Bóng bay dâm loạn- Kỳ cuối: Cảm quan về ấu dâm nam tại Việt Nam

( Sóng Trẻ)- Trong một cuộc nói chuyện với anh Vị- một người đã từng là trẻ em lang thang được Rồng Xanh cứu giúp và hiện đang làm việc trong Rồng Xanh để giúp những trẻ em khác. Anh Vị có chia sẻ với chúng tôi nỗi niềm của những người như anh, những người chứng kiến quá nhiều những vụ ấu dâm nhưng mới chỉ bắt được  2 đối tượng là Hoàng Văn Lan và Trường Văn Duy.

Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn với tội phạm ấu dâm nam

Phải thực sự đến vụ việc của Minh Béo dư luận mới quan tâm và tìm hiểu đúng mức về khái niệm ấu dâm nam. Tuy nhiên khi tìm kiếm cụm từ ấu dâm nam trên trang ogle Việt Nam thì kết quả cho ra không nhiều. 

Người Việt Nam coi tình dục là một vấn đề nhạy cảm và tế nhị chính vì thế ít có những nghiên cứu xã hội liên quan đến vấn đề tình dục đặc biệt là tình dục đồng tính, trong đó ấu dâm nam là một khái niệm khá mới mẻ. Tuy nhiên theo một số luật sư, nhà báo, cũng như các tổ chức xã hội thì trong khoảng 4-5 năm nay, ấu dâm nam đang âm ỉ trong lòng xã hội như một cái nhọt đang ngày càng sưng nhưng lại không được quan tâm đúng mức.

Việt Nam đang là một điểm đến ưa thích của các đối tượng thích lạm dụng tình dục trẻ em. Nếu phân chia theo khu vực thì các đối tượng sẽ là người nước nài và người trong nước. Trong hai nhóm đối tượng này có sự khác nhau về hành vi cũng như tính cách. Theo chia sẻ của nhiều em đã là nạn nhân của cả hai nhóm đối tượng trên:  Đối tượng nước nài theo cảm nhận của các em thường sòng phẳng về chuyện tiền nong hơn các đối tượng ấu dâm trong nước. Chúng có thể coi các em là một món hàng cũng có thể coi là tình nhân. Các đối tượng ấu dâm phần lớn là thuộc thế giới thứ 3 nhưng cũng có một số là lưỡng tính, một số là nam tính 100% nhưng thích cảm giác lạ, hay vì lý do nào đó trong cuộc sống mà chúng tìm đến trẻ em để giải khuây. Giống như những đối tượng thích quan hệ với xác chết ( ái tử thi) chúng cũng có một vài lý do tương đồng:

Trẻ em thì dễ sai bảo, điều này sẽ tạo cảm giác được tôn trọng, được uy quyền mà trong cuộc sống đầy mặc cảm chúng không thể nào có được.

Trẻ em thì không phản kháng, chính vì thế chúng không có cảm giác mặc cảm chẳng hạn bị chê là yếu, là nhỏ, là không đủ nam tính...Những điều trong cuộc sống tính dục đôi khi chúng gặp phải.

Thêm vào đó chế tài xử lý, luật pháp tại Việt Nam còn nhiều bất cập và chưa đủ sức răn đe nên nhiều đối tượng nước nài đã lợi dụng kẽ hở này để sang Việt Nam kiếm trẻ. Theo đó trong bộ luật hình sự của Việt Nam chưa có các tội danh liên quan đến hiếp dâm, cưỡng dâm trẻ em nam điều mà sẽ bị xử phạt rất nặng nếu xảy ra đối với trẻ em nữ. Trong khung xử lý chỉ tồn tại duy nhất tội danh dâm ô với mức phạt từ 2-7 năm tù. Vụ ấu dâm đầu tiên tại Việt Nam bị đưa ra xét xử là đối tượng Hoàng Văn Lan đã bị xử phạt 4 năm tù. Một mức phạt quá nhẹ so với các nước và chưa có tính răn đe.

Ám ảnh và tội lỗi

Ám ảnh là những gì còn lại sau những đớn đau về thể xác và tinh thần mà lũ trẻ phải chịu đựng. Ám ảnh đó sẽ theo chúng cả đời kèm với đó là sự mặc cảm. Mặc cảm vì bị lạm dụng, mặc cảm vì bị ‘’hiếp dâm’’ bởi một người có vẻ nài là đàn ông. Thực tế cũng đã chứng minh, những đứa trẻ dũng cảm làm đơn tố cáo Trương Văn Duy đều không thể nào quên được ký ức kinh khủng đó. Và đến khi Công an triệu tập chúng đều không ra vì ngại, vì mặc cảm, vì cảm thấy bản thân mình dơ dáy, ghê tởm. 

Vụ việc hi hữu xảy ra trong phiên tòa xét xử đối tượng Hoàng Văn Lan. Khi tòa cho gọi những đứa trẻ làm đơn tố cáo Lan ra đối chấp thì bọn trẻ đều không ra đối chấp. Có những đứa trẻ như A và H sau nhiều tháng mới dũng cảm nói ra chuyện đó cho gia đình. Tất cả những nạn nhân của Duy đều khẳng định, chúng không thể nào xóa được cái ký ức đau thương đó vì khi đủ tuổi nhận thức chúng đã hiểu, chúng đã bị ‘’hiếp dâm’’ bởi một người mà chúng cho là đàn ông.

Có không ít nạn nhân sau khi bị xâm hại đã trở thành ‘’má mì’’ lại đi hại đời bao trẻ em nam khác. Cũng có những đứa trở thành trai bán dâm thực sự. Nhưng khác với nữ, trẻ em nam chỉ thực sự thu hút được bọn ấu dâm khi chúng còn nhỏ, tức là công việc này cũng có tuổi nghề và thường là không quá 16 tuổi. Những đứa lớn hơn chuyển sang làm má mì, chăn dắt và kiếm mối cho bọn ấu dâm. Chúng làm tất nhiên vì tiền, chứ không thể gọi là vì tình yêu.

Tấn bi kịch của cậu bé tên “H còi”. “H còi” là trẻ bị lạm dụng, sau đó vì cần tiền “H còi” bán dâm, khi ” H còi” lớn bọn ấu dâm không còn mặn mà H chuyển sang làm má mì. Đau đớn nhất là H chung sống cùng với một cô gái bán hoa ít hơn H hai tuổi. Đó là bi kịch quá sức tưởng tượng cho lũ trẻ, chúng còn quá nhỏ để hứng bi kịch xã hội như vậy. 

Không thể ngừng lại

Nhiều người bao biện cho hành vi ấu dâm là thỏa mãn nhu cầu, sinh lý hết sức bình thường của con người. Nhưng nó chỉ bình thường nếu đặt trong hành vi bình thường. Còn ấu dâm nó là một tội ác chính vì thế hành vi đó là một tội ác. 

Trong quá trình tiếp cận một vài đối tượng ấu dâm trong đó có Trương văn Duy, chúng tôi có sử dụng một nick ảo đề chát với đối tượng. Chỉ cần vài câu dụ dỗ, cái ảnh non choẹt, búng ra sữa cùng cam kết ‘’cháu 16 tuổi’’ là ngay lập tức tôi nhận được lời mời xuống ‘’ngủ cùng’’. Và trong cuộc nói chuyện chúng cũng vô tình khai ra sở thích của mình:

Trẻ nhà lành, không thích trẻ bán dâm. Tức là bọn chúng thích bọn trẻ lang thang, trong sáng và chưa biết mùi đời.

Càng trẻ càng tốt, đối với bọn ấu dâm thì càng trẻ chúng càng thích. Cũng như bọn ấu dâm nữ, càng trẻ chúng càng thích. 

 Không thể ngừng lại: Theo một số chuyên gia thì đây giống như 1 chứng bệnh giống như người nghiện vậy. Điều đó có thể khẳng định là những  tên ấu dâm bệnh hoạn như Duy sẽ không bao giờ có thể ngừng lại hành vi và tội ác của chúng.

Với chiều hướng diễn biến phức tạp của tội phạm ấu dâm trong nhiều năm qua, thiết nghĩ cần sự chung tay rất lớn của xã hội cũng như việc sửa đổi khung xử phạt và nghiêm minh nghiêm trị những đối tượng ấu dâm. Có như thế mới có thể tạo được một môi trường lành mạnh và an toàn cho trẻ em

                                                                                                                                                          V. Ninh
                                                                                                                                                    ĐPT K34 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN