Về Vinh ăn ngô nướng vỉa hè

(Sóng trẻ) - Nhắc đến ẩm thực Nghệ An là chúng ta nghĩ ngay tới cháo lươn, cháo canh, bánh bèo... Nhưng sẽ thật thiếu sót nếu mùa đông này đến với thành phố Vinh - Tỉnh Nghệ An mà bạn không thử thưởng thức một món ăn vỉa hè rất quen thuộc với mọi người dân nơi đây đó chính là:  Ngô nướng cay ngọt.

Cũng giống như ở Hà Nội, chỉ cần  một chiếc bếp than hồng, một túi ngô và vài chiếc ghế nhựa là bạn đã có thể thưởng thức ngô nướng vỉa hè. Tuy nhiên sự khác biệt và vị nn đặc trưng của ngô nướng thành Vinh nằm ở chính mỗi bắp ngô. Ngô nướng thành Vinh được tưới qua một thứ nước sốt làm từ bơ và tương ớt, để vị cay, vị ngọt ngấm sâu vào những hạt ngô bé xíu rồi đem nướng lên than hoa. 

Bởi thế cách để thưởng thức những bắp ngô này theo đúng kiểu “dân Vinh” đó là: phải đưa cả bắp ngô lên phải đưa cả bắp ngô lên nhoàm nhoạm để cảm nhận hết vị đậm đà nước sốt mới thích thú, rồi xuýt xoa bởi vị cay nồng mà vẫn muốn thưởng thêm cho mình một bắp nữa.

ae1fb19a7_anh.jpg

Những bắp ngô nướng được tẩm ướp cay ngọt

Bác Ngọc – một người đã bán ngô nướng được 7 năm nay chia sẻ với chúng tôi: “Vào mùa đông, cứ khoảng từ 6h tối là khách lại đến ăn ngô nướng rất đông. Có ngày, bác còn bán được xấp xỉ 100 bắp ngô kèm thêm khoai nướng, mía hấp,..”.

Có lẽ bởi cái thú ăn cay, ăn mặn của con người xứ Nghệ nên món ăn nào ở mảnh đất vốn nghèo khó này cũng có vị đậm đà hơn các nơi khác.Quây quần bên chiếc lò than bên trên là những bắp ngô óng ánh vàng ươm, vừa hít hà mùi thơm của bơ, của ngô là cái thú của người thành Vinh mỗi đêm đông. 

Nếu muốn thưởng thức trọn vẹn vị nn đặc trưng của ngô nướng xứ Nghệ, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau: Vỉa hè trước cổng rạp 12-9(đường Quang Trung), cuối đường Lê Hồng Phong, cổng công viên Nguyễn Tất Thành, Cổng thành Vinh...
Nguyễn Yến
Phát thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN