Hà Nội chọn Lịch sử là môn thi thứ 4 vào lớp 10 năm học 2021 – 2022
(Sóng trẻ) – Ngoài 3 môn thi đã được công bố bao gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ, năm nay Lịch sử sẽ là môn thi thứ 4 được lựa chọn ngẫu nhiên để tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội. Học sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm trong thời gian 60 phút.
Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021- 2022 sẽ được tổ chức vào các ngày 29 và 30/5/2021 với 4 bài thi bắt buộc, độc lập bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.
Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn (thí sinh được đăng ký môn thi Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường THCS).
Các bài thi Toán và Ngữ văn được thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/bài thi. Bài thi môn Ngoại ngữ và bài thi môn Lịch sử thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài là 60 phút/bài thi.
Bên cạnh đó, các bài thi sẽ có nhiều mã đề trong một phòng thi đảm bảo nguyên tắc: 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề thi.
Thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.
Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình Trung học cơ sở hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, theo hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành tại Công văn số 3280/BGDĐT-GDTH ngày 27/8/2020 và của Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành tại Công văn số 2786/SGDĐT-GDPT ngày 3/9/2020. Nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 Trung học cơ sở.
Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022, dự kiến toàn Thành phố Hà Nội có khoảng 110.759 học sinh dự xét tốt nghiệp THCS (tăng khoảng 6.220 học sinh so với năm học 2019 – 2020). Dự kiến 62% số học sinh tuyển vào trường THPT công lập, 22% số học sinh tuyển vào trường THPT ngoài công lập và trường THPT công lập tự chủ tài chính, 8% số học sinh tuyển vào trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và khoảng 8% số học sinh tham gia học nghề. |