Gặp gỡ nữ sinh giành giải Quán quân cuộc thi MC sinh viên toàn miền Bắc năm 2021

Bước ra từ Speak up 2021 -  cuộc thi tìm kiếm MC tài năng dành cho các bạn sinh viên trên toàn miền Bắc với ngôi vị quán quân, Quỳnh Như khiến khán giả ấn tượng với lối dẫn thông minh, phong độ ổn định và gương mặt đầy khả ái.

Đi thi Speak Up 2021 với tâm lý “thi cho biết”

Tham gia Speak Up 2021, Nguyễn Thị Như Quỳnh - cô sinh viên năm 3 đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có những màn thể hiện ấn tượng, ghi điểm với Ban giám khảo và quý khán giả bằng lối dẫn thu hút, phong độ ổn định xuyên suốt các vòng thi để đăng quang ngôi vị Quán quân.

90_f9b4fda32e787808f496db2bed30ca44.jpg
Quỳnh Như là quán quân cuộc thi Speak Up 2021

Tuy vậy ít ai biết rằng Quỳnh Như đến với sân khấu hoàn toàn là một trang giấy trắng. Quỳnh Như cũng đã trải qua nhiều lần thất bại, thử thách gian nan và muốn bỏ cuộc. 

“Mình đã từng trượt casting CLB AMC tận 2 lần nên đã rất buồn và không nghĩ sẽ tiếp tục đi casting lần 3. Nhưng sau khi thấy Speak Up 2021 mở đơn đăng ký, và với sự động viên của bạn bè, mình đã đến vòng sơ khảo với tâm lý “thi cho biết”. Để vào được tận chung kết đã là quá ngoài sức tưởng tượng lúc ấy của mình”, Quỳnh Như tâm sự về những thất bại trong quá khứ của mình.

Vượt lên tất cả, Quỳnh Như đã có màn thể hiện đầy xuất sắc và ấn tượng trong đêm chung kết cuộc thi Speak Up 2021. Mặc dù thời gian thi hạn hẹp, đầy áp lực và căng thẳng nhưng cô bạn đã khéo léo xử lý cực kỳ mượt mà và thông minh với những yêu cầu từ đề bài.

278769681_3364961547065140_5102378426442399601_n.jpg
Màn thể hiện đầy xuất sắc của Quỳnh Như trong phần thi talk show với MC/BTV Thảo Vân

Cụ thể, trong phần thi talk show với MC/BTV Thảo Vân, Như bốc thăm chủ đề là câu tục ngữ "Mua danh ba vạn - Bán danh ba đồng". Cô bạn đã chứng minh được năng lực của mình khi mượn chủ đề một Gen Z để kết nối với những sự kiện giới trẻ, người nổi tiếng dính lùm xùm gần đây. 7 phút trình bày phần thi ngắn ngủi nhưng Quỳnh Như không chỉ truyền tải được thông điệp câu tục ngữ tới khán giả mà còn tương tác cực kì ăn ý với khách mời.

Đặc biệt, Quỳnh Như đã thể hiện thực sự xuất sắc với từ khóa “nương tựa” được đưa ra từ hội đồng giám khảo. Trong phần thi này, mỗi thí sinh chỉ có 3 phút trình bày và dừng lại theo yêu cầu của giám khảo qua tín hiệu tiếng chuông. Hai thí sinh cùng thi là Minh Đức chọn góc nhìn cho “nương tựa” là động vật, Diệu Anh chọn góc nhìn là gia đình. Quỳnh Như lại đưa ra quan điểm với từ khóa “nương tựa” là chính bản thân mình: 

 "Với em, nương tựa vào chính bản thân mình là cách tốt nhất để tạo nên giá trị cho bản thân. Quan trọng hơn cả, chúng ta cũng cần nương tựa vào chính những góp ý, sự chỉ bảo của thế hệ đi trước để có thêm bài học cho con đường sự nghiệp của mình”

Với những luận điểm rõ ràng về từ khóa “nương tựa”, cô bạn đã thể hiện góc nhìn sắc sảo, thông minh và sự tự tin để thuyết phục BGK. 

Sẵn sàng “lăn xả” với những cơ hội mới phía trước

Bước ra từ Speak up 2021 -  cuộc thi tìm kiếm MC tài năng dành cho các bạn sinh viên trên toàn miền Bắc với ngôi vị quán quân, nhiều cơ hội mới đã mở ra giúp Quỳnh Như có thêm những “viên gạch” vững chắc hơn cho chặng đường “cầm mic” sắp tới của mình. Quỳnh như chia sẻ:

“Mình nghĩ cuộc sống của mình đã bước sang trang mới kể từ khi tên mình hiện lên trên màn hình led với danh hiệu quán quân, giờ mình vẫn còn đang lơ lửng trên mây lắm, sáng ngủ dậy còn tưởng là mơ. Nhưng thay đổi thế nào có lẽ thời gian sẽ trả lời tất cả, mình sẽ áp dụng những kiến thức và kỹ năng mình học được trong cuộc thi này để tiếp tục theo đuổi ước mơ MC, BTV”.

279282713_3371272523100709_2261553648185613646_n.jpg
Quỳnh Như hiện tại đang là một sinh viên năm 3 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Hiện tại, Quỳnh Như tiếp tục công việc học là một sinh viên năm 3, vừa học vừa làm; đồng thời cộng tác thêm một số sự kiện dẫn MC để vừa kiếm thêm thu nhập và trau dồi kỹ năng nghề của mình.Chia sẻ về dự định sắp tới, Quỳnh Như khẳng định luôn sẵn sàng “lăn xả” khi có cơ hội mới: “Cuộc sống của mình vẫn diễn ra như bình thường, vẫn đi học, vẫn làm những công việc hiện tại, và nếu có thêm những cơ hội mới, mình cũng sẽ lăn xả đón nhận”.

Và Quỳnh Như mong muốn mọi người nhớ đến mình là hình ảnh một cô dẫn chương trình gần gũi, vui vẻ, dễ mến nhưng vẫn nghiêm túc khi cần.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật5 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN