Tưng bừng ngày hội “Trái tim tình nguyện” lần thứ V


(Sóng trẻ) - Ngày 7/12, ngày hội hiến máu "Trái tim tình nguyện" được tổ chức tại công viên Hòa Bình, nhằm hưởng ứng ngày quốc tế Người tình nguyện và hướng tới cột mốc một triệu đơn vị máu trong năm 2013. 

Ngày hội do Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Viện huyết học truyền máu TW tổ chức.

Đây là lần thứ V diễn ra ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện”. Sau 4 lần tổ chức đã thu được hơn 6 nghìn đơn vị máu. Với thông điệp “Nối vòng tay tình nguyện – Sẻ giọt máu yêu thương” và “Tôn vinh người tình nguyện hiến máu”, ngày hội đã  trở thành ngày tết đoàn viên của những người làm tình nguyện khi thu hút gần 1.000 tình nguyện viên đến từ các trường đại học trong địa bàn thành phố Hà Nội.

4eb845fe9_a.jpg

Đông đảo các bạn trẻ tham gia nhảy flashmob

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết: “Ngày hội "Trái tim tình nguyện" không chỉ thúc đẩy hoạt động hiến máu mà còn làm đẹp hơn nữa truyền thống nhân ái “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc ta”. 

4eb845fe9_a2.jpg

Nụ cười tươi khi hiến máu tình nguyện

Nhằm hướng tới ngày kỉ niệm 20 năm thành lập hội Thanh niên tình nguyện hiến máu Hà Nội, các hoạt động vui chơi nhằm mục đích kết nối tinh thần diễn ra vô cùng sôi động. Có nhiều tiết mục ấn tượng như: diễu hành thể hiện “sức mạnh” tình nguyện, hội trại “sắc màu tình nguyện”, nhạc hội “kết nối trái tim”, triển lãm ảnh “Tôi yêu tình nguyện” của các đơn vị và câu lạc bộ tình nguyện trong toàn thành phố Hà Nội

4eb845fe9_a3.jpg

Cùng nhau kí tên lên bảng “Một triệu cam kết tình nguyện”

Ngày hội cũng là dịp tôn vinh 14 thủ lĩnh xuất sắc nhất trong hoạt động tình nguyện hiến máu. Mang trong mình những ý nghĩa vô cùng cao cả, ngày hội cũng nhận được sự ủng hộ của các nghệ sĩ nổi tiếng như: diễn viên hài Xuân Bắc, ca sĩ Khắc Hiếu, Tạ Quang Thắng, Bảo Trâm và Hoa hậu các dân tộc Việt Nam như Lò Thị Minh, Nguyễn Thị Loan. 

4eb845fe9_a4.jpg

Những gương mặt xuất sắc trong hoạt động tình nguyện hiến máu

Ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện” đã là một trong những dấu mốc quan trọng xuyên suốt các hoạt động tình nguyện hiến máu trong năm 2013. Đến với “Trái tim tình nguyện” mới thấy thấm thía câu nói “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Quách Thị Thanh Giang
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN