Chuyến đi thiện nguyện mang nụ cười cho những em thơ miền tây Nghệ An

(Sóng trẻ) - Ngày 3/2, chuyến xe Đông Ấm 2023 của Đội sinh viên tình nguyện Nghệ An tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC) chính thức lăn bánh tới mảnh đất Quỳ Châu. Chương trình thiện nguyện thường niên của các bạn trẻ đã mang tiếng cười, niềm hạnh phúc cho những em thơ miền tây xứ Nghệ.

Đông Ấm 2023 - Khơi Màu Hoa Nắng là mùa thiện nguyện thứ 9 của các bạn sinh viên Nghệ An được tổ chức nhằm chia ngọt sẻ bùi đến những hoàn cảnh khó khăn. Với điểm đến là bản Thắm Men, xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, Đội SVTN Nghệ An tại AJC đã tích cực chuẩn bị những hoạt động và phần quà giá trị để trao tặng cho bà con.

anh-1.jpg
Các bạn sinh viên hào hứng chuẩn bị trao gửi những món quà yêu thương. (Ảnh: BTC)

Theo chính quyền xã cho biết, người dân Quỳ Châu đều có gốc là dân tộc Thái. Cuộc sống của các em nhỏ nơi đây còn nhiều thiếu thốn, khó khăn khi số hộ nghèo và cận nghèo vẫn chiếm tỉ lệ cao. Trong đó, cấp mầm non có 87 em thuộc diện hộ nghèo, 39 em diện cận nghèo; cấp tiểu học có 198 em là hộ nghèo, cận nghèo và cấp trung học cơ sở có 21 em trong diện nghèo, cận nghèo.

Để san sẻ yêu thương đến các em nhỏ và những hoàn cảnh đặc biệt khác, các bạn sinh viên Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Sau gần 2 tháng bán hàng gây quỹ, kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân, Đội nhận được các hiện vật, hiện kim với tổng trị giá gần 90.000.000 VNĐ. Đó là tấm lòng của các mạnh thường quân dành cho các bạn nhỏ và những hộ dân khó khăn nơi huyện nghèo tỉnh Nghệ An. 

anh-3.jpg
Những phần quà giá trị trao tặng cho các em nhỏ. (Ảnh: BTC)

Tuy lớn lên trong sự thiếu thốn nhưng gương mặt các em vẫn ngời sáng nụ cười nhờ tinh thần lạc quan. Được ngắm nét cười duyên, ánh mắt long lanh khi nhận quà của các em nhỏ là niềm hạnh phúc đối với toàn thể sinh viên tình nguyện và nhà hảo tâm. Khi được trao trực tiếp những thùng sữa, gói bánh, sách vở học tập, em Lam Tiểu Hà bày tỏ: “Em thấy rất vui khi nhận được quà từ các anh chị. Em cảm ơn anh chị rất nhiều”.

anh-2.jpg
Em bé rạng rỡ trong ngày nhận quà của Đông Ấm 2023. (Ảnh: BTC)

Trong chuyến đi Đông Ấm 2023, đội viên Đội SVTN Nghệ An tại AJC cũng có những trải nghiệm ý nghĩa. Khi chứng kiến hạnh phúc ngập tràn trong ánh mắt các em, bạn Thảo Quyên không giấu nổi niềm xúc động: “Khi được trải nghiệm những hoạt động của Đội và nhìn thấy nụ cười của các em, mình rất vui. Mình nhận ra đây là việc làm không chỉ mang tính cộng đồng mà còn có sức lan tỏa những điều tích cực”.

anh-4.jpg
Thảo Quyên (phía ngoài cùng bên trái) cùng các bạn sinh viên vui vẻ trò chuyện với các em nhỏ. (Ảnh: BTC)

Ánh mắt trong veo trên gương mặt hồn nhiên của những đứa trẻ vùng cao và nét cười ấm áp của bà con Quỳ Châu là động lực để các bạn trẻ viết tiếp những mùa thiện nguyện trong tương lai. Chuyến xe Đông Ấm 2023 của Đội SVTN Nghệ An tại AJC đã khép lại, nhưng nụ cười em thơ vẫn sẽ mãi rạng rỡ, ấm áp như màu hoa nắng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN