Cuộc sống như “án treo” bên đoạn đường “đau khổ” ở Hà Nội

(Sóng Trẻ)- Chỉ dài 1km, đoạn đường từ Hoàng Quốc Việt kéo dài tới ga Phú Diễn đã thi công từ năm 2008 nhưng đến nay nhưng vẫn trong tình trạng dậm chân tại chỗ. Việc dừng thi công đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến người dân khu vực này phải sống chung với mùi hôi thối và bệnh tật.

Đường Hoàng Quốc Việt kéo dài (cắt từ đường Phạm Văn Đồng đến ga Phú Diễn, sau đó chạy dọc lên các trục đường chính của huyện Đan Phượng) dài 10 km, rộng 50 m, gồm 6 làn xe, hai bên đường là vỉa hè rộng 7,25 m. Dự án đường nối trung tâm với phía tây Hà Nội. Trong đó, đoạn đường khiến nhiều dân bức xúc chính là đoạn nối với đô thị Nam Thăng Long, thuộc phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

4c8b28b99_12.jpg
 Đoạn đường “đau khổ”

Theo UBND Hà Nội, việc mở tuyến đường Hoàng Quốc Việt kéo dài sẽ thúc đẩy kinh tế phía tây thành phố, nhất là với các dự án bất động sản đang hình thành tại quận Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Đan Phượng,… Thế nhưng, hi vọng này còn chưa được thực hiện thì người dân ở đây đã phải chịu đựng những bất cập do chính dự án mang lại – mà theo như lời của anh Trần Long (35 tuổi, kinh doanh hàng ăn bình dân) thì “sống tự do mà như hưởng án treo, không biết ngày nào nhập viện vì bệnh tật do ô nhiễm”.

0d5b90abd_13.jpg
 Sau gần 10 năm bỏ không, đoạn đường này trở thành một bãi lầy lội, ô nhiễm vì thường xuyên bị ngập nước, giao thông ách tắc.

Chỉ cần đi dọc đoạn đường dài 1km này đã cảm thấy đầy “đau khổ” chứ chưa cần nói tới chuyện phải sinh hoạt chung với nó gần một thập kỷ như người dân ở đây. Con đường đá sỏi mấp mô, ổ gà dày đặc. Hệ thống ống cống chưa hoàn thiện, hoặc có đoạn đã hoàn thiện nhưng quá yếu nên người dân đã xả trực tiếp nước thải xuống lòng đường làm cho tình trạng ô nhiễm chưa giải quyết được lại càng đi vào bế tắc.

Video “Đoạn đường đau khổ”

Những đoạn đường thấp, trũng, nước mưa cùng nước thải được đổ xuống đọng lại thành những vũng lớn; đen kịt, nổi váng và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Thậm chí, có những đoạn nước không thoát được, nên vô tình tạo nên một “hồ ô nhiễm”. Ruồi, muỗi, nhặng bám đen quanh dòng nước, chưa kể các sinh vật gây bệnh khác luôn “giấu mặt” khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây luôn trong bình trạng khó khăn.

0d5b90abd_14.jpg
 Rác thải được đổ thẳng vào đây gây ô nhiễm nặng nề

Có đường mà chẳng được đi bởi đường đã biến thành “kênh nước” mát rồi. Các hộ dân ở đây phải di chuyển bằng một lối nhỏ - tạm gọi là đường nhưng rộng chưa đầy 50cm – nằm sát với cửa nhà dân.Còn lòng đường chỉ dành cho các loại xe tải, ô tô hoặc các phương tiện thô sơ khác. Nhưng khi trời mưa kéo dài thì xe con cũng “bó tay” vì nước ngập sâu, đi qua sẽ bị chết máy.

Tiến Thanh
ĐPT K34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN