Tổng kết diễn đàn: "Phụ nữ hiện đại: Sống độc thân có hạnh phúc?"

(Sóng trẻ) - Sau gần 1 tháng được mở ra, diễn đàn “Phụ nữ hiện đại: Sống độc thân có hạnh phúc?” đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ quý độc giả. Không chỉ là sự chia sẻ đơn thuần, nhiều ý kiến của bạn đọc có thể trở thành những bài học kinh nghiệm vô cùng giá trị cho các bạn trẻ hiện nay.

Diễn đàn phụ nữ hiện đại: sống độc thân có hạnh phúc? là một vấn đề đang được nhiều độc giả quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ, diễn đàn mở ra và thu được hơn 2900 lượt theo dõi, 40 ý kiến góp ý của độc giả tuy có phần gay cấn nhưng đã tạo ra một cuộc tranh luận hết sức thú vị và bổ ích. 
 
dd1116ee4_1.jpg
Phụ nữ hiện đại đang chọn cho mình cách sống độc thân đó không phải là hạnh phúc (Ảnh: internet)

Bài viết có hai hướng giải quyết vấn đề phụ nữ sống độc thân là đúng hay sai, hạnh phúc hay không hạnh phúc? Đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, phản đối thậm chí có nhiều ý kiến của độc giả rất tâm huyết với bài viết. Độc giả có địa chỉ [email protected]  bình luận rất thẳng thắn và bức xúc về vấn đề này: “ÍCH KỶ CÁ NHÂN VÀ VÔ TRÁCH NHIỆM VỚI NHÂN LOẠI.,,,,Có hạnh phúc hay không? Còn phụ thuộc vào quan điểm như thế nào là hp. Một trong số những "Thiên chức" của người phụ nữ nói riêng đó là "Duy trì nòi giống". Họ luôn được tôn vinh, phần nhiều cũng vì thiên chức này. Vì thế, theo lẽ đúng họ nên HP cùng "Thiên chức" của mình, thay vì "TRỐN TRÁNH TRÁCH NHIỆM". Một phụ nữ không lấy chồng, không hẳn họ đang đi tìm chân lý của hp, mà họ đang "hèn nhát" trốn tránh những áp lực "tất yếu" từ cuộc sống gia đình. Sự "Thoái thác trách nhiệm" ấy chẳng khác gì hành động tự sát...Thử hỏi., nếu như ai cũng hèn nhát như họ thì thế hệ con cái của họ sẽ như thế nào (khi ko có tình thương và sự chăm sóc của người cha) liệu con của họ có hình thành & phát triển tốt tâm sinh lý để trưởng thành một cách hoàn thiện? Như vậy khi họ sống ích kỷ cá nhân ( chỉ nghĩ cho đời họ), họ từ bỏ thiên chức đồng nghĩa với việc họ tự giết "sự hữu ích" trong con người họ. Thử hỏi họ có hạnh phúc hay là không??????? (Chưa nói đến sự cân bằng tâm sinh lý trong chính họ). 

Hầu hết những ý kiến từ quý độc giả thường đưa ra quan điểm phụ nữ thì không nên sống độc thân, bạn [email protected] có những dòng chia sẻ rất chân thành giữa cái đúng và cái sai: “Theo mình thì trong thời nay mặc dù người phụ nữ muốn theo đuổi niềm đam mê khát vọng của bản thân thì nhất thiết phải có người bạn đời bên cạnh, xây dựng một gia đình thì chính gia đình đó sẽ là động lưc để cho họ có niềm tin, động lực vững mạnh để theo đuổi khát vọng của bản thân. Họ sẽ có trách nhiệm hơn và họ có thể đạt được tất cả mọi thứ với mọi việc họ làm nếu họ biết cách sắp xếp thời gian của mình. Nếu họ cho rằng sống độc thân là tốt thì đó là một quan điểm vừa đúng vừa sai, ĐÚNG là trong hoàn cảnh họ còn trẻ muốn vươn lên tạo dựng sự nghiệp của mình, muốn tự do, muốn làm mọi việc họ thích. SAI là trong thời buổi kinh tế hiện nay không phải ai cũng có thể thành công đạt được cái mình mong muốn, nếu như đạt được cái mình mong muốn thi tốt, còn nếu không đạt được điều mình muốn thì khi nhìn lại bản thân lúc đó có thể đã mất nhiều thời gian, có hối hận suy nghĩ lại thì đâu thể nào quay ngược lại được nữa. Nhưng hai cái ĐÚNG và SAI đó nó sẽ kéo theo những cái tinh thần như sự cô đơn, sự chia sẽ buồn vui, nỗi buồn, những áp lực trong cuộc sống họ phải đối mặt. Theo mình vẫn đồng tình với quan niệm nên lập gia đình, chính cái gia đình đó sẽ giúp họ vượt qua tất cả khó khăn, thử thách cuộc sống mang tới ! Vậy tại sao họ không chọn một gia đình phải không ?”

Bạn trẻ ở địa chỉ mail [email protected] có tâm sự rất thấu đáo: “Cảm ơn bạn vì bài viết! Mình thấy cả 2 quan điểm trên đều đúng. Nhưng xưa nay người ta vẫn nói:*Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh" . Và xuất phát từ điều này hình thành nên nhiều quan điểm khác nhau. Tôi lấy ví dụ: Một bạn nữ sinh ra trong một gđ không hạnh phúc, bố rượu chè, gái gú về đánh đập vợ con, cô bé chứng kiến sự việc từ nhỏ tới lớn dễ dẫn đến sự bi quan về hạnh phúc gia đình, hình thành quan điểm sống độc thân, không bị gò bó, là phụ nữ tự do,...Nhưng một bạn nữ khác lại sinh ra trong một gđ hạnh phúc, bố mẹ anh em trong gia đình thương yêu nhau, có sự giáo dục về tình yêu thương đùm bọc lẫn nhau từ nhỏ lại có sự lạc quan về hạnh phúc gia đình, lập gia đình lấy đó là nền tảng cho mọi việc,... Hay ví như một người bị bệnh hiểm nghèo, họ không muốn làm gánh nặng cho chồng con, cho gđ nên họ chọn cách sống độc thân,....Quan điểm phụ nữ độc thân hay không độc thân đúng trong từng hoàn cảnh, từng đối tượng.

Bạn [email protected]  có góp ý rất thu vị: “Về bản chất cái gì cũng có tính 2 mặt của nó, khái niệm hạnh phúc còn phụ thuộc vào quan điểm cá nhân của của mỗi người. Nhưng có thể ở độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi, độ tuổi sung mãn nhất của người con gái, khi đó, họ có sức khỏe, có thể thể tự do bay nhảy, thực hiện được những giấc mơ và họ cảm thấy mãn nguyện và hài lòng với cuộc sống hiện tại mà không muốn lập gia đình. Tuy nhiên, thử hỏi, khi đến tuổi xế chiều, cuộc sống vẫn tấp nập trôi, sức khỏe không còn như xưa, ắt hẳn khi đó người phụ nữ sẽ cảm thấy cô đơn, hưu quạnh vì chỉ có một mình. Thế nên, dù sớm hay có thể muộn, việc lập gia đình là điều tất yếu người phụ nữ nên làm.”
Bên cạnh những ý kiến phản đối hoặc trung hòa với quan điểm phụ nữ hiện đại chọn cách sống độc thân có những ý kiến đồng ý với việc sống độc thân và thậm chí còn xem đó là lối sống thú vị, bạn trẻ ở địa chỉ [email protected] đồng tình với quan điểm sống độc thân, bạn cho đó là điều thú vi: “Mình thích sống độc thân, bạn cứ sống độc thân đi, cũng vui lắm :)) bay nhảy khắp nơi...tuổi trẻ cứ làm những gì mình muốn đi, không cần gò bó ép mình làm gì. :D”

Hay bạn trẻ ở địa chỉ [email protected] đưa ra ý kiến tranh luận: “Mình không đồng ý với bạn [email protected], không đến mức gay gắt như bạn nghĩ đâu. Phụ nữ họ cũng có tâm tư tình cảm riêng chứ đâu nhất thiết phải gò ép mình như vậy, mình nghĩ thời đại bây giờ phụ nữ bình đẳng, họ được quyền chọn cho mình một cách sống riêng, miễn sao họ thấy thoải mái là được. Phụ nữ có quá nhiều áp lực hơn đàn ông vì vậy họ có quyền chọn cho mình một "hạnh phúc" theo cách riêng.”
Từ những chia sẻ của độc giả cho thấy hầu hết là những ý kiến không ủng hộ việc phụ nữ hiện đại sống đôc thân, đều là những lời khuyên chân thành đến quý độc giả đó là hãy lập gia đình, gia đình là nơi nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi con người, hạnh phúc thực sự chỉ khi có một gia đình nhỏ để chăm sóc và yêu thương nhau. Đối với những bạn trẻ đang có suy nghĩ sẽ không lập gia đình hãy xem xét lại, đừng nên bước vào sai lầm của những người đi trước đã vấp phải.

Ngọc Hiền
Nhóm 3
Lớp báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN