài liệu của các bạn sinh viên trở nên thuận tiện và dễ dàng.

1d2470e07_1.jpg
Sách báo được sắp xếp gọn gàng trên từng kệ sách

1d2470e07_2.jpg
Các bạn sinh viên tìm kiếm tài liệu trong thư viện

Thư viện có 3 tầng trong đó tầng 2 được các bạn sinh viên lui tới nhiều hơn cả. Với thiết kế yên tĩnh và rộng rãi, đây là một không gian lý tưởng để các bạn sinh viên nghiên cứu thêm nài giờ học.

1d2470e07_3.jpg
Phòng đọc rộng có bàn ghế 

Phòng đọc của thư viện có hệ thống điều hòa hoạt động liên tục. Vào mùa hè, thời tiết nóng nực, các bạn sinh viên đến thư viện ngồi học sẽ được tận hưởng không gian mát lạnh, dễ chịu để học tập. Thêm vào đó, thư viện có rất nhiều ổ điện giúp sinh viên có thể sạc laptop làm tiểu luận, làm bài tập. Hệ thống wifi luôn sẵn sàng phục vụ để các bạn tra cứu và tìm thông tin, phục vụ cho quá trình học tập.

1d2470e07_4.1.jpg

1d2470e07_4.2.jpg
Các bạn sinh viên học tập hăng say trên thư viện

Để vào phòng đọc sách tra cứu, sinh viên cần xuất trình thẻ sinh viên ở bàn quản thư. Trong trường hợp quên thẻ sinh viên, các bạn cũng có thể xuất trình chứng minh thư thay thế. Sau khi đọc sách xong, các bạn cần để sách, báo đúng nơi quy định rồi sau đó lấy thẻ về. Không được ăn uống hoặc bày bừa tại nơi thư viện, đặc biệt là không được làm ồn ảnh hưởng đến những người xung quanh.

859ad8b96_5.jpg
Cần xuất trình thẻ sinh khi vào phòng đọc sách

Đối với nhiều sinh viên, thư viện là nơi lưu giữ rất nhiều kỉ niệm. Anh Nguyễn Việt Nam – Sinh viên lớp Truyền hình k31 chia sẻ: “Thư viện như một ngôi nhà thứ hai của mình vậy”. Đúng vậy, thư viện không chỉ là nơi học tập mà đó còn là nơi gắn kết tình bạn bè thân thiết. Những buổi trao đổi, thảo luận nhóm, làm bài tập tập thể… tất cả đã tạo nên những kí ức đẹp cho mỗi bạn sinh viên, để rồi khi ra trường thư viện là địa điểm mà các bạn vẫn luôn nhớ về.

Bài và ảnh: Thanh Nga - BMĐT K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN