Giới trẻ với lối " ăn mặc thiếu vải": Xấu hay đẹp?

(Sóng trẻ) - Hiện nay, một bộ phận giới trẻ đang ngày càng có xu hướng “ mở cửa” trong phong cách thời trang. Nhiều bạn đã chọn cho mình những bộ quần áo mát mẻ quá lố không phù hợp với thuần phong mỹ tục của nước ta. 

Ông cha ta có câu “ người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”, vì vậy, chuyện ăn mặc bao giờ cũng được mọi người chú trọng. Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của mỗi người cũng thay đổi theo. Bây giờ không chỉ là “ ăn no, mặc ấm” mà phải “ ăn nn, mặc đẹp”, trang phục phải hợp “mốt”.

Ngày nay, giới trẻ đặc biệt là các bạn nữ, đã có những thay đổi quan niệm về cái đẹp cũng như phong cách ăn mặc. Ra đường, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những cô nàng với những chiếc quần ngắn ngủn, áo xuyên thấu, hở này, hở kia, những chiếc váy khoét sâu, mỏng manh...Nài việc đi ra đường với những bộ cánh hở hang, nhiều bạn gái còn tự tin với những chiếc váy ngắn, áo ngắn đi học. 

e95324d6d_anmaccungnhukhongdoisongphapluat7_1.jpg
Ăn mặc hở hang dường như trở thành trào lưu của nhiều bạn trẻ hiện nay

Một trong những lối suy nghĩ lệch lạc của các bạn trẻ hiện nay là lối ăn mặc hở hang, mặc cũng như không mặc. Việc phát triển của xã hội, giao lưu hội nhập với thế giới, kéo theo nhiều sự thay đổi lớn, nhất là trong vấn đề văn hóa thẩm mỹ. Họ cho rằng càng hở nhiều thì càng đẹp, càng sexy, càng thu hút. Nhưng liệu có đúng như những suy nghĩ ấy không? Liệu bao nhiêu ánh mắt chú ý vào họ vì cho rằng họ đẹp hay lại là những cái nhìn xem thường, vô cảm? Chốn giảng đường thiêng liêng liệu có phải là nơi để các bạn thể hiện sự quyến rũ, sự lố lăng?

Nhiều người lo ngại rằng giới trẻ đang ngày càng đáng mất chính mình để hòa tan theo những phong cách thời trang lỗ lăng, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của nước ta. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, trong thời đại xã hội ngày càng hội nhập, giới trẻ có quyền làm những gì họ thích để thỏa mãn nhu cầu cá nhân đặc biệt là thời trang. Họ có quyền khoác lên mình những bộ quần áo mình cảm thấy tự tin và  quyến rũ.

Vậy, giới trẻ với lối ăn mặc ngày càng hở hang, thiếu vải là xấu hay đẹp? Tốt hay không tốt? Nó thể hiện phong cách thời trang mỗi người hay chỉ để lại những cái nhìn tiêu cực, phản cảm cho người khác?

Xin mời độc giả gửi các bình luận về vấn đề này bằng cách bình luận phía dưới bài viết hoặc gửi ý kiến về hòm thư: [email protected]

Hải Yến 
Nhóm 4 - Báo mạng điện tử K31
Nguồn ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN