4 cách chọn lớp Tiếng Anh hiệu quả

(Sóng trẻ) - Khi các trung tâm, lớp học Tiếng Anh đang dần dần "mọc lên như nấm", thì việc lựa chọn những lớp phù hợp với bản thân càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Thấy được thực trạng trên, bài viết sau sẽ có những mẹo nhỏ giúp bạn tìm được lớp Tiếng Anh thật hiệu quả và bổ ích cho mình cũng như mọi người xung quanh.

1. Tham gia những buổi học thử để tìm hiểu thêm về lớp học Tiếng Anh 

Từ những tờ poster quảng cáo, từ inetrnet hay từ bất cứ một nguồn nào khác, bạn sẽ có cho mình những lớp học khác nhau để lựa chọn. Nài những thông tin đã được giới thiệu trên quảng cáo, để có được những quyết định đúng dắn và phù hợp cho việc học của mình, các bạn hãy bớt chút thời gian tham gia vào chương trình học thử do những lớp học ấy mở ra. Hầu hết các lớp học cũng như các trung tâm hiện nay đều tổ chức cho học viên những buổi học thử trước khi bước vào chương trình học chính thức. 

Trước hết, khi đến với một lớp học Tiếng Anh, điều đầu tiên bạn nên chú ý đó chính là cơ sở vật chất của nơi mà mình sẽ theo học. Hãy chú ý đến từng chi tiết nhỏ, về cả âm thanh, ánh sáng, máy chiếu, loa đài trong từng các trung tâm, vì đây chính là những thứ sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình học.

4a66c5afe_10721052_1497373717182564_1769119283_n.jpg
Rất nhiều trung tâm tiếng Anh tổ chức các buổi học thử. (Ảnh minh họa)

Mỗi lớp, mỗi trung tâm sẽ có những phương pháp cũng như giáo trình giảng dạy khác nhau, trong buổi học thử, các bạn sẽ bước đầu được học và nắm những kĩ năng cơ bản cũng như tìm hiểu được những phương pháp học, giáo trình cụ thể. Việc đào tạo một số kĩ năng mềm trong quá trình học như tập đi phỏng vấn người bản địa, làm phóng sự với người bản địa cũng như là những chương trình học nại khóa sẽ rất bổ ích cho việc nâng cao kĩ năng của bản thân. 

Bên cạnh đó sẽ có những trung tâm sẽ đào tạo theo cách học trực tuyến trên Internet, với những người có ít thời gian cho việc tham gia học trên lớp thì đây cũng là một cách học rất thiết thực. Vì vậy, việc chọn lựa những trung tâm có phương pháp học hiệu quả, có những chương trình thực tế lí thú sẽ là làm cho việc trau dồi cũng như nâng cao kiến thức của bạn một cách dễ dàng hơn.

Quan trọng không kém, đó chính là đội ngũ giảng viên cũng như trợ giảng sẽ trực tiếp giảng dạy cho bạn. Bạn muốn học với giáo viên trong nước, hay giáo viên bản ngữ? Hầu hết những giảng viên trực tiếp giảng dạy trong buổi học thử, sẽ là người đứng lớp cho quá trình học của bạn. 

Tuy nhiên, việc tham gia học thử là quan trọng đến như vậy, nhưng cũng không ít trung tâm có cảnh "treo đầu dê, bán thịt chó", học thử một đường, học thật một nẻo. Chính vì vậy, nài việc tham gia học thử hãy tìm hiểu từ những "anh, chị" đi trước để tìm hiểu thật kĩ về những lớp học thật tốt về chất lượng.

2. Tham khảo học phí, nắm bắt học bổng

Học phí cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm khi lựa chọn một trung tâm. Làm sao có thể tìm được những lớp học vừa rẻ vừa chất lượng có lẽ đang làm đau đầu không ít người. Để tìm được những trung tâm vừa túi tiền, bạn hãy tham khảo giá từ các nguồn khác nhau, qua bạn bè hoặc qua những quảng cáo trên inetrnet cũng như truyền tay. Sau khi tổng hợp được những thông tin đó, hãy so sánh giá cả của từng lớp học, cũng như từng chương trình học với nhau để có thể chọn lựa được một lớp học phù hợp.

Nài ra, ở những trung tâm học, sẽ có những đợt học bổng cho mọi người, hãy thường xuyên cập nhật những tin tức này, bạn sẽ có thể may mặc nhận được những cơ hội học tập miến phí và tiết kiệm hơn cho khóa học của mình.

3. Tìm lớp phù hợp với nhu cầu và trình độ
 
Đừng ngại ngùng khi tham gia các kì thi để kiểm tra trình độ của bản thân để rồi phải "ngồi nhâm lớp". Hãy mạnh dạn đăng kí test thử khả năng Tiếng Anh của bạn hiện tại, để bạn có thể được tư vấn cho mình những lớp học phù hợp với trình độ của bạn, tránh tình trạng "ngồi nhầm lớp" sẽ rất dễ làm bạn nản lòng với những kiến thức vượt quá bản thân.

4a66c5afe_10719005_1497373887182547_1194888705_n.jpg
Các trung tâm nại ngữ có rất nhiều trình độ học cho học sinh lựa chọn. (Ảnh Internet)

Bên cạnh đó, hãy chọn ra cho mình những lớp học giao tiếp, TOEFL, IELTS, TOEIC,... theo nhu cầu cũng như công việc của mình. Mỗi chương trình học sẽ có những trung tâm cũng như lớp học đào tạo riêng. Đừng "tham lam" học một lúc nhiều chương trình như vậy có thể làm cho bạn trở nên hỗn độn giữa những kiến thức mà mình được nhận. 

Hơn nữa, bạn cũng phải chắc răng, những người cùng học với mình sẽ là những người "cùng trình độ", vì như thế, bạn sẽ không bị mặc cảm tự ti, cũng như sẽ không bị lướt bài quá nhanh trong quá trình học. Tìm hiểu về những người cùng học, cũng như độ tuổi đăng kí vào đó có phù hợp với mình không cũng trở nên rất quan trong.

4. Cam kết đầu ra
 
Chọn lựa những trung tâm cam kết được đầu ra, như thế sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng đầu ra của mình. Hãy tìm hiểu thêm rằng, trung tâm hay lớp học đó có thực sự đạt được những kết quả như đã cam kết.

Có nhiều cách để lựa chọn trung tâm cho bản thân, hãy thông minh trong cách chọn của mình để bạn có thể tiếp thu và nâng cao trình độ Tiếng Anh của mình một cách thật hiệu quả!      
                                         
Hoàng Hương Giang
Lớp Báo chí Đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN