Dịch vụ làm đẹp “hốt bạc” những ngày giáp Tết

(Sóng trẻ) - Nhu cầu làm đẹp của mọi người tăng mạnh vào dịp Tết. Đây cũng là “mùa” làm ăn “hái” ra tiền của các salon tóc, spa làm đẹp….

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, cũng là dịp mà thị trường làm đẹp sôi động nhất trong năm. Bên cạnh việc sắm sửa, trang hoàng nhà cửa thì mong muốn làm đẹp của mọi người cũng là một nhu cầu không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

Trước đó cả tháng lượng khách tại các salon tóc, spa làm đẹp đã tăng lên đột biến. Một số dịch vụ làm đẹp có thể kể đến như: tạo kiểu tóc, gội đầu, làm mi, móng, chăm sóc da mặt… được người dân lựa chọn. Không khó để bắt gặp hình ảnh khách hàng ngồi đông đúc trong các cửa hàng làm đẹp, đặc biệt trong một tuần trước Tết.

anh-1-1.png
Các salon đông đúc hơn vào dịp cận Tết (Ảnh: Khánh Ly)

Nhiều nhân viên tại các salon, spa trên địa bàn TP Lạng Sơn chia sẻ, những ngày này họ phải hoạt động hết “công suất”, gần như quên ăn, quên ngủ mới có thể phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Thậm chí, có lúc quá tải còn phải từ chối hoặc hẹn sang lịch khác với nhiều khách hàng.

Chị Hồng Vân (38 tuổi), chủ một salon tóc tại TP Lạng Sơn chia sẻ: “Những ngày cận Tết, lượng khách đến cửa hàng tăng gấp 3 lần. Vào những ngày bình thường salon thường đóng của vào 20h nhưng những ngày này chúng tôi phải mở cửa đến 23h30, có lúc là 00h mới có thể phục vụ hết nhu cầu của khách hàng”.

Lượng khách tăng kéo theo doanh thu của các cửa hàng dịch vụ làm đẹp cũng tăng gấp nhiều lần. Để có thể làm đẹp ở những chỗ uy tín, nhiều khách hàng phải đặt lịch hẹn trước vài ngày.

anh-2-1.jpg
Để làm đẹp khách hàng phải đặt lịch hẹn trước (Ảnh: Khánh Ly)

Chị Lê Lệ (34 tuổi), chủ cửa hàng làm móng chia sẻ: “Bên mình gần như đã kín lịch làm đến ngày 30 Tết, nhiều khi đến 1h sáng mình vẫn còn khách đặt lịch. Mình phải chia sẻ lịch hẹn trên trang cá nhân để khách có thể chủ động lựa chọn thời gian phù hợp”.

Về mức giá dịch vụ làm móng, sơn, sửa dao động từ 100.000 đến 400.000 đồng tùy từng dịch vụ. Mặc dù là dịp lễ nhưng vẫn giữ nguyên giá như ngày bình thường, không tăng giá, chị Lệ khẳng định.

“Mình phải tranh thủ dậy sớm để đến làm móng dù là khách quen đã đặt lịch trước nhưng khi đến vẫn phải đợi cả tiếng đồng hồ mới đến lượt. Trước khi đến mình đã gửi mẫu trước để cửa hàng chuẩn bị và tiết kiệm thời gian”, chị Vũ Thùy Linh (30 tuổi, TP Lạng Sơn) chia sẻ.

anh-3.jpg
Khách hàng vẫn phải chờ đợi dù đã hẹn trước (Ảnh: Khánh Ly)

Chị Nguyễn Quỳnh Liên (25 tuổi, nhân viên văn phòng), năm nay nghỉ Tết muộn công ty chị yêu cầu làm việc đến hết ngày 27 Tết Âm lịch. Không kịp đặt lịch ở những địa chỉ quen, chị đã phải lựa chọn dịch vụ làm móng ở một địa điểm khác.

Vài tháng ngày thường mới bằng vài ngày trước Tết, nắm bắt “thời điểm vàng” các cơ sở làm đẹp cũng tranh thủ làm bù cho những ngày trong năm. Nhiều spa, salon có những chương trình tri ân, khuyến mãi khách hàng như tặng quà, tặng thêm liệu trình, giảm giá khi đăng ký thẻ thành viên,... để thu hút khách hàng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN