Áo dài cách tân lên ngôi dịp Tết 2017

(Sóng trẻ) - Thời trang áo dài cách tân cũng không còn xa lạ với phái đẹp, tuy nhiên, vài năm gần đây nó mới trở thành xu hướng, được các bạn gái trẻ yêu mến và lựa chọn nhiều. Năm nay, áo dài cách tân vẫn không ngưng quyến rũ chị em với những thiết kế may từ gấm, tafta hay ren vô cùng ấn tượng.

Dù đã xuất hiện từ vài năm trước, nhưng đến năm nay, áo dài cách tân mới thực sự trở thành trào lưu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Chị em đua nhau mặc áo dài cách tân du xuân, đón Tết.

Lấy cảm hứng từ những chiếc áo dài truyền thống, các nhà thiết kế đã biến tấu, cách điệu về kiểu dáng, chất liệu cũng như hoa văn trên áo để những mẫu áo dài cách tân vừa có vẻ nữ tính dịu dàng, vừa mang nét trẻ trung, hiện đại.

7ee14b2c4_unnamed.jpg
Những thiết kế áo dài cách tân vừa dịu dàng vừa trẻ trung, hiện đại - Ảnh Internet

Soán ngôi những bộ váy lung linh, áo dài cách tân chính là trang phục được các chị em săn đón nhiều nhất để diện vào những ngày đầu năm mới.

7ee14b2c4_2.jpg
Áo dài cách tân trở thành mặt hàng hot đối với các bạn nữ - Ảnh Internet

Tại Hà Nội, nhiều shop quần áo bày bán áo dài cách tân với đa dạng mẫu mã, màu sắc rất sặc sỡ, bắt mắt với giá cả dao động từ 260.000 - 450.000 đồng/chiếc, tùy chất liệu vải. Các thương hiệu thời trang lớn, những mẫu áo dài cách tân được bán với giá trên 1 triệu đồng/ chiếc, thường là với chất liệu vải gấm, tafta... Không ít tiệm may áo dài rơi vào tình trạng quá tải, vì quá nhiều khách đặt may áo dài cách tân.

Chị Thương, chủ hiệu may trên phố Vọng cho biết: 


Chỉ cần lướt một vòng qua những shop quần áo trên phố hay đơn giản là ngồi lướt qua vài shop quần áo online bạn cũng có thể thấy độ “phủ sóng” của những sét áo dài cách tân này. Những thiết kế này cũng trở thành mặt hàng hot nhất đối với các shop thời trang nữ trong dịp Tết 2017.

Áo dài cách tân như đang thổi một làn gió tươi mới vào xu hướng thời trang của phụ nữ hiện đại. 
Màu sắc chủ đạo vẫn là đỏ, hồng, vàng… những gam màu tươi sáng hợp với du xuân, mang không khí Tết. Nài ra, những loại vải có  họa tiết phong phú, đa dạng như vải hoa, voan, ren nổi, chấm bi, họa tiết chăn công, chim hạc hay hoa sen, hoa đào… 

9b90513a6_3.jpg
Các thiết kế áo dài với màu sắc rực rỡ, hoa văn nổi bật - Ảnh Internet

Mùa đông miền Bắc năm nay tương đối ấm nên những mẫu áo dài cách tân thường sử dụng chất liệu mềm, nhẹ nhàng như lụa, gấm mỏng, ren, tafta. Những chất liệu này có độ bóng, độ cứng tạo nên form dáng khá "chuẩn" lại không bám da và giúp định hình dáng trang phục dễ dàng.

9b90513a6_4.jpg
Áo dài may từ vải gấm được nhiều nhà thiết kế sử dụng - Ảnh Internet

Đặc biệt, năm nay, xu hướng mặc áo dài phối với váy cũng đang được nhiều chị em lựa chọn. Tà áo là dáng suông, chứ không chiết eo như áo dài truyền thống. Cách phối đồ này mang đến cho người mặc một vẻ đẹp rất độc đáo, vừa nữ tính, vừa trẻ trung, lại vô cùng thoải mái.

9b90513a6_5.jpg
Áo dài cách tân phối với chân váy độc đáo - Ảnh Internet

Nếu áo dài truyền thống thường kén dáng người mặc, với áo dài cách tân, bạn có thể tha hồ diện mà không cần lo ngại vấn đề này.

Bạn Ánh Tuyết cho biết: 


Những thiết kế áo dài cách tân dành cho gia đình cũng đang được nhiều người săn đón. Với sự tương đương về kiểu dáng, màu sắc cho cả gia đình sẽ trở nên thật nổi bật và gắn kết khi cùng nhau đi chúc Tết, thăm họ hàng, lễ chùa.

9dddcfbb9_6.jpg
Những mẫu áo dài dành cho cả gia đình cũng đuợc ưa chuộng - Ảnh Internet

Dù cho áo dài có biến hóa như thế nào thì nó vẫn giữ được những đặc trưng vốn có, những nét đẹp riêng của mình. Sự trở lại của áo dài trong mùa Tết 2017 một lần nữa chứng minh, trải qua bao thời gian, áo dài vẫn có sức sống mãnh liệt và chưa bao giờ lỗi mốt.

Lê Ngọc
Đa phương tiện K34A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN