Hồ Quan Sơn - an nhiên giữa núi rừng hùng vĩ

(Sóng trẻ) - Hồ Quan Sơn, nằm thế lòng chảo bao quanh bởi núi rừng, một vùng trời xanh ôm trọn cảnh sắc. Đến với nơi đây, người ta thưởng sen, hưởng gió, hòa mình vào thiên nhiên bát ngát.

Chưa kịp nghỉ chân sau gần 50km đường dài chạy từ nội thành Hà Nội sang hướng Mỹ Đức, Hà Nội, “Hạ Long trên cạn” đã xua đi mỏi mệt, dùng cảnh sắc của mình để gọi mời cả đoàn nhanh chóng xuống thuyền thưởng nạn. Đôi mắt cứ dán chặt vào từng centimet, chỉ sợ rời mắt là không thể khắc sâu khung cảnh này.

7af236e3e_5_meitu_5_1.jpg
Biển nước, núi non, trời mây hòa mình làm một

Chiếc thuyền sẽ đưa các vị khách lạc vào mê cảnh được tạo nên từ những ngọn núi còn nguyên vẻ hoang sơ, mặt nước gợn sóng lăn tăn trong cái gió đầu thu, quyện với màu nắng còn vương lại sau mùa hè. Ngồi trên thuyền, đưa tay ra hứng nước, mát rượi, con thuyền cứ lướt nhẹ lướt nhẹ ra phía xa bờ.

7af236e3e_2_1.jpg
Con thuyền tà lưa trên mặt nước

Phóng tầm mắt ra xa, vẫn là biển nước bao la, nhưng thấp thoáng là điểm hồng của những cánh sen đầu thu còn sót lại. Bông sen e thẹn, nấp sau những vòm lá, chỉ đợi khách đến khen ngợi rồi nâng niu. Bỗng chốc lặng thinh ngắm nhìn, cứ ngỡ chỉ cần chạm nhẹ sẽ phá tan khoảnh khắc yên bình đến an nhiên. 


64877693c_3_1.jpg
Sen hồng cuối vụ ngát hương dìu dịu


Cô chèo thuyền dừng lại ít phút cho mọi người chụp ảnh, ngắm sen. Cố gắng chụp lấy chụp để, thu Quan Sơn vào ống kính. Chỉ sợ không lấy được cái hồn của cảnh sắc nơi đây.

64877693c_4_1.jpg
Thuyền nghỉ giữa lòng sen

Sau khi đã thu về được những bức ảnh, đoàn khách lại tiếp tục với hành trình, tiến dần về phía núi non. Lòng hồ được bao quanh bởi gần 100 ngọn núi đá vôi, với đủ hình thù, hút gió, đón mây, nên khách đến khó lòng mà không chao đảo. Thuyền cứ đi, trên mặt hồ hoa trang trang làm điểm nhấn trắng, tiếng chim hót rộn rã khung trời Hòn Mê, Mõm Nghé,.. Tự dưng tâm hồn nhẹ nhõm biết bao…

64877693c_7_1.jpg
Thu lại vẻ đẹp Hồ Quan Sơn

Con thuyền tiến gần đến Hoa Quả Sơn, nơi ghi dấu mốc của nàng Tô Thị, hẳn nhiên bạn trẻ sẽ hào hứng hơn vì ngóng thấy trên đỉnh núi là lá cờ đỏ phất phới tung bay. Chạm chân vào mép đất, đã thấy cuông chân, muốn sốc lại balo thẳng tiến về phía cột cờ. Nhưng rồi, lại bị Giếng nước Tiên kiềm chân, hàng trúc la đà hiu hiu quyến rũ. Giọng người quản lí niềm nở để đón khách lên chơi: “Ngồi chiếu đá, ăn uống rồi nghỉ ngơi một lát, lấy sức mà leo lên Cột Cờ”. Gác lại đôi chân đang cuống cuồng, quây tròn xung quanh chiếu đá, giữa trưa trời mát mẻ, lá trúc đung đưa nhẹ nhàng. 

Và rồi, đến giờ xuất phát chinh phục Cột Cờ. Từng bước một chắc chắn, vượt qua đoạn dốc cheo leo, rồi lại chui qua lùm cây rậm rạp, rồi cố bám víu những đoạn đường đất trơn trượt, phía trên là dây thừng, bên hông là thân gỗ, cứ đu từng bước dứt khoát, chẳng mấy chốc sẽ leo lên tới đỉnh.

64877693c_6_1.jpg
Đỉnh Cột Cờ phấp phới

Lại bị choáng ngợp thêm một lần, dốc sức, mồ hôi túa ra ướt nhẹp để được hòa mình vào tiên cảnh Quan Sơn chẳng ai còn kịp để ý đến mệt mỏi. Đứng trên đỉnh Cột Cờ, cả Quan Sơn được thu vào tầm mắt, tại điểm này phía trên chạm trời, phía dưới là biển nước bao la, ngăn cách là vách núi mang màu trầm cổ….

Từng chút từng chút một, Quan Sơn lưu lại một dấu ấn đậm màu…

64877693c_8_1.jpg
Hẹn gặp lại…

Bài: Lê Linh
Ảnh: Mai Nam
Báo Mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN