Vinh danh 96 Thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện tại Hà Nội 2023

(Sóng trẻ) - Tối ngày 10/10, Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của các trường đại học, học viện trên địa bàn thủ đô diễn ra tại sân Thái học - di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Lễ khen thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh sinh viên các trường đại học, học viện, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện của toàn khóa học, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn, Hội. Đồng thời, tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của thủ đô, nêu cao tinh thần trách nhiệm của các Thủ khoa đối với công cuộc xây dựng thủ đô và đất nước.

Tới dự có các đồng chí: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành của Trung ương, Hà Nội và 96 Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc cùng đại diện gia đình các Thủ khoa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND Hà Nội chúc mừng và biểu dương 96 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học trên địa bàn thành phố: "Các em là nguồn cán bộ trẻ tiềm năng của thủ đô và đất nước, là niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô, nhà trường và địa phương quê hương của các em. Đồng thời các em là những tấm gương tiêu biểu cho lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp".

dsc03779.JPG
Dịp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhắc nhở các thủ khoa xuất sắc luôn ghi lòng tạc dạ: “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”, bởi đó cũng chính là hành trang, là nguồn động lực quý giá thôi thúc các em tiếp bước, vươn tới những đỉnh cao mới trong tương lai. (Ảnh: Thành đoàn Hà Nội)

Vinh dự đại diện cho 96 thủ khoa xuất sắc phát biểu, bạn Trần Thị Thu Hiền - Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Mỗi bạn thủ khoa nói riêng và các bạn sinh viên thủ đô nói chung cần phải thể hiện ý chí, tài năng, cống hiến sức trẻ, sức sáng tạo không ngừng nghỉ để góp phần thực hiện hoá mục tiêu phát triển, xây dựng thủ đô”. 

Đáng chú ý tại buổi lễ, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tự hào có 2 sinh viên được Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2023. Đó là sinh viên Lê Minh Quân (lớp Báo mạng điện tử K39, Khoa Phát thanh - Truyền hình) với GPA 3.82/4 và sinh viên Hồ Hữu Thiên Ngân (lớp Triết K39, Khoa Triết học) với GPA 3.77/4. 

untitled-design-13.jpg
Sinh viên rạng rỡ trên bục danh dự, tự hào về thành tích trong suốt những năm qua mình đã đạt được. (Ảnh: Thanh Tâm)

Là sinh viên bước lên bục khen thưởng danh dự, bạn Minh Quân chia sẻ: “Trở thành thủ khoa của một trường đại học mỗi năm là cơ hội chỉ dành cho một người và có lẽ chỉ đến với bản thân 1 lần trong đời, vì vậy mình cảm thấy rất may mắn và tự hào, nhất là khi chưa bao giờ mình nghĩ bản thân sẽ là một thủ khoa mà chỉ tập trung làm tốt nhiệm vụ học tập của mình”.

“Mình luôn quan niệm thành tích thủ khoa này chỉ là một ‘cột mốc’. Vì vậy, không nhờ thành tích này mà mình tự kiêu hay ngừng nhắc nhở bản thân phải càng hoàn thiện hơn. Vì vậy, đối với các bạn - thế hệ sau, các bạn hãy cứ ước mơ và nỗ lực hết mình, rồi một ngày chúng ta cũng sẽ nhận lại được thành quả xứng đáng”, bạn Minh Quân chia sẻ thêm.

untitled-design-14.jpg
2 sinh viên trường Báo rạng rỡ trong Lễ vinh danh. (Ảnh: Thanh Tâm)
1.jpg
96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2023 được tuyên dương (Ảnh: Ngọc Quyên)

Đây là năm thứ 21 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thủ đô đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vươn lên của sinh viên.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN